Silva đưa Man City trở lại ngôi đầu

Silva đưa Man City trở lại ngôi đầu
Khuya 18-12, Man City đã xuất sắc đánh bại Arsenal 1-0 để giành lại ngôi đầu từ tay M.U. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ David Silva với một pha sút bồi cận thành sau cú dứt điểm như bú bổ của Balotelli.
Nasri đột phá giữa vòng vây các hậu vệ Arsenal
Nasri đột phá giữa vòng vây các hậu vệ Arsenal .

Một trận thư hùng hấp dẫn, đúng với sự kỳ vọng và mong đợi của người hâm mộ. Ở trận đấu này, cả Man City và Arsenal đều chủ động chơi tấn công và họ đã cống hiến cho khán giả một trận hay với nhiều pha bóng đẹp.

Man City là đội nhập cuộc tốt hơn với cơ hội vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 9. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi loại bỏ được sự truy cản của các hậu vệ đội khách, Aguero lại dứt điểm lên trởi trong tư thế không người kèm ngay trong vòng 16m50.

Arsenal nhanh chóng đáp trả và họ cũng đã có hai cơ hội để vượt lên. Nhưng cả hai pha dứt điểm trong một phút của Gervinho, Ramsey (phút 17) đều không đánh bại được những pha ngã người cứu thua xuất sắc của thủ thành Joe Hart.

Nhưng càng thi đấu, Arsenal càng tỏ ra lép vế so với đối thủ. Nguyên nhân, do hàng tiền vệ không cầm được bóng, nên họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc gây sức ép và tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Ở chiều ngược lại, càng thi đấu Man City càng tỏ ra nguy hiểm. Nổi bật nhất trên hàng tấn công của Man City là tiền đạo Balotelli với những pha đột phá và những cú dứt điểm nguy hiểm buộc thủ thành Szczesny phải bay người cứu thua cho Arsenal.

Balotelli đã có một trận đấu rất hay dù không trực tiếp ghi bàn
Balotelli đã có một trận đấu rất hay dù không trực tiếp ghi bàn.

Điển hình là ở phút 24 dù bị kèm chặt giữa hai hậu vệ đội chủ nhà nhưng Balotelli vẫn khéo léo khống chế bóng rồi thực hiện pha xoay người dứt điểm rất nhanh. May cho Arsenal thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm từ cự li gần của Balotelli, cứu cho Arsenal một bàn thua.

Trận đấu này, Nasri được HLV Mancini sử dụng ngay từ đầu để chống lại đội bóng cũ nhưng anh thi đấu không mấy ấn tượng. Dấu ấn đáng kể nhất của Nasri trong ngày tái ngộ đội bóng cũ chính là tình huống khởi xướng tấn công dẫn đến bàn thắng duy nhất của Silva.

Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh trái, Balotelli cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm rất căng khiến thủ thành Szczesny không thể bắt dính bóng. Aguero băng vào thực hiện phá đánh đầu nhưng trung vệ Vermaelen đã kịp dùng chân phá bóng giải nguy. Bóng bật ra đến vị trí của Silva và tiền vệ này đã dễ dàng mở tỉ số cho Man City với một pha đệm bóng cận thành.

Bị thủng lưới Arsenal dồn lên đáp trả và họ đã để lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Cũng may cho Arsenal các chân sút của đội chủ nhà dứt điểm quá kém nếu không họ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nữa.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Arsenal đã gặp may ở trận đấu này. Điển hình là ở phút 66 khi hậu vệ của họ chuyền bóng bất cẩn để Zabaleta cướp được. Sau vài nhịp dốc bóng, hậu vệ người Argentina đã có pha dứt điểm làm bó tay thủ thành Szczesny. May cho Arsenal, bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng đã có vài cơ hội để gỡ hòa nhưng họ cũng đã không tận dụng được.

Đầu tiên đó là pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Van Persie sau đường chuyền bên cánh trái của Gervinho (phút 64). Đáng tiếc pha dứt điểm ngay trong vòng cấm của chân sút người Hà Lan lại hơi nhẹ nên không hạ được thủ thành Joe Hart.

Niềm vui của Silva và Aguero sau khi sút tung lưới Arsenal
Niềm vui của Silva và Aguero sau khi sút tung lưới Arsenal.

Cuối trận, Arsenal lại có thêm một cơ hội nữa để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau một pha dàn xếp đáng phạt. Nhưng lần này pha nã đại bác ngay rìa vòng cấm của trung vệ Vermaelen sau đường chuyền của Arteta lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Hart.

Còn một nguyên nhân nữa khiến Arsenal phải rời sân tay trắng là tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Phil Dowd. Đó là tình huống diễn ra ở phút 77 khi pha tranh bóng giữa Vermaelen và Kolo Toure đã đưa bóng trúng tay Richards.

Trọng tài Phil Dowd dù đứng rất gần nhưng ông vẫn không cất còi, khiến các cầu thủ Arsenal rất tức giận. Nếu trọng tài Phil Dowd chính xác ở tình huống này (cho Arsenal được hưởng 11m), tỉ số trận đấu đã khác rồi và Arsenal cũng không phải ra về tay trắng.

Trắng tay, Arsenal đã không thể lọt vào tốp 4. Không những vậy, Arsenal còn bị Liverpool bắt kịp trên bảng xếp hạng (cùng 29 điểm), và hiện họ chỉ xếp trên đối thủ nhờ thành tích ghi bàn nhiều hơn.

Còn đối với Man City, chiến thắng này đã giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay M.U - vị trí đã mất cách đây vài giờ sau khi quỷ đỏ vượt qua QPR 2-0 trên sân khách. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã khẳng định Man City đã lớn mạnh, và một trận thua (1-2 trước Chelsea) không dễ dàng gì đánh gục được họ.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.