HLV Hữu Thắng: SLNA đã sẵn sàng

HLV Hữu Thắng: SLNA đã sẵn sàng
TP - Trao đổi với PV Tiền Phong, HLV Hữu Thắng khẳng định SLNA quyết tâm chiến thắng trên thánh địa Vinh ở trận tranh Siêu Cúp bóng đá QG – PV Gas Cup 2011 vào chiều thứ Bảy (17-12) để xóa đi cái dớp về nhì ở hai giải đấu Cúp gần đây.

Tiến tới Siêu cúp bóng đá quốc gia - PV Gas Cup 2011:

HLV Hữu Thắng: SLNA đã sẵn sàng

> Thử nghiệm quý cho trận Siêu cúp

HLV Hữu Thắng mong lại được các học trò tung lên sau trận Siêu Cup, như ông từng được tận hưởng tại V-League
HLV Hữu Thắng mong lại được các học trò tung lên sau trận Siêu Cup, như ông từng được tận hưởng tại V-League. Ảnh: VSI

Tình hình chuẩn bị của SLNA trước trận Siêu Cúp bóng đá Quốc gia – PV Gas Cup 2011 trên sân nhà Vinh ra sao thưa anh?

Chúng tôi vừa trải qua một giải đấu tập huấn khá thành công tại Pleiku (Gia Lai) khi đoạt vị trí thứ nhì (thua CLB Hà Nội ở trận chung kết-PV). Nhưng kết quả này không quan trọng bằng việc tất cả các cầu thủ đều ở tình trạng sức khỏe tốt, không ai dính chấn thương.

Cũng thông qua giải đấu này, SLNA đã ký hợp đồng với ba ngoại binh khá ổn để thay thế bộ ba hàng khủng mùa giải trước là Kevin, Fagan và Ansah đã chuyển tới thi đấu cho V.Hải Phòng. Tất cả các cầu thủ này đều có đủ điều kiện (giấy chuyển nhượng ITC-PV) để được thi đấu ngay lập tức trong màu áo SLNA ở một giải đấu chính thức. Cho tới giờ phút này, tất cả mọi sự chuẩn bị hầu như đã hoàn tất và chúng tôi sẵn sàng để cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu hay trên sân Vinh vào chiều thứ Bảy tới.

Nhắc đến Siêu Cúp, hẳn là anh có rất nhiều kỷ niệm khi còn khoác áo cầu thủ và HLV?

Cùng với SLNA, tôi đã nhiều lần dự các trận Siêu Cúp với tư cách là cầu thủ cũng như huấn luyện viên. Tuy nhiên, mùa giải 2000-2001 là đáng nhớ nhất khi thời điểm đó tôi vừa đăng ký là HLV phó vừa là cầu thủ.

Ở trận đấu gặp Cảng Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy tôi đã ra sân và cùng với SLNA có chiến thắng chung cuộc 2-0 để đoạt Cúp. Đó là lời chia tay ngọt ngào nhất với đời cầu thủ để chính thức bước sang làm HLV.

Kỷ niệm buồn là ở trận Siêu Cúp năm ngoái khi SLNA do tôi dẫn dắt dù đã dẫn trước tới 2-0 đến phút 90 mà vẫn bị Hà Nội T&T lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau đó thua trên chấm 11m. Nhưng dù khởi đầu mùa bóng mới không thuận lợi nhưng cuối cùng SLNA vẫn đoạt chức vô địch V-League 2011 sau khi đánh bại chính đối thủ Hà Nội T&T ở trận chung kết nghẹt thở trên sân Vinh.

Có cảm giác là anh không may mắn lắm với những giải đấu Cúp, bằng chứng là năm ngoái SLNA đã thất bại 0-3 trước Navibank Sài Gòn tại trận chung kết Cúp quốc gia?

Ở thời điểm đó SLNA vừa vô địch V-League được một tuần. Mọi hưng phấn chúng tôi đã dồn cả vào trận chung kết với Hà Nội T&T nên sau đó đã thua dễ trước Navibank Sài Gòn ở trận chung kết Cúp quốc gia trên sân Thống Nhất. Được gặp lại người quen Navibank Sài Gòn ở trận đấu mở màn cho mùa giải như Siêu Cúp bóng đá QG – PV Gas Cup 2011 này các cầu thủ SLNA chúng tôi rất quyết tâm để có một chiến thắng ngay tại thánh địa Vinh.

Đúng là tôi đã thất bại ở hai giải đấu Cúp (Siêu Cúp và Cúp quốc gia) liên tiếp ở mùa giải trước nhưng nói kém duyên là không đúng đâu nhé. Tôi từng dẫn dắt SLNA vượt qua HAGL ở trận chung kết Cúp quốc gia mùa 2009-2010 đấy!

HLV Hữu Thắng: SLNA đã sẵn sàng ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG