M.U bẽ bàng bị loại khỏi Champions League

M.U bẽ bàng bị loại khỏi Champions League
TPO – M.U phải chịu thất bại bẽ bàng trước Basel và qua đó bị loại khỏi vòng bảng Champions League, giải đấu mà năm trước họ còn vào đến tận trận chung kết.
M.U và Rooney phải rời Champions League từ vòng bảng
M.U và Rooney phải rời Champions League từ vòng bảng.

Trong trận đấu thứ 300 của mình ở đấu trường châu Âu, thầy trò Alex Ferguson đã thể hiện một hình ảnh bạc nhược đến mức chẳng ai có thể tin họ từng là một trong những đội bóng thành công nhất tại Champions League kể từ khi giải đấu này ra đời.

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng đây đã là lần thứ ba M.U bị loại từ vòng bảng Champions League ( Hai lần trước là vào các mùa giải 1994-95 và 2005-06). Thất bại này đến từ sự già nua, bế tắc trong lối chơi của M.U đang có quá nhiều lão tướng trong đội hình trong khi lớp trẻ thì chưa trưởng thành để sẵn sàng thay thế lớp đàn anh.

Chỉ cần một kết quả hòa tại Basel là đi tiếp nhưng M.U đã không làm được điều giản đơn đó. Vắng ‘gà son’ Chicharito vì chấn thương nên Rooney được quay trở lại chơi cao nhất trên hàng công theo sơ đồ 4-5-1 nhưng tiền đạo này đã thể hiện một phong độ đáng chán ngán. Anh thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và gián tiếp giúp đội nhà không có được một kết quả thuận lợi.

M.U nhập cuộc cũng không đến nỗi tệ khi Park Ji Sung có cơ hội mở tỉ số ngay phút thứ ba bằng pha đệm lòng đưa bóng vọt xà trong gang tấc. Tuy nhiên, những hớ hênh nơi hàng phòng ngự buộc họ phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ chín. Vidic và Smalling bối rối khiến bóng tìm đến chân Steller. Thủ thành De Gea cũng không thực sự chủ động lao ra ngăn cản cú volley của tiền đạo bên phía Basel nên hậu quả là anh phải vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn thua, M.U đẩy cao đội hình nhưng họ thi đấu vật vờ, thiếu sức sống và hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự đối phương. Không khó để nhận ra MU đang thiếu một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi thực thụ, dù ở trận này họ có tới 5 tiền vệ trên sân. Giggs và Park Ji Sung đã hết thời trong khi Nani không thể tỏa sáng. Rooney đơn độc nơi tuyến trên và thường xuyên phải rơi vào cảnh đói bóng.

Chứng kiến lối chơi thất vọng ấy, Alex Ferguson đã tung cả Welbeck và Macheda vào sân để chơi với ba tiền đạo. Tuy nhiên, khi mà sự thay đổi còn chưa mang lại hiệu quả thì M.U lại bị thủng lưới lần nữa. Thêm một lần hàng hậu vệ của họ chơi như mơ ngủ để Shaqiri tạt bóng cho A.Frei bật cao đánh đầu tung lưới De Gea nâng tỉ số lên 2-0.

Những phút cuối, rất nỗ lực M.U mới gỡ được một bàn từ cú dứt điểm cận thành của Phil Jones trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Basel. Nhưng điều đó cũng chẳng thay đổi được kết quả chung cuộc và M.U đành chấp nhận thất bại

Với chỉ 9 điểm trong tay sau sáu lượt đấu tại vòng bảng Champions League, M.U đành nhìn Benfica (12 điểm) và Basel (11 điểm) dắt tay nhau vào vòng 16 đội cuối cùng, còn mình ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Kết quả các trận đấu khác

Bảng A
Man City 2-0 Bayern
Villarreal 0-2 Napoli
Bảng B
Inter 1-2 CSKA Moscow
Lille 0-0 Trabzonspor
Bảng C
Basel 2-1 MU
Benfica 1-0 Otelul Galati
Bảng D
Ajax 0-3 Real Madrid
Dinamo Zagreb 1-7 Lyon

Theo Viết
MỚI - NÓNG