Federer lần sáu vô địch World Tour Finals

Federer lần sáu vô địch World Tour Finals
Federer đã vượt qua lối chơi đầy sức mạnh của Tsonga 6-3, 6-7(6), 6-3 trong trận chung kết để trở thành tay vợt vợt đầu tiên trong lịch sử sáu lần đăng quang tại giải đấu danh giá cuối cùng trong năm.
Federer đi vào lịch sử với lần thứ sáu vô địch World Tour Finals
Federer đi vào lịch sử với lần thứ sáu vô địch World Tour Finals.

Đây là cuộc chạm trán thứ 3 liên tiếp giữa Roger Federer và Tsonga trong vài tuần trở lại đây. Tay vợt số 4 thế giới đã đánh bại Tsonga ở chung kết Paris Masters và mới đây là chiến thắng ở trận mở màn vòng bảng. Trong lần tái ngộ đêm qua, dù Tsonga đã nỗ lực hết mình và từng có thời điểm gây không ít khó khăn cho Federer nhưng rốt cuộc, tay vợt người Pháp vẫn phải chịu khuất phục trước “Tàu tốc hành”.

Ở set đầu tiên, hai tay vợt đều giao bóng rất tốt cho tới game 8, khi Federer đang dẫn 4-3. Từ đầu trận, Tsonga luôn phát huy rất tốt điểm mạnh là những cú giao bóng uy lực cùng những cú bạt thuận tay rất nặng. Tuy nhiên, chỉ một thoáng sơ sảy, tay vợt số 6 thế giới liên tiếp đánh hỏng tạo điều kiện cho Federer giành break quyết định và “tàu tốc hành” không bỏ lỡ cơ hội khép lại set này với tỷ số 6-3.

Tâm lý có phần bất ổn sau thất bại ở set đầu khiến Tsonga bước vào set hai với sự lúng túng. Kết quả là anh tiếp tục để mất break ở game thứ 5, giúp Federer vượt lên dẫn trước 3-2. Tưởng như sai lầm đó của Tsonga sẽ bị một tay vợt đầy kinh nghiệm như Federer trừng phạt để băng băng về đích thì ở game 10 quyết định, “tàu tốc hành” lại chơi không tốt.

Nắm quyền giao bóng để kết thúc trận đấu nhưng Federer để Tsonga có tới 3 điểm break và dù nỗ lực rút ngắn điểm số xuống 30-40, tay vợt người Thụy Sỹ vẫn không tránh khỏi việc mất break ở game này. Hai tay vợt sau đó phải bước vào loạt tie-break và Federer một lần nữa lại bỏ lỡ cơ hội khi vượt lên dẫn trước 5-2 nhưng để Tsonga cân bằng điểm số trước khi thắng trong loạt “đấu súng”.

Sang set quyết định, Tsonga thi đấu đầy hưng phấn và tưởng như sức trẻ của tay vợt Pháp sẽ chiếm ưu thế trước Federer. Tuy nhiên, tay vợt sở hữu 16 chức vô địch Grand Slam vẫn tỏ rõ bản lĩnh, bình tĩnh chiến thắng trong những game cầm giao bóng trước khi đánh gục đối thủ bằng break quyết định ở game 8. Tương tự như set đầu tiên, chỉ cần lợi thế đó, Federer tận dụng tốt cơ hội để khép lại trận đấu sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Với chiến tích này, Federer trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 6 lần đăng quang tại ATP World Tour Finals, vượt qua thành tích của Sampras, Ivan Lendl (cùng có 5 chức vô địch). Không chỉ vậy, “tàu tốc hành” còn “bỏ túi” 1.630.000 USD tiền thưởng nhờ giành chức vô địch mà không thua một trận nào và anh chính thức vượt qua Andy Murray để kết thúc năm 2011 ở vị trí số 3 trên bảng xếp hạng ATP.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.