U23 Việt Nam quyết tâm vô địch VFF Cup

U23 Việt Nam quyết tâm vô địch VFF Cup
Trước giờ khai mạc VFF Cup,  thầy trò HLV Falko mong muốn có được chức Vô địch để tạo đà tâm lý cho mục tiêu tìm “vàng” SEA Games…

U23 Việt Nam quyết tâm vô địch VFF Cup

HLV Falko Goetz muốn học trò thi đấu hết mình

HLV Falko Goetz muốn học trò thi đấu hết mình . VFF Cup 2011 được xem như đợt “thử lửa” cuối cùng để U23 Malaysia, U23 Myanmar, U23 Việt Nam kiểm nghiệm chiến thuật và lực lượng cho đấu trường SEA Games. Còn U23 Uzbekistan sẽ là những trận đấu quan trọng vòng loại Olympic London 2012. Với mục tiêu tạo ra bước đà tâm lý cho cầu thủ, cả 4 vị “thuyền trưởng” đều mạnh dạn đề ra chỉ tiêu Vô địch trước giờ thi đấu.

Chỉ giành được vị trí thứ 3 ở giải quốc tế TP.HCM (tháng 9), dường như HLV Falko Goetz đã thay đổi quan điểm. Bên cạnh nhiệm vụ kiểm nghiệm và thử nghiệm, ông thầy người Đức còn mong muốn học trò giành chức Vô địch VFF Cup: “Những trận đấu gặp Myanmar, Uzbekistan và Malaysia là cơ hội thuận lợi nhất để đội U23 Việt Nam đánh giá về phong độ trước SEA Games 26.

U23 Việt Nam dành cho các đội bóng sự tôn trọng tuyệt đối. Thành tích không phải là điều tôi quá quan trọng nhưng ở VFF Cup chúng tôi sẽ đề ra chỉ tiêu Vô địch, qua đó tạo ra thuận lợi về mặt tâm lý cho mục tiêu chính ở SEA Games 26. Đội U23 Việt Nam vẫn đang trong chu kỳ hoàn thiện chiến thuật, vì vậy tôi muốn tất cả phải thi đấu thành công và thể hiện hết khả năng qua các trận đấu VFF Cup…”.

Do giải đấu quốc nội đang thi đấu, U23 Malaysia không thể mang đến đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên, trước giờ thi đấu HLV Ong Kim Swee vẫn tỏ ra rất tự tin khi sở hữu nhiều cầu thủ từng đăng quang ở Lào 2 năm trước là: thủ môn Khairul Fahmi, hậu vệ Mohamad Muslim, tiền vệ Yong Kuong Yong, Gurusamy, Bakhtiar Baddrol…

“Ở giải đấu này U23 Malaysia thiếu vắng một số cầu thủ nhưng điều này cũng không tác động nhiều đến sức mạnh U23 Malaysia. Đây là giải đấu mang ý nghĩa kiểm định quan trọng đối với U23 Malaysia, thông qua các trận đấu BHL thực hiện những thử nghiệm và sàng lọc lực lượng cho SEA Games 26. U23 Malaysia sẽ thi đấu hết mình để giành lấy vị trí cao nhất…”.

Tại buổi họp báo, HLV Stefan Hansson tái khẳng định tham vọng cạnh tranh chức vô địch của U23 Myanmar, cho dù Myanmar không phải là đội bóng được đánh giá cao ở VFF Cup lần này: “Giải Myanmar vừa kết thúc và chúng tôi chỉ mới bắt đầu bước vào những chuẩn bị đầu tiên cho SEA Games 26. Các trận đấu tại VFF Cup là cơ hội thuận lợi để U23 Myanmar chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games.

Đội U23 Myanmar sẽ nỗ lực hết mình để phấn đấu giành được vị trí cao nhất, trận đấu gặp chủ nhà U23 Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng và chúng tôi cần phải giành được một kết quả khả quan. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình U23 Việt Nam, tôi cho rằng đây là trận đấu rất khó khăn đối với U23 Myanmar…”.

Là đội bóng phải di chuyển bất lợi nhất so với các đội khách mời nhưng với đẳng cấp vượt trội của U23 Uzbekistan, HLV Abramov Vadim vẫn tin tưởng học trò giành được vị trí cao nhất: “Đây là lần thứ 2 đội U23 Uzbekistan đến tham dự VFF Cup, giải đấu này luôn là cơ hội thuận lợi để các đội bóng kiểm nghiệm trước mỗi giải đấu lớn.

Mục tiêu U23 Uzbekistan đề ra ở giải đấu này là vị trí cao nhất, tôi muốn các cầu thủ có trạng thái tâm lý thuận lợi trước 2 trận đấu quan trọng gặp UAE và Australia trong khuôn khổ vòng loại Olympic London 2012…”.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.