U23 những ngày ở Hàm Rồng

U23 những ngày ở Hàm Rồng
TP - U23 Việt Nam đã có mặt tại Hàm Rồng, Pleiku chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng tại SEA Games 26. Ba năm trước, ĐTQG đã có chuyến tập huấn tại địa danh này, để rồi vô địch AFF Cup 2008.

Con đường Falko Goetz
> U23 VN: nhiều điểm yếu, nhiều lạc quan

Ngoại trừ 4 cầu thủ Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương và Đình Tùng cùng HLV Falko Goetz đang tập trung cùng ĐTQG, toàn đội U23 Việt Nam sẽ có 2 tuần huấn luyện tại Hàm Rồng trước khi tham dự VFF Cup. Đây là trung tâm có cơ sở vật chất vào loại hàng đầu Việt Nam với mặt cỏ đẹp và các phòng tập chức năng, massage, bể bơi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trợ lý Phan Thanh Hùng chịu trách nhiệm hướng dẫn toàn đội rèn luyện thể lực ở Pleiku. Dự kiến vào ngày 10-10, ông thầy người Đức và 4 tuyển thủ sẽ hội quân trở lại tại Hàm Rồng. Dù không có HLV trưởng Falko Goetz tại Gia Lai, nhưng không khí tập luyện của đội U23 Việt Nam vẫn khá khẩn trương với những bài tập theo đúng giáo án mà vị HLV người Đức vẫn thường sử dụng.

Ông Hùng cho các tuyển thủ chia đôi đội hình, thi đấu đối kháng trên phần sân nhỏ hẹp, nhằm giúp các học trò tăng cường khả năng xoay trở và xử lý bóng nhanh. Nhìn chung, các cầu thủ đang dần quen với những buổi tập như thế này, nên họ tỏ ra khá thanh thoát trong từng đường bóng.

Mang đến trung tâm TDTT Hàm Rồng 23 cầu thủ, nhưng đã có 3 cầu thủ dính chấn thương. Hiện tại, ngoài thủ môn Bửu Ngọc sớm có khả năng bình phục chấn thương khớp háng thì bộ đôi trung vệ Long Giang và tiền đạo Đức Thiện vẫn đang đau đầu với chấn thương gối, phải tập theo giáo án riêng. Riêng tiền đạo Đức Thiện nhiều khả năng phải trả về CLB.

Tham vọng đổi màu huy chương trên đất Indonesia vào tháng 11 này là mục tiêu quan trọng duy nhất với bóng đá Việt Nam trong năm 2011. Trợ lý HLV Phan Thanh Hùng, chia sẻ: “Chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ chất lượng. Những gương mặt này nếu được rèn giũa tốt sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam”.

Sau giải U21 quốc tế, ĐT U23 Việt Nam sẽ được bổ sung thêm một số cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình U21 Việt Nam, trong đó tiền vệ Nhật Nam và 2 chân sút Hữu Khôi, Hà Minh Tuấn đang là những ứng viên sáng giá nhất.

Từ giải bóng đá quốc tế TPHCM 2011 và sắp tới sẽ là VFF Cup 2011, người hâm mộ sẽ còn được làm quen, biết thêm nhiều gương mặt mới. Và khi quá trình sang lọc như thế này thì sẽ tạo tành một tập thể gắn kết. Một tập thể mà người hâm mộ kỳ vọng cho SEA Games 26.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG