Thua Indonesia, U23 Việt Nam tan giấc mơ vàng

Thua Indonesia, U23 Việt Nam tan giấc mơ vàng
TPO - Các cầu thủ U23 Việt Nam đã chiến đấu rất kiên cường trước đội chủ nhà U23 Indonesia. Chỉ tiếc, chúng ta yếu hơn họ về thể lực và đành chấp nhận một thất bại 0 - 2 xứng đáng.

Do đội phó Long Giang bị treo giò vì thẻ phạt, nên trận này, HLV Falko Goetz đưa Huỳnh Phú vào đá cặp cùng Anh Quang ở hàng phòng ngự. Trong khi đó, Đình Tùng kịp thời bình phục chấn thương để sát cánh cùng Văn Quyết ở tuyến đầu.

Ngay từ những phút đầu hiệp một, sức nóng đến từ 80 nghìn cổ động viên trên sân vận động Gelora Bung Karno đã phả xuống đôi chân của các cầu thủ hai đội. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hyeok (Hàn Quốc), U23 Việt Nam lập tức tràn sang phần sân đối phương, đánh đòn phủ đầu. Tuy nhiên, chỉ năm phút sau khi bóng lăn, đội chủ nhà lấy lại thế trận, tổ chức nhiều pha tấn công đa dạng.

U23 Indonesia liên tục có những tình huống lên bóng nguy hiểm từ cánh phải sang cánh trái và cả những tình huống bật nhả nơi trung lộ. Đặc biệt, hướng tấn công bên phía cánh trái của họ là chủ đạo với sự có mặt của Oktovianus và Diego.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn bền bỉ chống đỡ sức ép của đội chủ nhà với sự vững vàng của thủ môn Bửu Ngọc, khi anh liên tiếp có hai pha cứu thua xuất sắc sau các tình huống dứt điểm ở góc hẹp của Oktovianus (phút 18) và Titus Bonai (phút 23).

Các học trò của HLV Falko Goetz chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh để hạn chế những tình huống tấn công tốc độ của U23 Indonesia. Thỉnh thoảng, chúng ta cũng tạo ra những đường phản công sắc bén.

Một trong số đó là cú dứt điểm của Đình Tùng ở phút 38, chỉ tiếc bóng vào gọn vòng tay thủ thành Meiga. Ít phút sau, pha phản công không thành trong thế hai đánh ba của U23 Việt Nam, cũng làm nhiều người xem nuối tiếc.

Bước vào hiệp hai, tưởng như U23 Indonesia đã có bàn thắng mở tỷ số, khi Bonai một mình đối mặt với thủ thành Bửu Ngọc. Nhưng, pha dứt điểm cuối cùng của anh này đưa bóng đi chệnh khung gỗ.

U23 Việt Nam thua xứng đáng
U23 Việt Nam (áo đỏ) thua xứng đáng.

Thế nhưng, trong thời điểm mà chúng ta đang dần lấy lại thế trận thì bàn thua bất ngờ ập đến. Ở một tình huống đá phạt tưởng như không mấy nguy hiểm, tiền đạo Patrich khéo léo tung cú sút chìm qua chân hàng rào U23 Việt Nam, đánh bại Bửu Ngọc.

Những phút tiếp theo, HLV Falko Goetz buộc phải có sự điều chỉnh, khi tung Hoàng Thiên thay Hoàng Thịnh, nhằm tạo đột biến cho hàng công. Tuy nhiên, điều mà chúng ta cần là những cơ hội thì lại không xuất hiện nhiều. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt sau những pha dứt điểm của Patrich và Bonai.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, HLV Falko Goetz tung niềm hi vọng cuối cùng - Tuấn Anh - vào thay Đình Tùng, đá trung phong cắm. Nhưng vẫn chẳng có đột biến nào đến với U23 Việt Nam. Trong khi đó, U23 Indonesia lại có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bonai dứt điểm chạm chân hậu vệ U23 Việt Nam làm bó tay thủ thành Bửu Ngọc ở phút 89.

Thua trận 0 - 2, U23 Việt Nam sẽ tái ngộ U23 Myanmar ở trận tranh giải ba. Còn U23 Indonesia gặp lại U23 Malaysia tại trận chung kết vào ngày 21-11.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.