Bầu Kiên ‘đá xoáy’ bầu Hiển

Bầu Kiên ‘đá xoáy’ bầu Hiển
“Cướp” Lê Công Vinh ngay từ trong tay bầu Hiển, ông chủ 2 đội bóng Hòa Phát HN và Hà Nội ACB Nguyễn Đức Kiên còn lộ ý định thôn tính một thương hiệu bóng đá của người hàng xóm. Bóng đá thủ đô bỗng chốc rơi vào cảnh huynh đệ tương tàn?

Quyết định bỏ Hà Nội T&T để cập bến đội bóng do bầu Kiên làm ông chủ vào phút chót của Công Vinh chưa làm cho bầu Hiển tan hết cảm giác ấm ức. Công Vinh hành xử “như trẻ con” là một lẽ, nhưng bầu Hiển cũng có cảm giác giống như bầu Đức của HA.GL bị B.Bình Dương giật mất Tăng Tuấn. Tức là hấp lực đồng tiền quá lớn, khiến Công Vinh đành đá phắt chữ tình với bầu Hiển, với Hà Nội T&T sang một bên để chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

Về luật, bầu Hiển không thể trách Công Vinh hay bầu Kiên. Nhưng cú lật kèo của Công Vinh mà bầu Kiên đứng đằng sau hậu thuẫn được ví như hành động “đâm sau lưng chiến sĩ”. Không chỉ vậy, sau cuộc họp với BHL 2 đội Hà Nội ACB và Hòa Phát HN vào hôm qua, ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã phát đi thông điệp: Hai đội Hà Nội ACB và Hòa Phát HN sẽ hợp lại, chọn lựa ra dàn lực lượng tốt nhất đá ở V-League với tên gọi “CLB bóng đá Hà Nội” (tên tiếng Anh là Hanoi Football Club - HNFC). Riêng đội bóng chơi ở hạng Nhất gọi là “đội trẻ bóng đá Hà Nội”.

Thông điệp của bầu Kiên đồng nghĩa với việc, 2 cái tên Hà Nội ACB và Hòa Phát HN sẽ bị xóa sổ. Chỉ có điều, nếu việc đổi tên trên thành hiện thực, bầu Kiên lại một lần đụng chạm đến bầu Hiển. Bởi người hàng xóm của bầu Kiên cũng đang sở hữu 1 đội bóng mang tên “CLB bóng đá Hà Nội”. Đội bóng này do một người cũ của bầu Kiên là HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt, và đã có một mùa bóng chơi ở giải hạng Nhất với cái tên rất… Hà Nội như vậy.

Liên tiếp những pha “đá xoáy” của bầu Kiên nhằm vào bầu Hiển buộc người ta tự hỏi: ông chủ ngân hàng này đang cay mũi với người hàng xóm? Cần nhớ rằng, trong quả bom kích nổ nhắm vào VFF, một trong những vấn đề bầu Kiên bức xúc chính là việc bầu Hiển có 2 đội bóng cùng chơi ở V-League. Thậm chí, ông Kiên còn nói rằng: “Nếu cần xử rành mạch vấn đề 1 ông chủ 2 đội bóng, tôi chỉ cần… 2 phút”.

Bầu Kiên sẽ thua!

Phản ứng sau khi bầu Kiên muốn đặt tên đứa con mới là “CLB bóng đá Hà Nội”, phía Hà Nội T&T tỏ ra bất ngờ vì lựa chọn của người hàng xóm. Bởi theo họ, dù chỉ 2 đội bóng ở 2 hạng khác nhau cũng không thể có 1 cái tên giống nhau. Chính Hà Nội T&T mùa trước từng có ý định lấy lại cái tên T&T Hà Nội, nhưng VFF đã không công nhận và buộc đội bóng của bầu Hiển đặt tên là… Hà Nội.

Dĩ nhiên, bầu Kiên mới chỉ bắn tiếng việc đặt tên đứa con mới cho các CĐV trung thành của Hà Nội ACB và Hòa Phát HN. Tuy vậy, nếu ông bầu này cứ khăng khăng muốn trưng dụng cái tên Hà Nội thì càng dễ bùng lên “cuộc chiến” 2 người anh em cùng mái nhà bóng đá Hà Nội. Bầu Kiên nhấn mạnh, 2 đội bóng hợp thành và có thể sẽ nhiều cầu thủ từ các vùng miền đến tụ hội, song phải duy trì được truyền thống và chất của bóng đá Hà Nội. Vì lẽ đó, tên thương hiệu đội bóng chắc chắn tác động mạnh đến việc biến ý tưởng của bầu Kiên thành hiện thực hay không.

Trên thực tế, một khi xảy ra trường hợp giành giật thương hiệu “Hà Nội” giữa các đội bóng thủ đô, VFF chắc chắn được cậy nhờ làm nơi phân xử. Nhưng ngay từ bây giờ, có thể cảm nhận rằng, bầu Kiên muốn lấy thương hiệu “Hà Nội” làm tên đội bóng là rất khó, nhất là thương hiệu ấy lại trong tay bầu Hiển. Chính VFF chắc chắn không bằng lòng với ý tưởng của bầu Kiên, vì họ không thể bắt bầu Hiển đổi tên đội bóng hạng Nhất cho ổn thỏa với ý định của ông bầu đã làm họ bẽ mặt.

Thua là chắc nhưng tại sao bầu Kiên vẫn có ý tưởng dị biệt như vậy?

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".