VFF không làm trái luật

VFF không làm trái luật
TP - “Tôi có kinh nghiệm, là VFF nói người ta thường không nghe. Ở đây thực ra là vì mọi người không được thông tin đầy đủ, chứ không có quy định nào cấm VFF ký như trên”-trả lời của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng về hợp đồng bản truyền hình V.League với AVG.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng:

VFF không làm trái luật

Cung cấp miễn phí bản quyền V-League 2012
> Đi rồi mới thành đường

Đã có những ý kiến thắc mắc, vì sao VFF không tạo điều kiện cho các đài khác trong việc phát sóng V.League, bao gồm cả truyền hình VN (VTV) thưa ông?

Đây là một câu chuyện dài, tôi phải nói lại đầu đuôi thế này: Trước đây, tôi đã cùng chị Nguyên Hạnh, trợ lý của Phó TGĐ VTV lúc bấy giờ là anh Trần Đăng Tuấn, cùng Phó TTK Dương Nghiệp Khôi là người phụ trách tổ chức giải đấu, gặp VTV để làm việc, bàn hợp tác chiến lược giữa đôi bên. Tuy nhiên, mọi chuyện không thành. Sau đó thì AVG xuất hiện, đặt vấn đề hợp tác với VFF.

Vậy thì đâu là cơ sở để VFF chấp thuận đề nghị của AVG?

AVG có thuận lợi là đầu tư vào hạ tầng truyền dẫn TH KTS vệ tinh, mà theo Quy hoạch truyền dẫn, phát sóng, PT-TH của Chính phủ, tới trước năm 2020 về cơ bản sẽ ngừng phát sóng TH mặt đất (anolog) để chuyển sang phát sóng TH số (digital). Theo chúng tôi biết thì AVG đã đầu tư 200 triệu USD cho khâu hạ tầng rồi. Họ đề nghị VFF hợp tác với điều kiện đặt ra tốt hơn rất nhiều so với các đối tác của VFF trước đây.

Lợi ích kinh tế là yếu tố đầu tiên VFF nhắm tới khi ký hợp đồng với AVG?

Cái thu về không chỉ là lợi ích cho mình VFF, mà các CLB cũng được hưởng lợi ích. Về mặt quảng bá hình ảnh, trước đây một tuần 7 trận thì chỉ truyền có 1 hoặc 2 trận. Khi hợp tác với AVG, số trận được truyền là 85%. Đây là con số trong mơ.

Ông nghĩ thế nào về ý kiến của Chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên vừa qua: Việc VFF ký hợp đồng độc quyền thời hạn lên tới 20 năm sẽ ảnh hưởng sâu rộng đến bóng đá VN, và việc VFF chia 50% khoản thu từ hợp đồng với AVG cho các CLB là một sự thừa nhận quyền của các CLB với bản quyền V.League?

Ban đầu chúng tôi cũng chỉ định ký 5-10 năm thôi. Nhưng AVG nói, người ta đầu tư hạ tầng tốn rất nhiều tiền. Đây là cân nhắc lợi ích giữa đôi bên. Còn chuyện chia 50% cho các CLB là xuất phát từ chỗ VFF tôn trọng và làm vì trách nhiệm với các CLB. Chứ không có luật nào cấm VFF ký như thế. Chúng tôi đã nghiên cứu đầy đủ luật, vấn đề này BCH VFF quyết được nên mới quyết. Quá trình làm được thực hiện đúng trình tự thủ tục, chứ VFF không tự ý. Tôi có kinh nghiệm là VFF nói, người ta thường không nghe, chỉ thích nghe người đối lập. Nhưng việc này là do mọi người không được thông tin đầy đủ.

Việc công ty điều hành V.League sẽ được thành lập, thay BTC của VFF điều hành giải đấu, liệu có ảnh hưởng tới hợp đồng với AVG? Và có phải sửa quy chế bóng đá chuyên nghiệp?

Việc sửa đổi quy chế bóng đá chuyên nghiệp cho phù hợp với thực tiễn là bình thường, cụ thể thế nào thì phải xem xét kỹ. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là cái nào đồng thuận thì làm trước, vướng mắc giải quyết dần. Ngay một lúc mà đòi mọi thứ phải chuẩn mực hết là không khoa học.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.