Barca nhấn chìm Real Madrid ngay tại Bernabeu

Barcelona lại là những người chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)
Barcelona lại là những người chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)
Với các pha lập công của Alexis, Xavi và Fabregas, Barcelona đã dễ dàng nhấn chìm Real Madrid 3-1 ở trận "kinh điển" thứ 247 của hai đội. Bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của Benzema.

> Hóa giải Tiqui-taca như thế nào?

> Con giết cha do bất đồng trận 'kinh điển' Real - Barca

Chiến thắng này đã giúp cho Barcelona cân bằng điểm số với Real Madrid (cùng có được 37 điểm) để trở lại ngôi đầu La Liga, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Còn với Real Madrid, đây là trận thua thứ tư của họ dưới thời Jose Mouirnho sau 8 lần đối đầu nhau (Real thắng 1, hòa 3 và thua đến 4 trận).

Trận đấu đã trở nên hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Benzema tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid ở giây thứ 21 của trận đấu.

Bàn thắng của Benzema cũng chính là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử trận “kinh điển”. Trong quá khứ, ở mùa 1939-40, Alonso của Real Madrid ghi bàn ở giây 32, và ở mùa 1987-88, Carrasco của Barca ghi bàn ở giây thứ 40.

Benzema mở tỷ số.
Benzema mở tỷ số.

Bàn thắng sớm của Benzema đã khiến cho nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Cầu thủ của hai đội thi đấu rất sát và không có cơ hội để cầm bóng.

Phút thứ 7, từ một tình huống tấn công rất nhanh ở trung lộ, Messi đã cầm bóng đi sát vạch 16m50 rồi tung ra cú dứt điểm rất căng. Rất may cho Real, thủ thành Casillas đã chơi xuất sắc để cản phá cú sút này.

Phút 13, Real Madrid tưởng chừng đã phải đón nhận tổn thất lớn, khi Di Maria bị trượt chân ngã. Rất may, sau khi nhận được sự chăm sóc của các bác sỹ, tiền vệ người Argentina đã trở lại thi đấu bình thường.

Phút 25, Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 một cách đáng tiếc. Benzema rất nhanh cướp bóng từ chân của hậu vệ Barca ngay sát khu vực cấm địa rồi đưa ra đường chuyền cho Ronaldo dứt điểm, tiếc là ngôi sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Căng thẳng của trận đấu đã được đẩy lên rất cao khi cầu thủ hai bên có những pha va chạm với nhau. Điều này đã buộc trọng tài phải liến tiếp rút ra hai thể vàng, một cho Alonso (Real) và một cho Alexis (Barca) để giảm những cái đầu nóng, dù trời đang đổ mưa khá nặng hạt.

Tuy nhiên, cũng chỉ 3 phút sau khi phải lĩnh thẻ vàng, Alexis đã bất ngờ mang về bàn thắng gỡ hòa cho Barcelona. Phút 30, Messi tả xung hữu đột trước hàng thủ của Real rồi chuyền bóng để Alexis băng xuống khống chế bóng một nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, không cho Casillas cơ hội cản phá. Tiền đạo người Chile đã đặt dấu ấn trong lần đầu tiên được chơi một trận "kinh điển"

Đón nhận bàn thua, Real đã dần để mất thế trận vào tay đối phương (Real chỉ sở hữu 42% thời gian kiểm soát bóng). Suốt những phút vừa qua, Barcelona liên tiếp dồn ép và tung ra vô số pha dứt điểm nguy hiểm. Nếu thủ thành Casillas không thi đấu tự tin, bàn thắng đã được nhân lên cho Barcelona.

Trong những phút cuối của trận đấu, Messi chính là tâm điểm trên sân khi anh suýt chút nữa phải nhận án phạt, truất quyền thi đấu nếu như trọng tài Borbolan không nương tay sau pha phạm lỗi với Alonso. Trước đó anh cũng đã phải nhận thẻ vàng khi phản đối quyết định của trọng tài. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid đã chủ động chơi dâng cao và tổ chức cầm bóng nhiều hơn với hy vọng tìm kiếm bàn thằng thứ 2 trong trận đấu này.

Trong vòng 3 phút (phút 47-49), Real Madrid đã liên tiếp được hưởng hai quả đá phạt ngay sát vạch 1650, song cả hai lần đó, Ronaldo đầu không tận dụng thành công để mang về bàn thắng cho đội nhà.

Ngay sau đóm Barcelona cũng đã đưa ra câu trả lời và trong một tình huống tấn công, Xavi đã rất nhanh tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng bật đúng chân Marcelo đổi hướng khiến cho thủ thành Casillas bất lực. 2-1 cho Barcelona.

Bất ngờ nhận bàn thua, Real đã ào ạt dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên suýt chút nữa họ phải trả giá. Phút 58, từ pha tấn công trung lộ, bóng đẩy nhanh xuống khu cấm địa và nếu không có cái chân của 1 hậu vệ Real, tỷ số có lẽ đã là 3-1. Nhịp độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao, khi hau đội chơi "ăn miếng, trả miếng."

Chứng kiế những gì diễn ra trên sân, Jose Mourinho đã liên tiếp có sự điều chỉnh nhân sự khi lần lượt tung Kaka và Khedira vào sân thay cho Oezil và Lass Diarra.

Phút 64 của trận đấu, Ronaldo lại có cơ hội để lập công trong trận đấu này. Nhưng một lần nữa, ngôi sao người Bồ Đào Nha lại khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Sự thất vọng đó càng nhân lên gấp bội, bởi chỉ sau đó đúng 1 phút Cesc Fabregas đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Barcelona, trong sự vui sướng tột cùng của người hâm mộ đội bóng xứ Cataluyna. Cesc đã có pha xâm nhập vào vòng cấm từ cánh trái rồi bay người đánh đầu tung lưới Casillas sau quả tạt tuyệt vời của Alves từ cánh phải. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Fabregas ở một trận kinh điển.

Alexis và Fabregas cùng có lần đầu tiên ghi bàn thắng ở trận
Alexis và Fabregas cùng có lần đầu tiên ghi bàn thắng ở trận "kinh điển.".

Bị dẫn trước đến 3-1, "Người đặc biệt" không còn cách nào khác buộc phải tung Higuain vào sân thay Di Maria. Và sự thay đổi này đã suýt chút nữa mang về hy vọng. Từ đường bóng nửa sút nửa chuyền của Benzema, Higuain đã băng vào rất nhanh nhưng tiếc là không thể chạm vào bóng.

Những phút sau đó, Real Madrid tiếp tục nỗ lực tấn công nhưng họ dường như bị cóng ở những tình huống cuối cùng. Trong khi đó, Barcelona thi đấu tự tin và giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn. Barcelona giành đến 61,7% so với 38,3% của Real Madrid.

Ở những phút cuối trận, dù đã rút ra hai "họng pháo" là Fabregas và Alexis, song Barcelona vẫn tổ chức được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Casillas. Trong khi đóm Real cũng có được không ít những pha bóng có thể thành bàn. Tuy nhiên, 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Casillas - Coentrao, Pepe, Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Diarra (Khedira, 63), Oezil (Kaka, 58) - Di Maria (Higuain, 68), Benzema, Ronaldo.

Barcelona: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Abidal - Busquets, Xavi, Iniesta (Pedro, 88) - Alexis (Villa, 84), Messi, Cesc Fabregas (Keita, 79).

Bàn thắng: Benzema (1) - Alexis (30), Xavi (53), Fabregas (66).

Huy Anh
Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG