El Clasico - Chờ giờ đại chiến

Ai sẽ thắng: Mourinho hay Guardiola? Ảnh: Getty Images
Ai sẽ thắng: Mourinho hay Guardiola? Ảnh: Getty Images
TP - El Clasico lần thứ 248 diễn ra trên SVĐ Bernabeu rạng sáng mai không chỉ là cuộc chiến của những kẻ thù không đội trời chung. Mà quan trọng hơn, đây sẽ là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

> Quyết đấu Siêu kinh điển tập hai
> Barcelona bị Real Madrid vượt qua về đẳng cấp?

Ai sẽ thắng: Mourinho hay Guardiola? Ảnh: Getty Images
Ai sẽ thắng: Mourinho hay Guardiola?   Ảnh: Getty Images.

Mourinho đã có trận siêu kinh điển đầu tiên mất mặt khi Real của ông thua 0-5 trước Barca ở trận lượt đi Liga mùa giải năm ngoái. Nhưng chỉ một năm sau, trận El Clasico đầu tiên của La Liga có thể sẽ là trang mới đánh dấu sự phục hưng của đội bóng Hoàng gia.

Còn nhớ, trận El Clasico lượt đi mùa trước tại Nou Camp, Real cầm bóng 30% thời gian và thua 0-5. Đến trận lượt về tại sân Bernabeu, họ chỉ cầm bóng 23% thời gian nhưng hòa 1-1. Ở các trận đấu tiếp theo thành tích đã được cải thiện đáng kể.

Trong 6 trận El Clasico gần nhất, Real đã thắng 1, hòa 3, thua 2. Đặc biệt, họ đã có được chiến thắng 1- 0 ở trận chung kết Cup nhà vua năm ngoái.

Đến mùa giải này, Mourinho cho rằng đội bóng của ông đã có bước chạy đà không thể tốt hơn: “Trong 18 trận đấu gần đây, chúng tôi chỉ thất bại một trận và đó là một vòng quay hoàn hảo”.

Với Người đặc biệt, Siêu kinh điển chỉ là trận đấu bình thường như mọi trận đấu khác, mà kết quả của nó không thể trực tiếp quyết định đến ngôi vô địch vào cuối mùa giải.

Có được lợi thế ba điểm nhiều hơn đối thủ trên BXH và vẫn còn một trận chưa đấu, vì vậy, mục tiêu khôn ngoan nhất với Mourinho lúc này không phải là cố gắng chiến thắng để gỡ lại thể diện, mà đơn giản hơn là không để mất điểm để giữ vững cách biệt với đối thủ trực tiếp.

Trong khi đó, Barcelona hành quân đến Bernabeu với mục tiêu nặng nề hơn. Họ cần phải giành trọn ba điểm để phả hơi nóng vào lưng đại kình địch trên BXH, mà quan trọng hơn là ngắt mạch thăng hoa của Real Madrid đã kéo dài từ đầu mùa.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn hơn khi Barcelona phải rời Nou Camp đi làm khách tại Bernabeu. Nên nhớ, nguyên nhân chính khiến Barca bị tụt lại trong cuộc đua với Real sau 15 trận đấu đã qua chính là phong độ kém cỏi mỗi khi rời xa Nou Camp.

Barca thắng 8, hòa 1, ghi 39 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào trên sân nhà, nhưng trên sân khách Blaugrana chỉ có được 2 thắng, 3 hòa và 1 thua.

Tỷ lệ giữ bóng của Barcelona trong mùa này còn cao hơn 2 mùa trước, nhưng uy lực của tiqui-taca thì lại giảm đi, còn mức độ rõ ràng của các cơ hội cũng đang mờ dần.

Chính vì vậy, việc Pep sử dụng đội hình 4-3-3 đã dần bị bắt bài, hay mạo hiểm với canh bạc 3-4-3 với sức công phá mạnh mẽ nhưng cũng ẩn chưa nhiều rủi ro sẽ quyết định kết cục của trận Siêu kinh điển rạng sáng mai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG