Thiếu người, U23 Việt Nam vẫn suýt thắng

Thiếu người, U23 Việt Nam vẫn suýt thắng
TPO - Nếu cú dứt điểm cận thành của Lâm Anh Quang ở phút cuối không bay lên trời thì U23 Việt Nam đã có chiến thắng trước U23 Uzbekistan dù phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận.

Ngay phút thứ ba, Đình Tùng đã có cơ hội mở tỉ số khi nhận đường chuyền của Thành Lương trong tư thế trống trải. Nhưng tiền đạo người Thanh Hoá đã dứt điểm lên trời khi trước mắt anh chỉ còn thủ môn của U23 Uzbekistan.

Trên thực tế hiệp một diễn ra không thật sự hấp dẫn với tốc độ trận đấu khá chậm chạp. Có thể hình cao to hơn nhưng các cầu thủ Uzbekistan vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kĩ thuật của đội chủ nhà.

Cơ hội đáng chú ý nhất của hiệp đầu tiên là ở phút cuối cùng khi Thành Lương treo bóng để Văn Quyết bật cao đánh đầu nhưng thủ môn của Uzbekistan đã tung người đẩy bóng hết đường biên.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn trong hiệp hai. Phút 51, Uzbekistan có bàn mở tỉ số sau một pha xuống biên rồi tạt bóng khó chịu vào giữa để Pavel một mình trống trải đón bóng và dứt điểm tung lưới Tuấn Mạnh.

U23 Việt Nam tràn lên tấn công mãnh liệt để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Chỉ năm phút sau đó, Thành Lương đá phạt bên cánh phải để Văn Quyết bật cao đánh đầu ngược y như …danh thủ Chicharito của M.U tung lưới U23 Uzbekistan đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Văn Quyết vui mừng với bàn gỡ hoà 1-1. Ảnh: Hồng Vĩnh
Văn Quyết vui mừng với bàn gỡ hoà 1-1. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội T&T sau đó hai phút còn có một cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang rất đáng tiếc sau đường chuyền của Văn Thắng.

Chơi khá hay nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã không giữ được cái đầu lạnh. Phút 65, Ngọc Anh phải nhận thẻ vàng rời sân vì lỗi thô bạo trong một tình huống không thực sự cần thiết. Phải chơi với 10 người nhưng U23 Việt Nam phải lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công và chúng ta đã có khá nhiều pha lên bóng nhanh làm thót tim đội khách.

Cơ hội đáng tiếc nhất đến ở phút cuối cùng của trận đấu khi Lâm Anh Quang mới vào sân lên tham gia tấn công nhận đường chuyền ở tư thế trống trải trước mặt anh là khung thành trống. Nhưng hậu vệ này đã dứt điểm vọt xà rất khó hiểu khiến chiến thắng trôi qua trong tầm tay của U23 Việt Nam.

Cũng ở loạt trận hôm nay của giải, U23 Malaysia đã đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 2-1.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.