Pháp thoát hiểm, Bồ ôm hận

Pháp thoát hiểm, Bồ ôm hận
TP - Đan Mạch cướp tấm vé tới VCK Euro 2012 từ tay Bồ Đào Nha trong lúc Pháp phải nhờ đến một quả penalty mới có điểm trong trận quyết đấu với Bosnia rạng sáng qua để đến thẳng Ba Lan và Ukraine.

‘Gà trống’ vật vã giành vé dự Euro 2012
> 'Bệnh nhân' người Pháp

Trong trận đấu trên sân nhà Stade de France, tuyển Pháp chỉ cần một điểm là đủ để đứng đầu bảng D, nhưng họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Edin Dzeko ở phút 40. Rất may cho người Pháp là Samir Nasri không chỉ biết kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Dzeko trong màu áo Manchester City mà anh còn trực tiếp tạo ra cơ hội cho riêng mình để giúp Gà trống Gaulois thoát hiểm. Tiền vệ dẫn dắt lối chơi này đã thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m để giật lại một điểm quý giá cho đội nhà sau khi bị hậu vệ Emir Spahic phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 78.

Sau trận đấu, HLV Laurent Blanc hạnh phúc phát biểu: “Tôi thích nhất là cách các cầu thủ hành động sau khi bị dẫn bàn ở hiệp đầu. Nếu họ không hành động, phản ứng đúng lúc, giờ đây chúng tôi có lẽ đã phải bàn đến loạt trận play-off”.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận vòng loại cuối cùng diễn ra tại Copenhagen, khi Cristiano Ronaldo và đồng đội chịu thúc thủ 1-2 trước đội chủ nhà Đan Mạch và rơi xuống vị trí nhì bảng, cùng việc phải dự trận play-off để giành một trong bốn vé còn lại cho tám đội nhì bảng.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phải thắng để chiếm ngôi đầu bảng H, các cầu thủ Đan Mạch thi đấu rất tích cực và bất ngờ dẫn trước 2-0 sau 63 phút nhờ công của Michael Krohn-Dehli và Nicklas Bendtner. Mãi tới phút cuối cùng của trận đấu, Ronaldo mới rút ngắn tỷ số bằng pha sút phạt kinh điển, nhưng một bàn thắng là không đủ với tuyển Bồ Đào Nha, buộc họ phải tranh vé play off diễn ra trong tháng sau cùng các đội nhì bảng khác là Thổ Nhĩ Kỳ, Ireland, Estonia, Bosnia, Croatia, CH Czech và Montenegro.

Cựu vô địch châu Âu Hy Lạp và tuyển Nga cũng chính thức đặt chỗ tại Ba Lan và Ukraine sau khi giành ngôi đầu bảng ở loạt trận vòng loại cuối cùng rạng sáng qua. Về phần mình, Thụy Điển trở thành đội nhì bảng xuất sắc nhất giành vé trực tiếp nhờ chiến thắng 3-2 trước đội đầu bảng Hà Lan đã sớm có vé.

Các đội giành vé chính thức dự VCK Euro 2012: Tây Ban Nha, Đức, Hà Lan, Italia, Anh, Pháp, Nga, Hy Lạp, Đan Mạch, Thụy Điển (đội nhì bảng có thành tích tốt nhất) và hai đội chủ nhà Ba Lan cùng Ukraine. Lễ bốc thăm play-off diễn ra hôm nay tại Krakow, Ba Lan, trận lượt đi ngày 11-12 và lượt về ngày 15-12

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.