U23 Việt Nam đại thắng U23 Myanmar

U23 Việt Nam đại thắng U23 Myanmar
TPO - Trước một U23 Myanmar quá yếu, các cầu thủ trẻ Việt Nam chơi một trận tưng bừng và có chiến thắng "năm sao" với hai cú đúp của Thành Lương, Hoàng Thiên và một bàn từ chấm 11m của Ngọc Anh.

> U23 Việt Nam vào bảng dễ thở tại Sea Games 26 

U23 VN (phải) tỏ ra quá mạnh so với U23 Myanmar. Ảnh: Thể Thao Văn Hoá
U23 VN (phải) tỏ ra quá mạnh so với U23 Myanmar. Ảnh: Thể Thao Văn Hoá.

Kết quả bốc thăm trước đó cho biết, U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ nằm cùng bảng tại Sea Games 26 sắp diễn ra ở Indonesia. Như vậy, đây có thể coi là cơ hội để hai đội "xem giò, ngắm cẳng" nhau trước thềm giải đấu lớn của khu vực.

Tuy nhiên, không hiểu Myanmar có “dấu bài” không khi họ thi đấu khá rời rạc, tự phát và hầu như không có cơ hội uy hiếp khung thành Bửu Ngọc.

Trong khi đó, các học trò của ông Falko Goetz đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt so với chính mình cách đây hơn một tháng tại Eximbank Cup ở TPHCM. Lối chơi phối hợp giữa các cầu thủ đặc biệt ở hàng tiền vệ và hàng công đã nhuần nhuyễn hơn, khi các cầu thủ có thời gian dài “ăn, tập” cùng nhau.

Chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng phải đến phút 32, tỉ số mới được mở cho U23 Việt Nam. Văn Quyết tỉa bóng khéo léo cho Hoàng Thiên băng vào và sau một nhịp khống chế, tiền đạo này dứt điểm kĩ thuật qua tay Zin Htet.

Ở trận đấu đầu tiên tại VFF Cup 2011, U23 Uzbekistan giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U23 Malaysia.

Sáu phút sau, cách biệt được nhân đôi. Văn Thắng đi bóng lắt léo từ cánh phải rồi sút trúng người hậu vệ U23 Myanmar, tạo điều kiện để Hoàng Thiên dứt điểm cận thành.

Khi hiệp một chỉ còn một phút, Thành Lương bị một hậu vệ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngọc Anh dễ dàng đánh bại Zin Htet, nâng tỉ số lên 3-0.

Sang hiệp hai, HLV Falko Goetz có liên tiếp hai sự thay đổi người, khi Trọng Hoàng và Đình Tùng được tung vào sân, thay Văn Bình và Văn Thắng. Bốn phút sau đó, bàn thắng lại đến với các cầu thủ U23 Việt Nam. Trọng Hoàng và Đình Tùng phối hợp với nhau rồi chuyền cho Thành Lương băng lên dứt điểm tung nóc lưới.

Từ đó đến cuối trận, U23 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, nhờ đó U23 Myanmar mới có cơ hội thực hiện một số pha phản công, nhưng sự tự phát trong lối chơi khiến họ không thể xuyên thủng mành lưới của Bửu Ngọc.

Trong khi đó, những dấu hiệu chủ quan xuất hiện trong cách chơi bóng của các cầu thủ U23 Việt Nam. Họ dứt điểm khá cẩu thả ở nhiều tình huống ngon ăn, mà đáng ra phải ghi thêm được bàn thắng.

U23 Myanmar cũng một lần đưa bóng vào lưới Bửu Ngọc ở những phút cuối nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đến khi trận đấu chỉ còn một phút, Thành Lương, sau khi bỏ lỡ vài cơ hội, có pha dứt điểm kĩ thuật, ấn định kết quả thắng 5-0.

Đây có thể coi là trận đấu khá dễ dàng cho thầy trò Falko Goetz vì U23 Myanmar tỏ ra hoặc cố tình tỏ ra quá yếu. Tuy nhiên, mọi sự sẽ chỉ thật sự sáng tỏ khi hai đội tái ngộ sau 16 ngày nữa tại Jakarta (Indonesia) trong khuôn khổ Sea Games 26.

Đội hình ra sân của ĐT U23 VN: Bửu Ngọc, Quốc Long, Huỳnh Phú (Long Giang 77'), Hoàng Thiên, Ngọc Anh, Thành Lương, Anh Quang, Văn Bình (Trọng Hoàng 46'), Hoàng Thịnh, Văn Quyết (Thanh Trung 58'), Văn Thắng (Đình Tùng 46').
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.