Lãnh đạo các CLB nói về VPF

Lãnh đạo các CLB nói về VPF
TP - 8h30 sáng nay, đại hội cổ đông Công ty cổ phần bóng đá VN (VPF) sẽ diễn ra tại trụ sở LĐBĐVN (VFF). Sự ra đời của VPF, theo đánh giá sẽ là bước ngoặt lịch sử với bóng đá VN. Trước thời điểm đại hội cổ đông VPF, Tiền Phong đã ghi lại ý kiến của một số CLB.

Chạy dây!

Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh

Khi một công ty mới ra đời, tất nhiên sẽ không tránh khỏi có những điểm chưa hoàn thiện, ít nhiều xuất hiện lỗ thủng. Nhưng theo tôi, VPF chắc chắn sẽ đem lại nhiều sự mới mẻ cho bóng đá VN. Từ cách tư duy, ý tưởng, cho tới các bộ máy điều hành, phòng ban…đều sẽ đổi mới. Giải năm nay như thế cũng sẽ có những thay đổi. Công tác trọng tài, giám sát ở các trận đấu sẽ trong sạch, tiến bộ hơn rất nhiều. So với BTC giải của VFF trước kia, VPF sẽ hoàn thiện hơn, khắc phục được những yếu kém của cơ chế cũ.

Ông Nguyễn Hồng Thanh
Ông Nguyễn Hồng Thanh.

Là một doanh nghiệp, theo tôi tiêu chí đầu tiên phải là kinh doanh được. Nhưng ở đây cần nhấn mạnh là VPF kinh doanh bóng đá. Mà như vậy, để kinh doanh tốt, VPF phải tạo được thương hiệu của mình, thông qua nâng cao chất lượng các giải đấu như V.League và giải hạng Nhất. Làm tốt công tác quản lý, điều hành giải thì kinh doanh, kêu gọi tài trợ…đều sẽ thuận lợi. Với tư cách cổ đông, tất cả các thành viên VPF đều phải có trách nhiệm đóng góp vào sự thành công của công ty.

Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội

Sự ra đời của VPF là điều tất yếu, phù hợp với xu hướng phát triển của bóng đá trên thế giới. Chắc chắn, đây sẽ là cú hích mạnh mẽ cho sự đi lên của bóng đá VN.

Ông Nguyễn Quốc Hội
Ông Nguyễn Quốc Hội.

Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy âu lo khi HĐQT của VPF chưa hình thành, các chức danh chủ chốt của công ty còn chưa được xác định. Một công ty muốn vận hành tốt phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của những người lãnh đạo. Do đó, theo tôi vấn đề nhân sự của VPF phải được đặc biệt quan tâm.

HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh Đinh Cao Nghĩa

Không riêng gì tôi, chắc hẳn tất cả chúng ta đều mong muốn khi VPF ra đời, bóng đá VN sẽ có nhiều thay đổi tích cực so với các mùa giải trước.

 Ông Đinh Cao Nghĩa
Ông Đinh Cao Nghĩa. Ảnh: VSI

Từ công tác điều hành, quản lý, giám sát…Tất cả các CLB đều muốn được tham dự vào sân chơi một cách bình đẳng và công bằng. VPF sau khi được thành lập cần phải đáp ứng được những yêu cầu trên.

GĐĐH CLB V.Hải Phòng Bùi Đình Hùng

Ông Bùi Đình Hùng
Ông Bùi Đình Hùng .

Theo tôi sự ra đời của VPF sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của bóng đá VN. Mong muốn của chúng tôi có lẽ cũng giống như các CLB khác là VPF được thành lập sẽ giúp điều hành giải tốt hơn, qua đó đưa bóng đá VN đi lên.

Đây cũng là mục đích được xác định từ đầu, khi đề án thành lập VPF được trình làng. Về nhân sự của công ty, tạm thời tôi không có ý kiến gì. Mọi vấn đề sẽ được quyết định ở đại hội cổ đông.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.