Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng

Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành trả lời báo chí về công tác chuẩn bị của TTVN tại SEA Games 26. Ảnh: VSI
Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành trả lời báo chí về công tác chuẩn bị của TTVN tại SEA Games 26. Ảnh: VSI
TP - Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 26 Lâm Quang Thành khẳng định thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, nhiều khả năng sẽ mở đầu bằng tấm HCV ở môn Canoeing trong ngày khai mạc.

Theo kế hoạch, các đội tuyển U23 Việt Nam, canoeing, cầu lông là những đội tuyển có mặt sớm nhất ở Indonesia. Và trong ngày hôm nay, đại quân của đoàn TTVN với 176 thành viên do Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu sẽ đáp chuyên cơ bay thẳng từ Hà Nội tới Palembang. Hơn 100 thành viên khác sẽ đến Indonesia trong ngày bằng các chuyến bay thương mại trong khi các đội tuyển còn lại sẽ lần lượt tới Indonesia trong hai ngày 10 và 11-11.

Ngay sau khi tới Jakarta hôm qua, trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành đã đi thị sát các địa điểm thi đấu và tới thăm đội U23 Việt Nam. Trao đổi với báo chí, ông Lâm Quang Thành khẳng định đoàn TTVN đã sẵn sàng cho trận đánh lớn, đồng thời dự báo thể thao VN sẽ có HCV đầu tiên ngay trong ngày khai mạc đại hội.

“Đến thời điểm này tôi có thể khẳng định rằng việc chuẩn bị của các đội tuyển cho SEA Games 26 đều đã hoàn tất. Các đội tuyển đều được đầu tư tất cả những điều kiện tốt nhất để sẵn sàng bước vào thi đấu tại Jakarta và Palembang.

Theo kế hoạch, ngày 11-11 Canoeing bắt đầu tranh tài, hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm có tấm HCV đầu tiên. Đặc biệt là trong ngày tiếp theo, 12-11, với những môn thể thao mũi nhọn như karatedo, taekwondo, điền kinh, bơi lội, bắn súng bắt đầu thi đấu, chúng ta sẽ đón nhận thêm nhiều tin vui nữa”, ông Thành cho biết.

Những lo lắng về điều kiện ăn ở, thi đấu đi lại tại địa điểm thi đấu chính Palembang cũng như thủ đô Jakarta, theo báo chí Indonesia đưa tin là khá khó khăn, cũng được trưởng đoàn Lâm Quang Thành thông báo lại với những tin vui. Theo đó, khó khăn về di chuyển từ Jakarta đến Palembang của đoàn TTVN đã được hãng hàng không Garuda cam kết tạo điều kiện tốt nhất.

Với 21 đội tuyển thi đấu tại Palembang, cũng đã có 14 đội được đưa vào ở trong làng VĐV, chỉ có 7 đội tuyển phải ở khách sạn bên ngoài, nhưng cũng được bố trí gần địa điểm thi đấu. Mặc khác, Palembang không có tình trạng kẹt xe như ở Jakarta nên cũng thuận tiện cho việc di chuyển của các VĐV.

Theo kế hoạch, BTC SEA Games 26 sẽ làm lễ thượng cờ các đoàn thể thao ở Jakarta. Tiếp đó, lễ kéo cờ sẽ diễn ra ở địa điểm thi đấu chính Palembang. Cũng như những kỳ SEA Games trước, VĐV nhảy cao Nguyễn Duy Bằng tiếp tục là người cầm cờ trong lễ khai mạc của đoàn TTVN Việt Nam.

từ Jakarta

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG