Đi rồi mới thành đường

Đi rồi mới thành đường
TP - Với việc thành lập công ty cổ phần thể thao, chịu trách nhiệm điều hành các giải đấu chuyên nghiệp, VFF sẽ được giải phóng khỏi một gánh nặng để tập trung nguồn lực cho công tác đào tạo trẻ và ĐTQG, theo Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng. “Tôi cũng mong chúng ta đồng thuận về mặt tư tưởng, chủ trương rồi thì cũng đồng thuận về hành động. Nếu được cả hai điều đó, tôi tin giải đấu của chúng ta mùa giải tới sẽ rất hấp dẫn, có nhiều trận như SLNA-Hà Nội T&T vừa rồi”- ông Dũng cho biết.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng:

Đi rồi mới thành đường

> Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: 'Võ Tòng' đả hổ
> VFF phải thay đổi cấu trúc tổ chức

VFF có cảm thấy căng thẳng trước khi bước vào hội nghị hay không thưa ông?

Mọi người thì tưởng có sự căng thẳng giữa VFF với các ông bầu, nhưng thực tế không phải. Tôi cho là hội nghị đã thành công ngoài sự mong đợi. Vì sao? Thứ nhất, chúng ta đã thống nhất được tư tưởng, tháo gỡ được những vướng mắc khiến bóng đá VN trì trệ, chậm phát triển trong thời gian qua. Hai là tìm ra được giải pháp điều hành giải đấu ở mùa giải tới mà tôi cho rằng, nếu triển khai nhanh chóng, áp dụng ngay trong năm 2012 thì mùa giải của chúng ta sẽ rất hấp dẫn. Thực ra cái này không mới, lấn cấn của VFF chỉ là cần phải có thời gian chuẩn bị. Hơn nữa, đề án phải được sự thông qua của các cấp quản lý. Với tình hình này, tôi tin là các cơ quan nhà nước cũng sẽ phải cải tiến công tác hành chính để các khâu thủ tục thông thoáng hơn.

Theo ông đây liệu có thể là bước ngoặt của bóng đá VN? Cá nhân ông đánh giá thế nào về tính khả thi của đề án trên?

Sẽ là bước ngoặt, nếu chúng ta triển khai được như những gì đã nói. Trong cuộc họp Thường trực tôi cũng từng nói, chúng ta giống như người trong hoàn cảnh đứng nhìn chuyện bất bình mà không có cách nào giải quyết. Là các trận đấu có “mùi” tiêu cực, là khán giả quay lưng lại với bóng đá…Vì thế mới nảy sinh yêu cầu thành lập Ban đạo đức. Tuy nhiên cái này có thể gây bất đồng trong nội bộ, bởi thiếu cơ sở pháp lý. Nay ta xử “ông” này, thì mai sẽ phải xử “ông” kia…Chúng tôi chỉ lo chuyện ấy, chứ làm cho công tâm thì không ngại. Các chi tiết cụ thể, chúng ta sẽ dần dần xử lý. Tới đây ban soạn thảo đề án sẽ làm việc cật lực, tiên liệu các tình huống có thể xảy ra, cả trong, ngoài sân… Ban pháp chế của VFF đã rất có kinh nghiệm trong việc này. Ban đầu đâu có đường. Chúng ta cứ đi rồi sẽ thành đường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG