SLNA thắng Navibank Sài Gòn sau loạt luân lưu kịch tính

SLNA thắng Navibank Sài Gòn sau loạt luân lưu kịch tính
TPO – Thắng Navibank Sài Gòn 3-1 sau loạt "đấu súng" trên chấm 11m căng thẳng, SLNA lần thứ tư giành Siêu cúp Quốc gia. Trước đó, hai đội hòa nhau 1 - 1 trong thời gian thi đấu chính thức.

> Khai mạc trận tranh Siêu Cúp bóng đá Quốc gia
> Lịch sử siêu cúp Việt Nam 

Ông Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập báo Tiền Phong và ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch Liên đoàng Bóng đá Việt Nam trao cúp cho đội SLNA. Ảnh: Hồng Vĩnh
Ông Đoàn Công Huynh - Tổng Biên tập báo Tiền Phong và ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trao cúp cho đội SLNA. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Loạt đá luân lưu 11m đầy kịch tính

- Trọng Hoàng là người đá quả penalty tiếp theo cho SLNA. Chỉ cần anh thực hiện thành công, đội chủ nhà sẽ lần thứ tư giành Siêu Cup. Vàoooooooooo! Trọng Hoàng đá rất chính xác, mang về chiến thắng 3 - 1 cho SLNA.

- Không vào! Lê Quang Long sút bóng về góc trái khung thành của Viết Nam nhưng thủ môn của SLNA một lần nữa xuất sắc cản phá thành công. Như vậy, đây là quả đá penalty thất bại thứ ba của các cầu thủ Navibank Sài Gòn. Tỉ số luân lưu vẫn là 2 - 1, nghiêng về đội chủ nhà SLNA.

- Thành công rồi. Âu Văn Hoàn nâng tỉ số lên 2-1 cho SLNA sau cú sút chính xác, đánh lừa thủ môn Thế Anh.

- Không vào! Việt Cường đá bóng vọt xà ngang, bỏ lỡ cơ hội dẫn trước cho đội khách. Tỉ số luân lưu vẫn là 1 - 1.

- Cũng không Vào! Bebbe sút vào góc trái của Thế Anh nhưng thủ môn Navibank Sài Gòn cản phá thành công. Tỉ số luân lưu bây giờ chưa thay đổi, 1 - 1.

- Không vào! Được Em đá bóng thấp vào góc phải khung thành Viết Nam nhưng thủ môn của SLNA xuất sắc cản phá. Tỉ số luân lưu vẫn là 1 - 1.

- Quang Tình là người đá quả penalty đầu tiên cho SLNA. Anh sút bóng vào góc cao bên trái khung thành Thế Anh thành công. Tỉ số luân lưu là 1 - 1.

- Aniakan Okon (Navibank Sài Gòn) là người đá quả đầu tiên. VÀOOOOO. Anh sút vào góc thấp bên phải khung thành của thủ môn Viết Nam và bóng nằm gọn trong lưới. Tỉ số luân lưu là 1 - 0, nghiêng về đội khách.

 

KẾT THÚC THỜI GIAN THI ĐẤU CHÍNH THỨC, HAI ĐỘI HÒA NHAU 1 - 1 NÊN PHẢI ĐÁ LUÂN LƯU 11M ĐỂ PHÂN THẮNG BẠI. Đây là năm thứ hai liên tiếp, trận tranh Siêu Cúp Quốc Gia phải giải quyết trên chấm luân lưu 11m định mệnh.

* Hai bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức: Phút 53, Hồng Việt của SLNA ghi bàn mở tỉ số 1-0. Đến phút 63, Được Em gỡ hòa 1 - 1 cho Navibank Sài Gòn.

*Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cùng phần thưởng năm triệu đồng thuộc về cầu thủ Boussou Vincent của Navibank Sài Gòn.

Trong khi đó, Hồng Việt - cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu - cũng nhận được phần thưởng năm triệu đồng từ ban tổ chức.

Phút 92, Vincent (Navibank SG) nhận thẻ vàng.

Phút 91, tiền đạo Abass (SLNA) đi bóng nguy hiểm trong vòng cấm địa Navibank Sài Gòn, nhưng cú dứt điểm của anh hơi nhẹ nên thủ môn Thế Anh bắt gọn. Thời gian bù giờ của hiệp hai là ba phút. Nếu không có thêm bàn thắng, hai đội sẽ phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m.

Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ SLNA chủ động tăng sức ép, nhưng Navibank Sài Gòn vẫn phòng ngự chặt chẽ, đồng thời tạo ra nhiều pha phản công tương đối sắc nét. 

Phút 84, SLNA có pha đá phạt góc nguy hiểm bên phần sân đối phương, tuy nhiên đội chủ nhà không thể biến sóng gió thành cơ hội ghi bàn. 

Phút 79, Bebbe (SLNA) sút xa ngẫu hứng nhưng Thế Anh xuất sắc bay người phá bóng, chịu phạt góc. Cú đá phạt góc ngay sau đó của các cầu thủ SLNA tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Navibank Sài Gòn nhưng không có pha dứt điểm nguy hiểm.

Thời gian của trận đấu đang trôi dần về phút cuối, sai lầm nào vào thời điểm này cũng sẽ khiến hai đội phải trả giá. 

Phút 78, Navibank Sài Gòn có pha đá phạt nguy hiểm bên góc trái khung thành của SLNA, tuy nhiên các cầu thủ đội khách không thể dứt điểm thành công.

Phút 75, SLNA có sự thay đổi người, Nguyễn Quang Tình thay Hoàng Văn Bình. 

Phút 71, Được Em đá phạt góc cho Navibank Sài Gòn, rất tiếc Nirut đã đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 

Phút 70, Abass ra chân dứt điểm nguy hiểm ngay trong vòng cấm địa của Navibank Sài Gòn. Tuy nhiên, bóng đập cột dọc ra ngoài khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ áo vàng. 

Phút 67, các CĐV trên sân Vinh thót tim sau pha đá phạt góc nguy hiểm của các cầu thủ Navibank Sài Gòn. 

Có thể thấy, hai bàn thua của cả hai đội, tính đến thời điểm này, đều có lỗi kèm người không tốt của các hậu vệ. 

VÀO RỒI! 1 - 1. Phút 63, Được Em ghi bàn gỡ hòa cho Navibank Sài Gòn. Thủ môn Viết Nam phá bóng không tốt, bóng đến chân Được Em và tiền đạo này dễ dàng ghi bàn trong tư thế không người kèm. Xem bàn thắng gỡ hòa 1 - 1:

Phút 59, Navibank Sài Gòn có sự thay đổi người. Nirut vào thay trung vệ Anh Tuấn. Chính Anh Tuấn là cầu thủ đã mắc lỗi vị trí trong bàn thua đầu tiên của đội khách. 

Phút 55, SLNA có pha phản công rất nguy hiểm bên phía cánh trái nhưng rất may cho Navibank Sài Gòn là Thế Anh kịp thời băng ra phá bóng. 

VÀOOOOO! Phút 53, Hector đi bóng rất tốt bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Hồng Việt dứt điểm tung lưới thủ môn Thế Anh. Xem bàn thắng mở tỉ số trận đấu:

Phút 52, Hồng Việt nhận thẻ vàng vì vào bóng thô bạo với cầu thủ đối phương.

Phút 49, Văn Bình thử vận may với một cú sút xa nhưng Thế Anh dễ dàng ôm gọn bóng. 

Bước vào hiệp 2, Navibank Sài Gòn bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và ngay lập tức tổ chức tấn công đội chủ nhà. Tuy nhiên, SLNA không tỏ ra bất ngờ và nhanh chóng lấy lại thế trận. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên trong hiệp hai được SLNA tạo ra, với pha dứt điểm nguy hiểm của Abass.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU...

Xem diễn biến chính của hiệp một:

Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0. SLNA là đội chơi tốt hơn với số cơ hội và thời gian kiểm soát bóng vượt trội, nhưng Navibank Sài Gòn cũng cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự.

15 phút nghỉ giữa giờ sẽ là cơ hội tốt cho cả hai HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Phạm Công Lộc (Navibank Sài Gòn) đưa ra những điều chỉnh cho đội bóng của mình, để mang đến một kết quả có lợi trong hiệp hai.

Phút 46, sóng gió liên tục được tạo ra trên phần sân Navibank Sài Gòn nhưng SLNA vẫn chưa thể ghi bàn. 

Phút 44, SLNA có sự thay đổi người, Hồng Việt vào sân thay Ngọc Anh, thi đấu ở vị trí tiền vệ trái. Hiệp một của trận đấu được bù giờ thêm hai phút. 

Những phút cuối hiệp một, sức ép đang được các cầu thủ SLNA gia tăng mạnh mẽ lên phần sân Navibank Sài Gòn. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách vẫn thi đấu tập trung. 

Phút 39, Ngọc Anh (SLNA) nhận thẻ vàng vì hành động không đẹp khi đá thẳng vào chân Đức Nghĩa (Navibank Sài Gòn).

Phút 38, Huy hoàng (SLNA) nhận thẻ vàng vì truy cản trái phép tiền đạo đối phương. 

Phút 36, Navibank Sài Gòn được hưởng hai quả đá phạt góc liên tiếp nhưng không nguy hiểm. 

Phút 33, Anh Tuấn chuyền dài từ sân nhà cho Được Em nhưng cầu thủ của Navibank Sài Gòn dứt điểm vọt xà. 

Phút 28, Ngọc Mạnh có pha băng xuống rất nguy hiểm bên phía cánh trái, nhưng anh không tạt bóng cho Bebbe và Abass ở trong, mà dứt điểm thiếu chính xác.

Hai phần ba thời gian thi đấu của hiệp một trôi qua nhưng chưa có cơ hội rõ rệt xuất hiện trên sân. 

Phút 26, Văn Hoàn (SLNA) bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài. 

Phút 17, các cầu thủ Navibank Sài Gòn cản phá không tốt trong vòng cấm, Abass của SLNA có cơ hội đánh đầu nguy hiểm, nhưng bóng vọt xà.

Những phút tiếp theo, tốc độ của trận đấu giảm xuống. Trong khi các cầu thủ Navibank Sài Gòn chủ yếu lên bóng ở hai cánh, thì SLNA chơi bóng dài, tận dụng khả năng càn lướt và chơi bóng bổng tốt của hai tiền đạo ngoại là Bebbe và Abass. 

Phút 11, chút nữa đội khách mở tỷ số, nếu thủ thành Viết Nam không băng ra cản bóng ngay trong chân tiền đạo Được Em. 

Phút thứ 6, Hector có cú sút nguy hiểm sau khi bật tường với đồng đội, nhưng pha dứt điểm của anh không thành công. SLNA hưởng phạt góc.

Sau những phút đầu chịu trận, Navibank Sài Gòn dần lấy lại thế trận và chơi ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà. Tuy nhiên, SLNA vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với 60% (so với 40% cầm bóng của Navibank Sài Gòn).

Phút thứ nhất của trận đấu, SLNA được hưởng quả phạt góc, nhưng rất tiếc Abass đánh đầu trượt khung thành. 

SLNA là những người làm chủ thế trận trên sân Vinh trong những phút thi đấu đầu tiên với nhưng pha đan bóng rất tự tin.

SLNA (áo vàng) cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu. Ảnh: Hồng Vĩnh
SLNA (áo vàng) cầm bóng nhiều hơn trong những phút đầu. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Nếu như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Huy Hoàng là "những con bài chủ chốt" của SLNA, thì Tài Em chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho đội khách. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ SLNA tràn sang phần sân Navibank Sài Gòn.

Bước vào trận đấu này, SLNA ra sân với lực lượng mạnh nhất. Trong khi, Navibank Sài Gòn thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột vì nhiều lý do khác nhau. Trung vệ Long Giang, thủ môn Santos và tiền đạo Quang Hải không thể góp mặt vì chấn thương, còn tiền đạo ngoại binh Fonseca cũng không được đăng kí thi đấu. Riêng tiền vệ Tài Em đã kịp thời bình phục chấn thương để thi đấu ngay từ đầu.

Nếu giành chiến thắng trong trận này, SLNA sẽ lần thứ tư lên ngôi vô địch. Còn nếu Navibank Sài Gòn đánh bại đội chủ nhà, đây sẽ là lần đầu tiên họ được tận hưởng niềm vui chiến thắng tại siêu cúp.

Đội hình xuất phát

Sông Lam Nghệ An: Nguyễn Viết Nam (thủ môn), Văn Hoàn, Huy Hoàng (đội trưởng), Hector Vaghaun, Trọng Hoàng, Ngọc Anh (Hồng Việt vào thay phút 44), Hoàng Phát Thierry, Văn Bình (Quang Tình, 75'), Abass, Ngọc Mạnh, Bebbe Anicet. Huấn luyện viên trưởng: Nguyễn Hữu Thắng.

Navibank Sài Gòn: Thế Anh (thủ môn, đội trưởng), Huỳnh Đức Nghĩa, Aniekran Okon, Văn Nghĩa, Được Em, Vincent, Quang Long, Anh Tuấn (Nirut, 59'), Đoàn Việt Cường, Tài Em, Khánh Lâm. Huấn luyện viên trưởng: Phạm Công Lộc

Trọng tài

Trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn (Hà Nội). Trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà (Hải Dương). Phạm Mạnh Long (Hải Phòng). Trọng tài bàn Ngô Quốc Hưng. Giám sát trận đấu: Cao Đình Khôi. Giám sát trọng tài: Nguyễn Tấn Hiền. Điều phối viên: Nguyễn Quang Huy.

Theo Viết
MỚI - NÓNG