Những quả 'bom tấn' xịt ở phút chót tại V.League

Những quả 'bom tấn' xịt ở phút chót tại V.League
Cùng thời điểm các CLB phải nộp danh sách đăng ký tham dự mùa giải 2012 lên BTC giải, cũng là lúc những bản hợp đồng đã từng được dự đoán là “bom tấn” đồng loạt thất bại. Như Thành, Sỹ Mạnh hay trước đó là Quang Thanh đang phải gặm nhấm nỗi buồn vì “ra đi hụt”.

Từng không thể về HAGL, Như Thành xác định phải làm lại sự nghiệp của mình, và trung vệ người Nam Định này đã khiến những cầu thủ ở CLB Hà Nội ngạc nhiên về nền tảng thể lực được nâng cao hơn trước rất nhiều. Đó cũng là cơ sở để người trong cuộc tin rằng, việc Như Thành ký hợp đồng mới với đội bóng thủ đô chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra đúng thời điểm CLB Hà Nội gửi danh sách tham dự V.League 2012. Bầu Kiên đã thông báo với V.NB sẽ không lấy Như Thành nữa, bất chấp con số đền bù cho 3 năm hợp đồng còn lại giữa Thành “kếu” và V.NB chỉ là 2,5 tỷ đồng.

Tối ngày 18/12, Như Thành điện thoại cho lãnh đội V.NB với mong muốn được trở lại khoác áo đội bóng cố đô Hoa Lư. Đã từng tạo điều kiện tối đa để Như Thành ra đi, nhưng thời gian qua, V.NB không kiếm được một trung vệ chất lượng làm phương án dự phòng cho cặp Thanh Tùng - Hoàng Vissai, nên đội bóng của bầu Trường đã đồng ý gọi lại trung vệ này.

Sỹ Mạnh vẫn lận đận

Hết mùa giải 2011, dù đang còn 1,5 năm hợp đồng với Sài Gòn FC (tiền thân là SG.XT) nhưng Sỹ Mạnh bất ngờ được lãnh đội nơi đây “bật đèn xanh” cho phép ra đi. Và trong bối cảnh có rất nhiều CLB ngỏ lời muốn Sỹ Mạnh về thi đấu, tiền đạo này đã lựa chọn Thanh Hóa làm nơi tập luyện. Faye Omar bị FIFA cấm thi đấu, Đình Tùng, Quang Vinh lần lượt ra đi khiến cho sức mạnh hàng công của Thanh Hóa bị ảnh nhiều. Thế nên khi Sỹ Mạnh hồi hương, NHM xứ Thanh kỳ vọng rất nhiều về sự có mặt của Mạnh “Kanu” sẽ là sự bổ sung lý tưởng, giúp HLV Triệu Quang Hà có thêm những tính toán cho “tiền tuyến”. Sỹ Mạnh chứng tỏ được năng lực, hòa hợp nhanh với lối chơi của toàn đội tại giải tập huấn HAGL mở rộng và được lãnh đội Thanh Hóa xúc tiến ký hợp đồng.

Tuy nhiên, bên lề Đại hội đồng cổ đông VPF vừa qua, ông Nguyễn Văn Đệ (Chủ tịch CLB Thanh Hóa) và ông Lưu Quang Lãm (Chủ tịch Sài Gòn FC) đã có những trao đổi trước khi đi đến thống nhất về việc chuyển nhượng Sỹ Mạnh. Cả hai bên đã thống nhất mức giá đền bù 1,5 năm hợp đồng của Sỹ Mạnh là 1,7 tỷ đồng (trước đó là hơn 2 tỷ đồng). Phía Thanh Hóa xúc tiến thảo bản hợp đồng mới và chỉ còn chờ chữ ký của Sỹ Mạnh. Tuy nhiên, cho đến ngày 18/12, mối lương duyên này không đi đến cái đích cuối cùng.

Hôm qua, Sỹ Mạnh đã bay vào TP.HCM để làm việc với lãnh đội Sài Gòn FC về tương lai của mình. Chưa rõ mọi chuyện sẽ đi đến đâu, nhưng lúc này Sỹ Mạnh luôn khao khát sẽ được sớm trở lại thi đấu, ít nhất là “may mắn” như trường hợp của Như Thành vẫn có bến đỗ là V.NB.

“Ký sớm cho lành!”

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong việc thương thảo hợp đồng giữa cầu thủ và các CLB đấy chính là để đến cận ngày các CLB phải nộp danh sách tham dự mùa giải mới. Ngoài trường hợp Như Thành, Sỹ Mạnh thì Quang Thanh đã từng bị đổ bể về việc chuyển nhượng từ B.BD về Sài Gòn FC. Để đến gần ngày đăng ký danh sách, các cầu thủ sẽ rơi vào thế bị động, các CLB sẽ tận dụng cơ hội này để ép giá chuyển nhượng cũng như khoản lương cứng hằng tháng cầu thủ được nhận. Thế nên, nhiều cầu thủ đã đúc rút ra kinh nghiệm rằng, khi đã thấy chín muồi cần ký ngay trước khi các CLB “suy nghĩ lại”.

Theo Báo Bóng Đá
Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG