Ngày vàng của Việt Nam

Ngày vàng của Việt Nam
TP - Trong một ngày bùng nổ, các VĐV TDDC đã liên tiếp đoạt 9 HCV, giúp đoàn TTVN nâng tổng số huy chương vàng lên con số 44.

Ấn tượng nhất trong 9 HCV của đội tuyển TDDC VN là hai tấm HCV của Đỗ Thị Ngân Thương. Búp bê, như cách gọi của tất cả dành cho Ngân Thương đã có sự trở lại ngọt ngào với hai tấm HCV ở các nội dung xà lệch và cầu thăng bằng sau tám tháng nghỉ thi đấu.

Trong phần thi xà lệch, Ngân Thương đã có màn trình diễn tuyệt vời, thuyết phục toàn bộ Ban giám khảo để giành số điểm 12,9, đoạt HCV. Chưa dừng lại ở đấy, cùng với đồng đội Hà Thanh, Ngân Thương tiếp tục tỏa sáng ở nội dung cầu thăng bằng, giành hai vị trí nhất, nhì với điểm số lần lượt là 12,3 và 12,05.

Hôm qua quả là ngày vàng của TDDC VN khi trong 10 nội dung thi đấu, Ngân Thương cùng các đồng đội đã đoạt 9 HCV. Bảy HCV còn lại của VN thuộc về các VĐV Phạm Phước Hưng (xà đơn), Nguyễn Tuấn Đạt (nhảy trống nam), Phan Thị Hà Thanh (2 HCV nhảy trống đơn và tự do nữ), Nguyễn Hà Thanh (xà kép nam), Đặng Nam (vòng treo) và Hoàng Cường (Thể dục tự do đơn nam).

Lãnh đội TDDC Nguyễn Kim Lan vui mừng cho biết: “Cả 9 HCV của VN đều rất thuyết phục. Hơi tiếc một chút là ở nội dung ngựa vòng, chúng ta thi đấu không thật tốt nên chỉ giành HCĐ. Nếu không VN đã giành trọn HCV ở cả 10 nội dung. Đây thực sự là thành tích rất bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng của TDDC Việt Nam”.

VĐV Đỗ Thị Ngân Thương hạnh phúc cho biết: “Đây có lẽ sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng trong đời VĐV của tôi. Vì thế, hai tấm HCV đoạt được trong ngày hôm nay thực sự rất quý giá. Tôi rất hạnh phúc vì nỗ lực của mình đã có kết quả”.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, đội tuyển vật VN đã giành thêm được 2 HCV của Trần Thị Diệu Ninh (hạng cân 55kg) và Nguyễn Văn Dực (hạng cân 120kg). Trong khi Diệu Ninh phải tương đối vất vả mới vượt qua được Darunee (Thái Lan) thì Nguyễn Văn Dực đã chứng tỏ không có đối thủ ở hạng cân của mình, trong đó có trận thắng tuyệt đối đô vật Campuchia Chum Chivinh chỉ sau 26 giây.

Cùng với chiến thắng của các môn: kiếm liễu nữ, Taekwondo, điền kinh, bắn súng, Vovinam, kết thúc ngày thi đấu hôm qua, đoàn TTVN đã giành thêm được 18 HCV, nâng tổng số HCV lên 44 chiếc.

Từ Palembang, Indonesia

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.