‘Gà trống’ vật vã giành vé dự Euro 2012

‘Gà trống’ vật vã giành vé dự Euro 2012
TPO - Dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháp phải khó khăn lắm mới cầm hoà Bosnia để giành tấm vé duy nhất của bảng đấu này chính thức dự Euro 2012.

Trước trận đấu này Pháp được 20 điểm và đang có vị trí đầu bảng đứng ngay trên Bosnia (19 điểm). Gà trống chỉ cần hoà là có vé dự Euro 2012 nhưng họ đã suýt không thể làm được điều dễ dàng ấy. Chân sút đang khoác áo Man City của Bosnia là Dzeko liên tục khiến khung thành của Lloris chao đảo và đến phút 40 anh đã trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của bầy gà trống bằng một cú dứt điểm hiểm hóc.

Bị dẫn trước 1-0 và nếu trận đấu kết thúc với tỉ số này thì Pháp sẽ phải đá play off. Họ dồn toàn lực tấn công trong hiệp hai nhưng không tạo được thế trận sáng sủa. Nhưng trong thời điểm tưởng như tuyệt vọng thì cứu tinh xuất hiện. Nasri bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và chính tiền vệ của Man City này thực hiện thành công quả phạt đền cứu đội Pháp khỏi nỗi ê chề phải dự play off.

Ở bảng H, Bồ Đào Nha đã thua trước Đan Mạch và qua đó bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng và phải dự play off. Lối chơi của Ronaldo và các đồng đội là vô cùng thiếu thuyết phục và nếu không có tài năng của Rui Patricio thì họ đã phải nhận thất bại nặng hơn. Cú sút xa trực tiếp của Ronaldo ở phút bù giờ rất đẳng cấp nhưng cũng không thể cứu vãn được thất bại 1-2 của tuyển Bồ Đào Nha.

Hy Lạp cũng giành vé ở bảng F khi lội ngược dòng trước Gruzia để thắng ngược với tỉ số 2-1. Kết quả này khiến Croatia dù xuất sắc đánh bại Latvia 2-0 cũng đành dự play off.

Nga chơi tưng bừng khi thắng Andorra bằng kết quả một ván tennis 6-0 để có vé tới Ukraina và Ba Lan dự Euro 2012. Ở bảng E, Thụy Điển chặn đứng mạch toàn thắng của Hà Lan (đội bóng đã có vé dự EURO 2012) bằng chiến thắng 3-2 trên sân nhà. Trận thắng này giúp Thụy Điển trở thành đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, kèm phần thưởng là suất dự EURO 2012.

Các đội bóng đã giành quyền tham dự EURO 2012: Đức, Nga, Italia, Pháp, Hà Lan, Hy Lạp, Anh, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thụy Điển và 2 đội chủ nhà là Ukraina, Ba Lan.

Các đội đá play-off: Thổ Nhĩ Kỳ, Ailen, Estonia, Bosnia Herzegovina, Croatia, Montenegro, Bồ Đào Nha, CH Séc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.