Báo giới toàn cầu “sốc” vì MU bị loại

Báo giới toàn cầu “sốc” vì MU bị loại
Từ châu Âu, sang châu Á đến nước Mỹ xa xôi, tin MU bại trận và phải dừng cuộc chơi Champions League ngay vòng bảng khiến tất cả đều choáng váng, ngỡ ngàng…

M.U bẽ bàng bị loại khỏi Champions League

Từng 3 lần góp mặt trong 4 trận Chung kết gần đây, có lực lượng vượt trội đối thủ và chỉ cần không thua là giành quyền đi tiếp, thế nhưng MU đã gục ngã đau đớn trước Basel. Thất bại của họ khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng.

Ngay trên trang nhất, BBC đưa hình ảnh Rooney cúi đầu kèm theo tỉ số 2-1 nghiêng về Basel. Bên trong tác giả bài viết đặt hàng tít lớn “MU sững sờ với thất bại và bị loại”. Ấn tượng hơn, tờ Mail in đậm: “Sạch bóng! MU và Man City cùng bị loại khỏi Champions League…và giờ họ sẽ xuất hiện trên kênh 5 vào tối thứ Năm (ý chỉ việc MU và Man City cùng chuyển xuống chơi ở Europa League - ND)”

Tương tự tờ Sun, một trong những tờ nhiều độc giả nhất xứ sương mù khẳng định: “Đêm thứ Năm trên kênh 5… Europa League cho Quỷ đỏ và….tương tự vậy với những người hùng của Mancini”. Kèm theo đó là bức ảnh của Rooney và Aguero với vẻ mặt thất vọng.

Bên ngoài nước Anh, tin MU bị loại cũng được đăng tải ở những vị trí bắt mắt nhất. Gazzetta dello Sport của Italia dành vị trí cao nhất cho bức ảnh cầu thủ Basel đang ăn mừng, sau lưng là một cái bóng áo trắng mờ nhạt của nhà ĐKVĐ Premier League. Bên cạnh đó là hàng tít: “Giấc mơ đẹp cho Basel, MU gặp ác mộng: bị loại”.

Tờ Republica cũng gây ấn tượng với hàng tiêu đề xúc tích: “MU bị hạ knock-out, Basel mở hội”. Kèm theo đó tác giả Gianluca Strocchi khẳng định: “Thất bại này thật bi kịch cho ngài Alex Ferguson (buộc phải xuống chơi ở Europe League) bởi đây mới là lần thứ 3 Quỷ đỏ bị loại ngay vòng đầu suốt 17 năm qua.

Thất bại của MU sẽ còn được mổ xẻ nhiều trong những ngày tới
Thất bại của MU sẽ còn được mổ xẻ nhiều trong những ngày tới.

Tại Đức, cả 2 tờ báo thể thao hàng đầu nước này là Kicker và Bild cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng trước việc đại diện nước Anh phải dừng cuộc chơi. “Từ MU tới Man City và Ajax, đêm Champions League thứ 4 quả là không dành cho những ai yếu tim…Một chuyện đáng kinh ngạc đã xảy ra ở Basel: MU bị đá văng khỏi giải đấu”, Kicker viết. Tờ Bild thì khẳng định: “Phép màu đến với Basel, MU bị loại”.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, tại một nơi mà bóng đá chỉ là một thể thao thứ yếu như Mỹ, tin MU và Man City cùng gục ngã cũng được CNN đưa lên trang nhất với hàng tít: “Các gã khổng lồ Manchester gục ngã”.

Còn tại khu vực châu Á, nơi có rất nhiều fan của MU thì đương nhiên các tờ báo lớn trong khu vực như Aljazeera, Channel News Asia, Bangkokpost, Asiaone… không thể bỏ qua sự kiện này. Tất cả đều nói về thất bại của thành Manchester với sự bất ngờ cao độ. Có vẻ rằng trong những ngày tới, đây vẫn sẽ là đề tài nóng bỏng.

Theo Hoàng Tùng
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".