HLV Goetz đòi trừng phạt cả đội U23 VN

HLV Falko Goetz thúc giục các học trò tiến lên Ảnh: VSI
HLV Falko Goetz thúc giục các học trò tiến lên Ảnh: VSI
TP - Tức giận trước màn trình diễn bạc nhược của các học trò ở hiệp một trận gặp U23 Lào chiều qua, HLV Falko Goetz như nổi điên trong phòng thay đồ và đòi trừng phạt cả đội nếu không cải thiện tinh thần thi đấu.
HLV Falko Goetz thúc giục các học trò tiến lên Ảnh: VSI
HLV Falko Goetz thúc giục các học trò tiến lên.      Ảnh: VSI.

Khi hiệp một trận đấu cuối cùng bảng B giữa U23 Việt Nam và U23 Lào kết thúc, trên khán đài danh dự, TTK VFF kiêm trưởng đoàn bóng đá Trần Quốc Tuấn ngồi lặng ngắt, khuôn mặt tối sầm. Ở dưới sân, HLV Falko Goetz hầm hầm bỏ vào phòng thay đồ.

Đón các cầu thủ là một cuộc tổng sỉ vả tối tăm mặt mũi. “Không thể tưởng tượng nổi. Chỉ trong một hiệp mà có tới năm, sáu lần các cậu để Lào dạy cho cách đá bóng. Với thực lực hiện nay, không thể chấp nhận được việc chúng ta bị Lào cầm hòa chứ đừng nói đến thua trận. Tôi không chấp nhận điều đó”, tiếng gầm của ông thày người Đức vọng cả ra ngoài phòng thay đồ của các cầu thủ U23 VN.

Thậm chí, HLV này còn nhấn mạnh: “Nếu các cậu không đá cho tử tế, thì tôi nghĩ sau trận đấu tất cả nên nghỉ”.

Như cảm thấy đã gây đủ áp lực, HLV Goetz hạ giọng khích lệ các học trò: “Trước mắt chúng ta còn cả hiệp hai, và ngay cả khi đã bị dẫn trước hay chơi thiếu người, chúng ta vẫn đủ khả năng chiến thắng. Mọi người cần chơi tích cực hơn, sử dụng nhiều đường bóng bổng vào hàng thủ đối phương”.

Cơn giận dữ cùng những lời vừa đấm vừa xoa trong phòng thay đồ đã có tác dụng với các cầu thủ khi bước vào hiệp hai. U23 VN đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở hiệp đấu này và không khó khăn để lật ngược thế cờ, giành chiến thắng chung cuộc 3-1 để kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng B.

Có được chiến thắng như mong muốn, song khi bước vào phòng họp báo sau trận, HLV Falko Goetz không có được khuôn mặt vui vẻ như những trận trước. Bình luận về trận đấu, ông thày người Đức cho biết: “Chúng ta đã có hai hiệp đấu hoàn toàn khác nhau. Hiệp đầu chơi quá tệ, còn hiệp hai lối chơi đã được cải thiện, tinh thần chiến đấu cũng cao hơn rõ rệt. Đó là nhờ vào cuộc nói chuyện hiệu quả vào giữa hiệp của chúng tôi”.

Về việc chỉ đưa ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, HLV Goetz cho biết do U23 VN đã có nhiều cầu thủ nhận thẻ vàng nên ông không muốn mạo hiểm sử dụng họ ở trận đấu mà ông cho rằng không cần dùng hết sức mạnh này cũng đủ giành chiến thắng. Thế nhưng, ông lại bị một vố bất ngờ khị U23 VN bị dẫn trước và mất thêm trung vệ quan trọng Long Giang cho trận bán kết bởi tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Rất may, canh bạc sử dụng Thành Lương, cầu thủ đã nhận một thẻ vàng, ở hiệp hai đã giúp U23 VN giành lại chiến thắng mà không mất thêm cầu thủ nào ở trận bán kết với chủ nhà Indonesia.

Từ Jakarta

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.