Mở màn mùa bóng mới

Navibank SG - SLNA gặp lại. Ảnh Tường Vũ
Navibank SG - SLNA gặp lại. Ảnh Tường Vũ
TP - 6 ngày nữa, mùa giải 2012 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận tranh Siêu Cúp QG giữa ĐKVĐ V-League Sông Lam Nghệ An (SLNA) và quán quân Cúp QG Navibank Sài Gòn.

> Nóng ngày khai cuộc

Navibank SG - SLNA gặp lại. Ảnh Tường Vũ
Navibank SG - SLNA gặp lại.     Ảnh Tường Vũ.

Một ngày sau trận tranh Siêu Cúp QG, vòng sơ loại Cúp QG 2012 sẽ khai diễn ở các sân cỏ trên toàn quốc. Năm nay, bóng đá Việt Nam hướng tới những thay đổi mang tính chiến lược, như việc thành lập Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Sự ra đời của VPF hứa hẹn sẽ giúp các giải đấu trong nước như giải V-League, giải hạng Nhất, cúp Quốc gia và Siêu cúp quốc gia được quản lý, tổ chức thành công hơn.

Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF đã chính thức nhận giấy phép thành lập. Như vậy, sau quá trình thai nghén, VPF bắt đầu bước vào guồng quay của một bộ máy chuyên nghiệp.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của VPF là tăng chất lượng giải đấu, cũng như đề ra chiến lược phát triển một cách bền vững. VPF đã có những bước đi đầu tiên trong việc nâng cao chất lượng công tác trọng tài, nâng cao khả năng chuyên môn và tính chuyên nghiệp của V-League.

Chức năng của VPF không đơn thuần chỉ là thay thế BTC các giải đấu như trước đây mà còn giúp bóng đá Việt Nam có chất lượng tương xứng với một nền bóng đá chuyên nghiệp.

VPF được thành lập để quản lý, điều hành các giải đấu. VPF sẽ kế thừa các tài sản từ VFF khi được thành lập, trong đó bao gồm cả Siêu cúp bóng đá quốc gia - PV Gas Cup 2011 do báo Tiền Phong và LĐBĐ VN phối hợp tổ chức.

Mở đầu cho mùa bóng mới là trận tranh Siêu cúp. SLNA và Navibank Sài Gòn đã đăng ký lực lượng cho trận mở màn này. Theo đó, danh sách của SLNA lên tới 30 cầu thủ, trong đó có 4 ngoại binh là Vaghaun, Glenn (cùng là người Trinidad & Tobago), Abass (Senegal) và Bebbe (Cameroon).

Trong khi đó, Navibank Sài Gòn chỉ đăng ký 24 cầu thủ gồm 3 ngoại binh là hậu vệ Vincent (Togo), tiền vệ Aniekan (Nigeria) và tiền đạo Fonseca (Colombia).

Bóng đá Việt Nam sau thất bại tại SEA Games 26 đã quyết tâm làm lại. Với động thái ấy, trận Siêu cúp quốc gia hy vọng sẽ hấp dẫn khán giả thành Vinh cũng như khán giả hâm mộ qua truyền hình cả nước.

CLB Sông Lam Nghệ An là đội bóng giàu thành tích nhất với 3 lần chiến thắng liên tiếp vào các năm 2011-2003. Năm nay, nếu vượt qua được Navibank Sài Gòn, đội bóng xứ Nghệ sẽ đi vào lịch sử với 4 lần nâng cao Siêu Cúp.

Trong khi đó, với ĐKVĐ Cúp QG Navibank Sài Gòn, chức vô địch Siêu Cúp QG trong lần đầu tiên tham dự sẽ trở thành cú hích tinh thần vô cùng to lớn trước khi bước vào cuộc đua quyết liệt tại đấu trường V-League.

Hiện tại, SLNA đang thể hiện phong độ khá tốt tại giải đấu tập huấn HAGL mở rộng. Navibank SG trên cương vị là chủ nhà của giải quốc tế Navibank Cup 2011 cũng đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cả về nhân lực lẫn tài lực. Chính vì vậy, cuộc đọ sức giữa 2 đối thủ này sẽ hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt.

Trận đấu sẽ diễn ra trên sân Vinh (Nghệ An), sân nhà của CLB SLNA vào 16h thứ bảy, ngày 17-12 tới, dự kiến, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG