Không sa thải HLV Goetz: Không phải vì thiếu tiền

Ông Goetz có “võ” hay may mắn không bị trảm như những người tiền nhiệm? Ảnh: VSI
Ông Goetz có “võ” hay may mắn không bị trảm như những người tiền nhiệm? Ảnh: VSI
TP - Phát biểu của Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Lân Trung liên quan đến vấn đề có hay không VFF đưa vào hợp đồng điều khoản sa thải HLV Falko Goetz trước thời hạn trong trường hợp nhà cầm quân người Đức không hoàn thành các chỉ tiêu chuyên môn.

> HLV Calisto về Bồ Đào Nha làm việc
> 22.000 USD/tháng để làm gì?

Ông Goetz có “võ” hay may mắn không bị trảm như những người tiền nhiệm? Ảnh: VSI
Ông Goetz có “võ” hay may mắn không bị trảm như những người tiền nhiệm?     Ảnh: VSI.

Trước đó, tại cuộc họp báo sau khi tiến hành rút kinh nghiệm với HLV Falko Goetz và BHL người Việt về thất bại của U23 VN tại SEA Games 26, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết, ông Goetz và TTK Trần Quốc Tuấn đã đồng thời nhận trách nhiệm.

Tuy nhiên, khi được hỏi VFF có đặt ra chế tài xử phạt nào trong hợp đồng với ông Goetz hay không, ông Trung đã trả lời “không biết, do chưa cầm hợp đồng trong tay” và hẹn sẽ hỏi thêm Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng TTK Trần Quốc Tuấn để nắm rõ hơn.

Về câu chuyện trên, hôm qua ông Trung cho biết: “Bây giờ VFF không đặt ra vấn đề đó nữa, bởi Thường trực VFF đã quyết định tạo cơ hội cho HLV Falko Goetz và giờ là lúc cần tính tới các bước đi tiếp theo. Ông Goetz có những lý do để tiếp tục được tạo cơ hội.

Nếu ai có ý kiến khác thì chỉ là quan điểm cá nhân của người đó. VFF đã quyết định và chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với quyết định của mình”.

Theo điều khoản trong hợp đồng đã ký với HLV Falko Goetz, trong trường hợp sa thải ông Goetz trước thời hạn, VFF sẽ phải đền bù khoản tiền tương đương ba tháng lương (khoảng 70.000 USD).

Dư luận ngày qua đã có thông tin, VFF không sa thải HLV Falko Goetz vì vướng mắc tiền đền bù, chưa kể những điều khoản khác trong hợp đồng. Tuy nhiên về điều này, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết: “Nếu VFF muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, chúng tôi sẽ có cách.

Nhưng như tôi nói ở trên, quan điểm của VFF là giữ ông Goetz lại, tạo điều kiện để ông ấy làm việc. Đây là vấn đề quan điểm chứ không phải tiền bạc. VFF đã có tiền ký hợp đồng với ông Goetz, thì cũng có đủ tiền để phá hợp đồng. Bất kỳ một ĐTQG hay CLB nào khi ký hợp đồng đều tính tới trường hợp sa thải trước thời hạn”.

Sau thất bại của U23 VN ở SEA Games 26, dư luận đã có nhiều ý kiến lên tiếng yêu cầu HLV Falko Goetz từ chức, hoặc VFF phải sa thải trước thời hạn nhà cầm quân người Đức.Tuy nhiên, sau cuộc họp rút kinh nghiệm với ông Goetz và BHL người Việt, VFF thông báo sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho HLV Goetz.

HLV Falko Goetz thì cho rằng, U23 VN thất bại, nguyên nhân chính là do lực lượng yếu và không đồng đều, cầu thủ có thể hình nhỏ. Trong khi quan điểm của VFF là HLV Falko Goetz cần thêm thời gian để tìm hiểu về bóng đá VN và các đối thủ trong khu vực ĐNA.

Với việc để thua U23 Myanmar trong trận tranh HCĐ, U23 VN đã lặp lại thành tích tệ hại ở SEA Games 24 (Nakhon Ratchasima), được dẫn dắt bởi HLV người Áo A.Riedl. Ông Riedl sau đó đã ký vào lá đơn từ chức ngay tại Thái Lan, khi môn bóng đá Nam ở SEA Games 24 còn chưa kết thúc. Trước đó, HLV A.Riedl đã hai lần đem HCB SEA Games về cho VN.

Trong năm 2012, mục tiêu lớn nhất của VN sẽ là giải bóng đá vô địch ĐNA (AFF cup) diễn ra vào cuối năm. Tham dự AFF cup 2010 với tư cách đương kim vô địch nhưng ĐTVN đã bị loại ở bán kết trước Malaysia. HLV H.Calisto sau đó đã từ chức để sang Thái Lan dẫn dắt CLB Muangthong United.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG