Cờ bí dí...Goetz

Cờ bí dí...Goetz
Một con tốt trên bàn cờ, đã được hứa giữ lại nhưng rồi khi người ta nhăm nhe ăn tướng, ông đã bị thí. Người ta chịu chấp nhận phá hợp đồng và đền bù cho ông chứ nhất định không thể hy sinh tướng. Thôi thì cũng tại phận ông không qua nổi sông!
Cờ bí dí...Goetz ảnh 1

1. Cái sông ấy là SEA Games, nó sâu và đục quá, tài chèo thuyền của ông có hạn, thành ra đắm đò giữa chừng cùng U23 Việt Nam.

Hôm qua, người ta họp để xét cái lòng tự trọng của một người đã song hành cùng ông trên khúc sông ấy. Xét tái xét hồi chẳng ra tội, lại còn 100% tán đồng giữ lại và để cho lý, cho tình nó hợp, thì người ta tìm cớ xét sang ông. Người ta lại 100% biểu quyết "trảm" ông, và chỉ chờ Hội đồng HLV Quốc gia định giờ “hành quyết”.

Tội ông dày cả quyển, ngỡ cứ như tày trời vậy! Nào là ông sử dụng lối chơi chưa hợp lý, các trợ lý đánh giá ông thiếu tính nhất quán, sử dụng quân không ổn định. Người ta ví dụ, suốt vòng bảng SEA Games 26, ông theo đuổi sơ đồ 4-4-2, nhưng bỗng dưng đá với U23 Indonesia, ông chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 – Sơ đồ mà U23 Việt Nam chỉ có 2 ngày tập làm quen.

Chưa hết, người ta phán ông tuyển quân thiếu cân đối, chọn quân lệch về biên và nhiều cầu thủ đá chân trái. Thế nên khi thi đấu, phải xếp nhiều cầu thủ vào vị trí trái cựa…

Người ta nói thông cảm cho ông vì thời gian ông tới Việt Nam chưa nhiều, đòi ông hiểu và chọn đúng cũng khó. Người ta thông cảm cho ông trong quá trình thi đấu, thẻ phạt, chấn thương khiến ông không thể giữ ổn định quân. Người ta thông cảm cho ông tinh thần cầu thủ yếu là do cầu thủ yếu…

Nhưng nói “thông cảm” cũng chỉ là để nói. Một khi quả bóng “tội đồ” đã đá về phía ông, ông chỉ có nước “chết”!

2. Ông Goetz kém thật, chẳng cần các trợ lý, VFF, Hội đồng HLV Quốc gia, các chuyên gia mổ xẻ cặn kẽ mới nhận thấy đâu. Người hâm mộ bình thường xem qua tivi cũng thừa biết mà. Thế nên, có phóng viên hỏi thẳng với VFF rằng: Có khó gì để nhận ra những hạn chế của ông Goetz, sao VFF không tính sa thải sớm?.

Vấn đề là ở cái chữ “sớm” đó. Ừ! Sao không phải là ngay sau SEA Games 26, hay ngay sau cuộc mổ xẻ nguyên nhân mà lại là thời điểm này?

Có người lại bày tỏ tiếp: Tôi thì chẳng bàn cãi gì nếu sa thải ông Goetz. Nhưng cái kiểu xét tội, quy tội ở thời điểm mà ông Trần Quốc Tuấn xin từ chức rồi bị phủ quyết khiến chúng tôi cứ ngờ ngợ khó hiểu. Các ông không sợ bị hiểu nhầm à?

Nhầm là nhầm thế nào? Các bạn phải nhớ đây là cuộc họp đầu tiên của BCH VFF sau SEA Games 26. Xin nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên, bởi thế hôm nay mới có thể đưa chuyện giữ hay không giữ HLV Falko Goetz ra biểu quyết – VFF bày tỏ ý như thế!

3. Cứ cho là như vậy đi! Nhưng tránh sao được những ngầm ý hiểu VFF làm ăn kiểu “nhân tiện”. Lật ngược lại thôi. Nếu ông Tuấn không “buộc” VFF phải Hội nghị bất thường để định đoạt ông, thì chắc gì ông Goetz giờ này mới bị sờ gáy.

Tội cho ai bây giờ nhỉ? Người muốn rút, rút cục được giữ. Còn kẻ hứa được giữ, rút cục phải buông. Âu cũng lại là chuyện của những quân cờ ở những nước đi cuối!

Theo Hà Thành
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.