Cúp Quốc gia vẫn chưa lên sóng VTV, VTC

Cuộc đối đầu giữa Navibank SG (xanh) và Bình Định chiều qua đã không xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình. Ảnh: Tường Vũ
Cuộc đối đầu giữa Navibank SG (xanh) và Bình Định chiều qua đã không xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình. Ảnh: Tường Vũ
TP - Do chưa đàm phán xong với Công ty nghe nhìn toàn cầu (AVG), đơn vị sở hữu bản quyền các giải đấu bóng đá quốc nội, nên Cúp Quốc gia vẫn chưa thể xuất hiện trên VTV và VTC dù đã qua 2 vòng đấu.

> Quyền truyền hình V.League: Đàm phán lại hợp đồng?

Ngoài VTV và VTC, lịch phát sóng của các đài truyền hình khác như HTV (TPHCM), SCTV trong ngày hôm qua đều không có các trận đấu cúp Quốc gia - Nhựa Hoa Sen 2012.

Trao đổi với Tiền Phong, Phó trưởng ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế, Đài truyền hình VN (VTV) Phan Ngọc Tiến tỏ ra khá lạc quan về triển vọng đàm phán với AVG: “Chúng tôi không truyền các trận đấu của cúp Quốc gia, nhưng việc đàm phán với AVG hiện vẫn đang được tiến hành. Có thể trong tuần này mọi việc sẽ được giải quyết êm xuôi. Hiện chỉ còn một số chi tiết nhỏ”.

Theo đề xuất ban đầu của AVG, VTV được quyền chọn trận đấu còn lại để làm sau khi AVG đã chọn trước 6/7 trận của Cup QG. VTV đã không đồng ý với phương án trên vì cho rằng, trận sót lại sẽ không hấp dẫn.

Trong khi đó, Đài truyền hình kỹ thuật số VN cho biết, sẽ để VPF (Công ty cổ phần bóng đá VN) đứng ra làm chủ trì đàm phán với AVG. Giám đốc kênh thể thao VTC3 Vũ Quang Huy nói: “Mong muốn của các bên như thế nào tất cả đều đã rõ.

Chúng tôi sẽ chờ VPF làm việc với AVG trước khi có quyết định chính thức. VTC dĩ nhiên rất mong muốn VPF và AVG có thể giải quyết êm xuôi với nhau”.

Liên quan đến vấn đề trên, Chủ tịch CLB bóng đá ĐT.LA kiêm Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng hôm qua khẳng định, mục tiêu của VPF là đưa giá trị bản hợp đồng ký với AVG về đúng giá trị, giúp các CLB thu được lợi ích hợp lý.

Trong các số báo trước, Tiền Phong đã trích dẫn ý kiến các luật sư cho rằng VPF hoàn toàn có cơ sở để yêu cầu đàm phán lại hợp đồng VFF đã ký với AVG. Chủ tịch Võ Quốc Thắng hôm qua cũng nêu lên quan điểm tương tự khi khẳng định, bất cứ hợp đồng kinh tế nào đều có điều khoản bất khả kháng dẫn đến phải đàm phán lại.

Một nguồn tin không chính thức cho biết, trong trường hợp phá vỡ hợp đồng, số tiền đền bù VPF phải trả cho AVG có thể lên tới nhiều chục triệu USD.

Trong khi đó, trị giá hợp đồng VPF muốn tiến hành ký lại với AVG khoảng 20 tỷ đồng/năm, lũy tiến theo từng năm và chỉ có thời hạn 3 năm. Dĩ nhiên AVG sẽ là đối tác ưu tiên sau khi hợp đồng cũ hết thời hạn.

Được biết, các bên liên quan đã có những tiếp xúc đầu tiên mặc dù theo Phó TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn ngày 23-12, VFF chưa bàn giao xong hợp đồng bản quyền truyền hình với AVG cho VPF.

Trả lời Tiền Phong sáng qua, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã từ chối đưa ra ý kiến bình luận. Tuy nhiên ông Vũ khẳng định, AVG sẽ có văn bản thông báo tới các bên liên quan đến vấn đề bản quyền truyền hình. Theo kế hoạch, giải hạng Nhất và V.League sẽ khởi tranh vào các ngày 31-12-2011 và 1-1-2012 sắp tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG