Chuỗi ngày gian khó của M.U

Đã lâu rồi Rooney không ghi bàn cho M.U Ảnh: espn.co.uk
Đã lâu rồi Rooney không ghi bàn cho M.U Ảnh: espn.co.uk
TP - M.U tiếp tục khiến những người yêu quý của họ phải thót tim bằng một chiến thắng với tỉ số quen thuộc 1-0 trước Aston Villa. Dường như, những ngày khó khăn vẫn cứ đeo bám Quỷ đỏ.

> Khi Alex Ferguson phải nói lời xin lỗi

> Sir Alex tính “thanh lý” hàng loạt hàng thải

Tuần trước, Sir Alex Ferguson đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ khi M.U, gồm nhiều cầu thủ trẻ, đã bị đội bóng hạng dưới Crystal Palace loại khỏi Carling Cup. M.U thực sự đang rơi vào chuỗi ngày gian khó khi họ không duy trì được một tinh thần thi đấu tốt cộng với lối chơi rực lửa như ngày nào.

Kể từ sau thất bại thế kỉ 1-6 trước kình địch Man City, Quỷ đỏ dường như đã không còn thể hiện được đẳng cấp của một ông lớn.

Đội bóng của Alex Ferguson giờ đây đành phải bằng lòng với những chiến thắng với cách biệt tối thiểu để đạt được điểm số tối đa, nhằm duy trì được vị trí thứ hai trên BXH tại Premier League.

Theo những suy nghĩ tích cực thì dường như M.U đang ẩn mình để bứt phá ngoạn mục vào giai đoạn giáng sinh và năm mới (giải ngoại hạng không có nghỉ đông - PV). Tuy nhiên, thực tế dường như không phải vậy khi bầy Quỷ đỏ đang bế tắc và phải trông chờ vào may mắn để có được chiến thắng.

Sự bối rối của Alex Ferguson được thể hiện rõ khi ông buộc phải kéo Rooney xuống thấp để gia cố cho hàng tiền vệ đang mất dần tính sáng tạo và cả sức mạnh. Hàng công giờ chỉ còn trông chờ vào vận may của Chicharito (người đã ghi 3 trong tổng số 5 bàn của M.U ở 5 trận gần nhất).

Nhưng giờ thì ngay cả vận son cũng chẳng ở lại với M.U. Tiền đạo người Mexico vừa dính chấn thương trong trận thắng Aston Villa 1-0 (Phil Jones ghi bàn duy nhất) và sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là sáu tuần.

Vẫn biết mọi so sánh đều khập khiễng nhưng các fan của M.U hẳn sẽ chạnh lòng khi nhìn sang đối thủ Man City. Với Man Xanh ở thời điểm hiện tại thì mỗi trận đấu là một ngày hội bàn thắng.

Dù chủ động giữ sức cho Champions League nhưng thầy trò Mancini vẫn dễ dàng đè bẹp Norwich tới 5-1. Tính đến thời điểm này họ đã ghi được 48 bàn thắng vượt trội hoàn toàn so với con số 31 bên phía M.U.

Những đối thủ đứng phía sau Quỷ đỏ trên BXH cũng đang thể hiện đà thăng tiến rất tốt. Arsenal đang quyết tâm trở lại tốp 4 khi giành tới 19 trong 21 điểm tối đa. Chelsea cũng bỏ lại những ngày buồn phía sau bằng chiến thắng 3-0 trước Newcastle (đội bóng mà M.U chỉ có thể hòa 1-1 ở vòng đấu trước).

Trước mắt, M.U sẽ phải hành quân tới Thụy Sỹ để gặp Basel trong trận đấu được coi là quyết định tại bảng C Champions League. Phải có ít nhất một điểm thầy trò Alex Ferguson mới có vé đi tiếp. Nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ trầy trật thế này thì chẳng hiểu điều gì sẽ đến với bầy Quỷ đỏ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".