“Cứ như thế này, ngành thể thao sẽ nát hết”

“Cứ như thế này, ngành thể thao sẽ nát hết”
TP - Ý kiến của nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu xung quanh đề nghị trực thuộc Bộ VH-TT&DL của Mỹ Đình. Ông Bửu cũng nêu quan điểm, cần quy hoạch lại Mỹ Đình trước khi bàn đến chuyện trực thuộc ai.

> Mỹ Đình xin trực thuộc Bộ VH-TT&DL

“Trước đây, sau khi tôi sang Cu Ba nghiên cứu, trở về nước mới tìm ra khu vực Mỹ Đình. Mấy ngàn hecta lúc ấy đâu có ai để ý. Ban Bí thư cùng đồng chí Võ Văn Kiệt sau đó quyết, rồi làm nên khu Mỹ Đình như hiện nay. Mỹ Đình giờ theo quy hoạch sẽ là một trung tâm lớn, tấc đất tấc vàng”-ông Bửu cho biết.

Ông đánh giá như thế nào về vị trí và chức năng cũng như thực tế hoạt động của Tổng cục TDTT hiện nay?

Tôi phải nói thẳng luôn là Tổng cục bây giờ hoạt động ỉu ỉu, xìu xìu. Dưới đẩy lên, trên ép xuống, Tổng cục không ra phong cách nào cả. Bộ VH-TT&DL không phải vấn đề gì cũng biết, trong khi Tổng cục phụ trách về chuyên môn ngành thể thao thì lại không được quyết. Thể thao như thế hóa ra không có ai quản lý.

Việc quy định quyền hạn chỉ ở mức độ tham mưu cho Bộ VH-TT&DL đã làm khó Tổng cục TDTT?

Đúng thế! Để như thế này, Tổng cục TDTT sẽ không thể làm được việc gì. Tôi biết có nhiều đơn vị, người ta bỏ qua Tổng cục, có gì không thích là lên thẳng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL. Tôi về hưu rồi, nhưng máu vẫn rất nóng. Nhìn vậy thực sự đau lòng. Tôi nói điều này không ngại làm mếch lòng ai, cứ tiếp tục như thế này, ngành thể thao sẽ nát hết.

Trở lại với đề xuất trực thuộc Bộ VH-TT&DL của Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình. Quan điểm của ông như thế nào?

Trước anh Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa-PV) có trao đổi với tôi về vấn đề này. Tôi cũng nói luôn rồi, là nằm ở đâu, phụ thuộc ai không quan trọng, mà quan trọng là anh làm cái gì. Tôi không đồng ý với việc đưa sân golf về đây. Mình hòa nhập chứ không hòa tan.

Cần xác định rõ Mỹ Đình trước hết để phục vụ hoạt động chuyên môn thể dục thể thao. Tôi đã nói với anh Nghĩa, là cần phải quy hoạch lại Mỹ Đình trước với tầm nhìn hàng chục năm, xây dựng quy chế quản lý, làm đúng quy chế rồi trực thuộc ai mới tính sau.

Như hiện nay, việc cho thuê mướn, mua bán như Mỹ Đình đâu có phải vì hoạt động thể dục thể thao. Vừa qua đất đai đã cho một loạt rồi, giờ diện tích còn lại thì phải tính toán lại. Cái đích cuối cùng vẫn phải là làm cho thể thao VN phát triển. Mỹ Đình trong quy hoạch phải là trung tâm thể thao không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước và vươn lên tầm khu vực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.