U23 Việt Nam: Còn lắm âu lo

U23 VN vất vả ngược dòng trước U23 Lào Ảnh: VSI
U23 VN vất vả ngược dòng trước U23 Lào Ảnh: VSI
TP - U23 Việt Nam đã có 2 tháng chuẩn bị và cho đến thời điểm này vẫn còn những điều đáng lo ngại để chờ đón những thách thức ở bán kết.

> Thắng nhọc, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Bằng việc ngược dòng vượt qua U23 Lào 3-1 để đòi lại ngôi đầu từ U23 Myanmar, nhưng những gì mà các học trò của HLV Falko Goetz trình diễn vẫn chưa làm yên lòng người hâm mộ.

Đó là chiếc thẻ đỏ của trung vệ Long Giang, rồi chấn thương của Đình Tùng ở cuối trận. U23 Việt Nam vẫn đá như chưa thuộc bài. Nhìn lại toàn bộ những gì mà U23 VN đã làm, điều khiến người hâm mộ lo lắng nhất, chính là chúng ta chưa làm chủ được cái đầu của mình. Cả ở trận gặp Lào hôm qua cũng vậy, chúng ta lội ngược dòng trước một đội Lào dường như buông xuôi trong hiệp 2.

Hiệp 1 đã kết thúc đầy bất ngờ. Bất ngờ vì bàn thắng từ rất sớm của Keoviengpheth. Và bất ngờ nhất là chiếc thẻ đỏ của Long Giang ở phút 16. Long Giang đã phạm lỗi từ phía sau để nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải vắng mặt ở trận bán kết.

Dù đã bị loại nhưng U23 Lào vẫn đá vì danh dự (ít ra là trong hiệp 1). Rất tiếc cho gương mặt xuất sắc Lamnao Singtong. Nhạc trưởng của Lào, anh không chỉ dẫn dắt lối chơi mà còn ghi đến 6 bàn thắng cho Lào để trở thành người dẫn đầu danh sách ghi bàn. Nhưng tiếc cho anh đã bị thẻ vàng thứ hai ở gần cuối trận.

Lào đã chơi một hiệp 1 chưa bao giờ hay hơn thế, ngược lại phía Việt Nam đã chơi một hiệp đấu tệ hại. May thay trong hiệp 2, Việt Nam đã trở lại, còn Lào thì chơi tệ đi trông thấy như những gì vốn dĩ của họ.

Hiệp hai, khi HLV Falko Goetz tung Thành Lương vào sân thay Hoàng Thiên đồng thời kéo Văn Thắng đá hơi lùi vào trung lộ, U23 VN chơi linh hoạt hơn với các pha bật tường quen thuộc. Và từ đó VN có 3 bàn thắng của Đình Tùng, Văn Quyết và Văn Thắng. Kết quả này giúp U-23 VN đứng đầu bảng B với 13 điểm, hiệu số 16-2. Myanmar xếp thứ 2 với 13 điểm, hiệu số 12-2.

Các học trò của Goetz đã vào bán kết nhưng đâu đó trong lối chơi vẫn có những điều bất ổn. Hệ thống phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ còn lỏng lẻo. Khâu tấn công ở nhiều tình huống dễ dàng vẫn lạc nhịp. Và hơn cả, các chân sút vẫn bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon lành.

Thắng nhọc nhằn Philippines trong ngày ra quân, rồi tiếp tục để Myanmar cầm hòa, U23 Việt Nam đã phải chịu không ít sức ép. Chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor và đặc biệt là 8 bàn thắng ghi vào lưới U23 Brunei, rồi thắng Lào trong một hiệp đấu tệ hại, U23 VN vẫn chưa cho thấy bóng dáng của kẻ đi chinh phục.

U23 Việt Nam phải đối mặt với những thử thách lớn hơn gấp bội ở bán kết khi gặp chủ nhà U23 Indonesia, vì trận đấu cuối cùng của bảng A, U23 Indonesia thúc thủ trước U23 Malaysia 0-1. Như vậy, U23 Malaysia đứng đầu bảng A với 10 điểm sẽ gặp U23 Myanmar lúc 16h ngày 19-11 còn U23 VN gặp U23 Indonesia lúc 19h30 cùng ngày.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.