Bầu Kiên: “Tôi không hề phá giá khi kí với Công Vinh”

Bầu Kiên: “Tôi không hề phá giá khi kí với Công Vinh”
TPO – Phát biểu trong hội nghị 28 ông bầu các CLB do VFF tổ chức, bầu Kiên lớn tiếng khẳng định “Tôi không hề ‘bẻ kèo’ vụ Công Vinh như nhiều bài báo đã viết”.

Bầu Kiên đã thực hiện một cú áp phe ngoạn mục khi cướp Công Vinh từ tay Hà Nội T&T khi tất cả đều nghĩ tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp tục gắn bó với bầu Hiển người đã từng luôn coi chân sút này “như con như cháu”. Bức xúc vì hành động này, vài ngày trước bầu Hiển trong một buổi giao lưu trực tuyến đã bóng gió đả kích người đồng cấp: “Đối với Công Vinh nghĩ một thì người lớn phải nghĩ mười. Chúng ta có thể làm mất đi thương hiệu của con cháu mình, khiến họ trở thành thất hứa,”.

Tuy nhiên, bầu Kiên trong bài phát biểu hôm nay đã khẳng định rằng mình đã hoàn toàn làm đúng luật và không hề phá giá hay bẻ kèo khi kí kết hợp đồng với Công Vinh: “Tôi không trả giá Công Vinh cao hơn số tiền Hà Nội T&T trả và tôi cũng không ‘bẻ kèo’ như báo chí viết. Tôi tiếp xúc với Công Vinh đúng luật, khi cầu thủ này đã hết hợp đồng với Hà Nội T&T. Luật của FIFA cho phép tôi tiếp xúc với Công Vinh 6 tháng trước khi hết hợp đồng nhưng tôi vẫn chờ Công Vinh hết hợp đồng rồi mới tiếp xúc”.

Thậm chí ông bầu làm ở ngành ngân hàng này đã tiết lộ: “Tôi nói chuyện với Công Vinh khi có mặt một lãnh đạo Bộ và một nhà báo”. Ông kể về cuộc tiếp xúc với Công Vinh: ““Khi tiếp xúc với Vinh, tôi chỉ nói: “3 năm trước chú đã rất muốn có cháu nhưng đã không có được. Nay bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi và chú vẫn muốn cháu về với chú. Nếu cháu thích thì về báo cáo với Hà Nội T&T rồi quyết định”.

Trong bài phát biểu rất dài của mình, bầu Kiên cũng đã nêu ý tưởng thành lập công ty điều hành V-League của mình. Theo ông Kiên, chỉ cần 2 tháng tích cực làm, đề án này sẽ sớm hoàn thành chứ không cần thiết phải kéo dài đến năm 2013.

Ông Kiên nói: "Nếu VFF quyết tâm làm, tôi nghĩ sẽ làm được hết. Khi soạn thảo sơ lược đề án này, tôi chỉ mất 2 giờ. Do đó, đề nghị VFFxem xét một cách nghiêm túc, bởi đây là yêu cầu chính đáng của các CLB, với mong muốn góp phần đưa bóng đá VN phát triển".

Ông bầu này mạnh dạn phê phán tình trạng một ông chủ sở hữu hai đội bóng: “. “Việc một ông chủ sở hữu 2, 3 CLB thì mọi người đều biết và tôi tin rằng VFF cũng biết”

“Tôi khẳng định tôi có cổ phần lớn ở ngân hàng Kiên Long, tài trợ cho CLB Kienlong Bank Kiên Giang (mới thăng hạng V-League - PV). Theo đúng luật, tôi sẽ bán hết cổ phần ở ngân hàng Kiên Long trước khi V-League khởi tranh.”

Bầu Đức doạ bỏ V-League

Bầu Đức của HAGL cũng là người tâm điểm của cuộc toạ đàm ngày hôm nay với những phát biểu thẳng thắn nhắm vào những yếu kém của VFF. Ông khẳng định mình không tiếc tiền đầu tư nhưng khoản tiền đó phải mang đến lợi ích hoặc kết quả nào đó: “Tôi không bao giờ bỏ bóng đá, tôi còn đầu tư phát triển bóng đá Lào và Campuchia. Nhưng tôi sẵn sàng bỏ V-League mà chỉ đầu tư đào tạo trẻ cho bóng đá Việt Nam. Cả đội Arsenal tôi còn mua được. Tôi thừa sức đầu tư cho bóng đá Việt Nam qua được Đông Nam Á, châu Á. 5 năm nữa, tôi sẽ có một dàn cầu thủ trẻ đóng góp cho bóng đá nước nhà,”

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.