Hà Thanh lại gây sốc cho làng TDDC thế giới

Hà Thanh lại gây sốc cho làng TDDC thế giới
Phan Thị Hà Thanh lại một lần nữa mang về niềm vui chiến thắng cho thể dục dụng cụ Việt Nam khi giành HCV tại Giải thể dục Toyota Cup 2011.

Cách đây gần 2 tháng, cô gái người Hải Phòng đã gây sốc cho làng thể dục thể giới khi đoạt tấm HCĐ nội dung nhảy ngựa tại giải VĐTG tại Nhật Bản, qua đó giành vé chính thức tới Olympic London 2012. Và hôm qua, cũng tại xứ hoa Anh đào, Phan Thị Hà Thanh lại một lần nữa mang về niềm vui chiến thắng cho thể dục dụng cụ Việt Nam tại Giải thể dục Toyota Cup 2011.

Vẫn ở nội dung sở trường nhảy ngựa, “cô gái vàng” của thể dục dụng cụ Việt Nam xuất sắc giành tấm HCV với 14,300 điểm. Dù điểm số không cao bằng thành tích đoạt HCĐ lịch sử hồi tháng 10 (14,566 điểm), nhưng chừng đó cũng đủ giúp Hà Thanh vượt qua 2 đối thủ là Tanaka (Nhật Bản, 13,275 điểm) và Anja Rheinbay (Đức, 12,387 điểm) để đăng quang tại Toyota Cup 2011.

Đây là tấm HCV thứ bốn chỉ trong vòng một tháng qua của Phan Thị Hà Thanh. Tại SEA Games 26 vào tháng 11, VĐV 20 tuổi này đã lập hat-trick HCV.

Với sự thể hiện xuất sắc ở những giải đấu quốc tế vừa qua, Hà Thanh xứng đáng là niềm hy vọng giành huy chương của Thể thao Việt Nam trong cái nhìn về Olympic London 2012. Được biết, sau khi kết thúc Toyota Cup 2011, Hà Thanh sẽ được đầu tư tối đa để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chơi Thế vận hội vào năm tới.

Theo Báo Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG