Nhiệm vụ hoàn thành

Nhiệm vụ hoàn thành
TP - Còn 2 ngày nữa SEA Games 26 mới kết thúc nhưng đã có thể nói đoàn thể thao VN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nói thế không phải chỉ dựa vào con số 80 HCV (đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng huy chương) mà các VĐV đã giành được tại SEA Games 26, vượt qua cột mốc 70 HCV mà chúng ta đã đặt ra trước lúc lên đường, mà lý do cơ bản là vì ở SEA Games 26, thể thao VN đã trình làng rất nhiều cái tên nổi bật ở các môn thể thao cơ bản thuộc hệ thống Olympic như Quý Phước, Bá Tư (bơi lội), Việt Anh (nhảy cao)… Tối qua, lặn VN đã phá 3 kỷ lục SEA Games.

5 năm qua, những cái tên như Hữu Việt hay Vũ Thị Hương gần như đã trở thành tượng đài của thể thao VN ở sân chơi khu vực, và không ai dám nghĩ tới một ngày họ sa sút phong độ hoặc chuẩn bị giã từ sự nghiệp thì gánh nặng lấy vàng ở SEA Games sẽ do ai đảm nhận.

Và trên thực tế là cả Hữu Việt hay Vũ Thị Hương ở SEA Games này đều không còn là chính mình, nhưng phần thiếu hụt của họ đã được các đồng đội ở những phân môn khác bổ sung kịp thời để giúp các môn thể thao Olympic VN vẫn vững vàng ở vị trí hàng đầu.

Đấy mới là những thành công đáng ghi nhận nhất của thể thao VN ở SEA Games 26, bởi chúng ta có đội ngũ kế cận giàu triển vọng và rất tài năng cho những mục tiêu xa hơn, cao hơn trong tương lai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.