Bao giờ Công Vinh ký với bầu Kiên?

Bao giờ Công Vinh ký với bầu Kiên?
Bản hợp đồng giữa Công Vinh cùng đội bóng của bầu Kiên vẫn chưa được ký kết, điều đó cũng có nghĩa rằng không thể loại trừ khả năng bất ngờ xảy ra vào phút chót, giống như cách tiền đạo xứ Nghệ và đội bóng cũ của anh, HN.T&T, đột ngột chia tay nhau. Những diễn biến trong làng bóng đá VN thời gian qua cho thấy, không phải không có cơ sở nếu một lần nữa cái “kèo” mang tên Công Vinh lại bị lật.
Tương lai của Công Vinh vẫn chưa được đảm bảo
Tương lai của Công Vinh vẫn chưa được đảm bảo.

Khả năng

Không chỉ Công Vinh, bất cứ ai ở vào hoàn cảnh ấy nếu nói không thấp thỏm, lo âu đều sẽ bị cho là nói dối lòng mình. Bầu Kiên là “người lớn” và chắc không dễ nuốt lời, nhưng vấn đề đặt ra là trong từng câu từng chữ ông đã nói với Vinh lại chưa có gì cụ thể.

Tài chính, nguyên nhân tối quan trọng khiến Công Vinh quy về dưới trướng bầu Kiên, giờ đang có dấu hiệu lung lay, khi những tín hiệu đầu tiên phát đi sau cuộc sáp nhập giữa HP.HN và HN.ACB cho thấy, về cơ bản, bầu Kiên chắc vẫn sẽ trung thành với chính sách “tiết kiệm” đã gắn với cách làm bóng đá của ông gần chục năm qua.

Mặt khác, bầu Kiên từ việc đóng vai “người hùng” đã phải hứng chịu không ít búa rìu của dư luận sau quyết định chiêu mộ Công Vinh, điều được mô tả là có phần không giống như những gì ông chủ ngành ngân hàng đã phát ngôn.

Tức là tâm thế của ông Kiên lúc này như thế nào sẽ có ý nghĩa quyết định tới bản hợp đồng mới của tiền đạo xứ Nghệ. Bằng không, như Công Vinh chia sẻ, trước mắt anh sẽ chỉ còn một con đường là sang Thái Lan hội ngộ với thày cũ Calisto.

Và thực tế

Mặc dù vậy, người ta vẫn tin rằng, tất cả những lo ngại vừa nhắc ở trên nhiều khả năng chỉ là lẽ đời: đêm càng dài thì lại càng lắm mộng, xuất phát từ việc 2 bên còn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng.

Trên thực tế, quyết định chiêu mộ Công Vinh không hề được sinh ra trong một phút bốc đồng hay chỉ nhằm thỏa mãn thú vui “danh dự” của bầu Kiên. Nó từng được bàn thảo kỹ càng cùng với những ông chủ của tập đoàn Hòa Phát khi bầu Long, bầu Tuấn bàn giao lại đội bóng đi kèm những kế hoạch còn dang dở của họ cho nhà tài phiệt ngành ngân hàng.

Và khi trước mặt bầu Tuấn, bầu Kiên đã định giá Công Vinh bằng “chừng nọ chừng kia” thì với quan điểm của một nhà tài chính như ông PCT Hội đồng sáng lập ngân hàng ACB, con số ấy hẳn phải xuất phát từ những cơ sở có tính thuyết phục.

Bên cạnh đó, cần phải nhắc lại rằng gần 10 năm qua, ông Nguyễn Đức Kiên làm bóng đá trong thế “một mình một cõi”. Sẽ có những điều tiếng, những phán xét xung quanh việc đội bóng mới của bầu Kiên chiêu mộ Công Vinh, nhưng suy cho cùng nó cũng chẳng thấm gì so với những chê bai, dè bỉu mà ông nhận được trong gần như chừng ấy thời gian làm bóng đá. Tức là sẽ rất khó xảy ra tình huống, bầu Kiên vì sức ép của dư luận nên rút lui khỏi vụ chiêu mộ tiền đạo xứ Nghệ.

Ngày 30-9 tới đây, ĐT Việt Nam tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Nhật Bản, đang tự tập duy trì tại TP.HCM, Công Vinh sẽ ra Bắc sớm hơn một, hai ngày để giải quyết dứt điểm chuyện tương lai của anh với bầu Kiên. Nếu đến 30 mà “Tết” vẫn chưa về thì lúc đó mới nên lo lắng!

Theo Thể Thao Văn Hóa

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.