Rơi vào bảng 'tử thần' ?

Rơi vào bảng 'tử thần' ?
TP - Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-10 tại Jakarta (Indonesia) và khả năng U23 Việt Nam rơi vào bảng tử thần là có thật.

Đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 26:

Rơi vào bảng 'tử thần' ?

> Bóng đá SEA Games rớt giá?
> Đoàn Việt Nam dự SEA Games 26 với lực lượng đông đảo

Môn bóng đá nam SEA Games 26 có đến 11 đội đăng ký tranh tài. So với SEA Games 25, sự xuất hiện của Philippines và Brunei đã giúp bóng đá nam trở thành môn thể thao quy tụ đầy đủ các quốc gia tranh tài ở SEA Games 26. Vì lý do này, chủ nhà Indonesia đã đôn lịch bóng đá lên đấu sớm từ 3-11, thay vì 7-11 như kế hoạch ban đầu.

Điều đáng nói là với 11 đội đăng ký tranh tài, 1 trong 2 bảng đấu ở SEA Games 26 có đến 6 đội, đồng nghĩa với việc bảng đấu đó phải chơi thêm 1 lượt trận. Những rò rỉ về 2 bảng đấu gồm: Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Đông Timor (bảng A) và Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Philippines, Campuchia (bảng B) có khả năng trở thành sự thật.

Theo nguyên tắc bốc thăm, Malaysia và Việt Nam - 2 đội đá chung kết SEA Games 25 sẽ được ghép cặp hạt giống số một, chia cho 2 bảng, kế đó là Singapore - Lào (cặp tranh 3-4) rồi những đội bóng còn lại được ghép cặp, bốc thăm ngẫu nhiên để phân chia vào 2 bảng.

Riêng trường hợp Indonesia, nhờ ưu thế chủ nhà, họ được ưu tiên chọn bảng đấu, cho nên U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần cùng Thái Lan, Singapore, Philippines và Campuchia là hoàn toàn có cơ sở. Như vậy, mục tiêu có mặt trong trận chung kết của U23 Việt Nam sẽ gặp thách thức lớn.

Thái Lan và Việt Nam tất nhiên vẫn được đánh giá cao nhất, nhờ thành tích trong các lần tham dự tại các giải đấu trong khu vực và lực lượng khá đồng đều. Singapore vẫn trung thành với lối chơi thực dụng và những pha lật cánh - đánh đầu vẫn sẽ là đặc sản của đội bóng đảo quốc sư tử. Philippines với xu thế nhập cầu thủ ngoại, nhiều khả năng sẽ là ẩn số thú vị của giải đấu giống như cách mà các đàn anh của họ đã từng làm với đội tuyển Việt Nam cách đây 1 năm.

Philippines - đội bóng vừa trở lại sau 2 kỳ SEA Games vắng mặt, nhưng 17/35 cầu thủ được triệu tập cho SEA Games là ngoại binh nhập tịch đủ biến Philippines thành một đối trọng. Thủ môn người Đức Roland Mueller là gương mặt nhập tịch mới nhất của Philippines, bên cạnh các cầu thủ gốc ngoại quốc khác như Jason De Jong, Simon Greatwich, Manny Ott, Phil Hinrichsen… Roland Mueller từng bắt cho đội bóng hạng hai của Đức Duisburg. Ở kỳ SEA Games này, Philippines mạnh dạn đặt mục tiêu giành huy chương bóng đá nam. Trong khi đó, Thái Lan vừa tuyên bố, họ quyết phục hận để giật lại tấm HCV SEA Games.

Việc có rơi vào bảng đấu tử thần hay không, HLV Goetz đã khẳng định rằng mục tiêu lớn nhất của ông là có mặt trong trận chung kết. Ông thầy người Đức cũng muốn các học trò của mình tràn đầy quyết tâm trên đất Indonesia bất chấp phía trước là Thái Lan, Singapore hay bất kỳ đội bóng nào đi chăng nữa. HLV Falko Goetz thừa hiểu rằng, muốn đi tới trận chung kết, Olympic Việt Nam không được ngán ngại bất kỳ đối thủ nào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.