Vì sao U23 Việt Nam vào bảng 'siêu nhẹ'?

Vì sao U23 Việt Nam vào bảng 'siêu nhẹ'?
Trái với thông tin từ báo chí khu vực vài ngày trước lễ bốc thăm, cùng với ĐKVĐ Malaysia, U23 VN được chọn là hạt giống ở hai bảng đấu. Cộng thêm chút may mắn, thầy trò HLV Falko Goetz tránh được bảng tử thần.

Không riêng gì lãnh đạo VFF, BHL và các cầu thủ U23 VN mà hầu hết chuyên gia, HLV bóng đá khi được hỏi cũng đều không ngờ đến một kịch bản may mắn đến thế cho đội bóng của chúng ta tại lễ bốc thăm.

HLV Nguyễn Thành Vinh của CLB bóng đá Hà Nội, đội bóng mới của tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ:

"Kết quả bốc thăm như vậy thì rõ ràng mình có điều kiện vào bán kết hơn, các đối thủ bên này không thể bằng mình được. Theo tôi cơ hội của mình là khá tốt nhưng quan trọng là đối thủ của mình ở bảng bên kia khi chúng ta vào bán kết. Nếu một giải đấu như thế này, cơ hội thuận lợi cho mình rút kinh nghiệm, cố gắng thắng trận như thế nào để bảo toàn lực lượng vào bán kết đá knock-out. Bốc thăm như vậy là thuận lợi quá cho U23 VN rồi".

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh bên cạnh lời chúc mừng về sự may mắn đối với U23VN cũng đưa ra lời cảnh báo:

"U23 VN quá may mắn, rơi vào bảng “ngon” nhưng “ngon” thế cũng phải rất cẩn thận. Trò đời nhiều khi dễ quá đâm ra cũng sợ. Tuy nhiên, tôi có thể nói là rất thuận lợi với U23 VN nếu nhìn vào kết quả bốc thăm này.

Thực ra mà nói nếu dễ vòng bảng khi vào vòng trong sẽ toàn gặp đối thủ “xương” nhưng bao giờ cũng thế thôi. Dù sao, việc nằm ở một bảng đấu nhẹ cũng giúp U23 VN duy trì được lực lượng, về quân số cũng như chất lượng, qua đó giúp BHL điều chỉnh dễ hơn, bảo toàn được lực lượng hơn.

Thuận lợi điều ấy tuy nhiên, vẫn phải cảnh giác một số vấn đề. Cầu thủ VN thường ranh vặt chứ không thông minh, không biết lợi dụng hoàn cảnh thuận lợi. Ở đời nhiều khi vượt khó đáng ngại thật nhưng đôi khi còn dễ đi đến thành công hơn".

Theo thông tin trên tờ Jakartaglobe, việc xảy ra một bảng đấu tử thần và bảng còn lại có thể coi là nhẹ tênh với chỉ duy nhất U23VN thường xuyên góp mặt tại các kỳ SEA Games trước là do ĐKVĐ Malaysia và á quân U23 VN được chọn làm hạt giống, ngoài ra không có bất cứ ưu tiên nào khác.

Chính vì thế, U23 Thái Lan, Singapore hay Indonesia cho dù đang được đánh giá cao nhưng vẫn buộc phải đối đầu nhau trong những cuộc chiến sinh tử để giành vé vào bán kết.

Từ Indonesia, HLV trưởng đội U23 nước này, Rahmad Darmawan cho biết: "Tôi luôn cầu nguyện một kết quả bốc thăm tốt nhất cho đội bóng của mình nhưng cuối cùng kết quả bốc thăm lại như vậy.

Điều quan trọng nhất với chúng tôi ngay từ bây giờ là tập trung vào công việc của mình, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức để đi tới vòng đấu tiếp theo".

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Worawi Makudi thừa nhận: "Chúng tôi nằm ở vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn. Tôi không biết tại sao lại có nguyên tắc chọn hạt giống như vậy nhưng chúng tôi phải biết chấp nhận và chuẩn bị thật tốt cho nhiệm vụ của mình.

Trưởng đoàn bóng đá U23 Thái Lan, Kasem Jariyawatwong thì cho rằng nếu muốn giành HCV, U23 Thái Lan phải thực sự mạnh mẽ. Tuy không đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào nhưng U23 Thái Lan cũng sẵn sàng đối mặt với tất cả".

Nguyên tắc bốc thăm

Trong cuốn sổ kỹ thuật của SEA Games có ghi, chỉ có 2 đội được chọn làm hạt giống là ĐKVĐ và á quân, đó là Malaysia và VN. Tất cả các LĐBĐ QG trong khu vực Đông Nam Á, kể cả PSSI của chủ nhà Indonesia đều nhất trí với nguyên tắc này. Chính vì thế, lễ bốc thăm đã diễn ra công bằng.

Theo VTC

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.