Hội đồng HLV quốc gia đồng ý sa thải Falko Goetz

Hội đồng HLV quốc gia đồng ý sa thải Falko Goetz
TPO - Trong cuộc họp bất thường sáng nay, 28-12, hội đồng HLV Quốc gia nhất trí với đề nghị của ban chấp hàng VFF về việc sa thải HLV người Đức Falko Goetz.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, cho biết: "HLV Goetz không biết cách chọn và dùng người, không có ý đồ chiến thuật rõ ràng, khả năng thích nghi kém, chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể ở đội tuyển quốc gia và U.23 VN. Từ những đánh giá này, Hội đồng HLV Quốc gia đồng ý với kiến nghị từ Ban chấp hành VFF: sa thải Falko Goetz!".

Như vậy, HLV Falko Goetz sẽ bị sa thải sau sáu tháng ngắn ngủi gắn bó với ĐTQG Việt Nam. Ngày 4-1-2012, ông thầy người Đức sẽ trở lại Việt Nam sau kì nghỉ tại quê nhà. Đến thời điểm đó, có thể VFF sẽ chính thức đưa ra quyết định sa thải. Được biết, mức tiền đền bù mà ông Goetz nhận từ VFF là 66.000 USD tương đương với ba tháng lương như thỏa thuận.

Một thông tin quan trọng khác đưa ra là Hội đồng HLV Quốc gia đồng thời tán thành phương án dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam. Trên thực tế, đây không phải câu chuyện mới. Theo ông Hiển, khi HLV Calisto rút lui cách đây hơn sáu tháng, Hội đồng đã tiến cử các ông Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung và Nguyễn Hữu Thắng cho vị trí “ghế nóng” nhưng không ai nhận.

Nguyên nhân sâu xa của việc từ chối này là các ứng viên “nội” chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối như thầy ngoại và mức đãi ngộ cũng không bằng. Nhưng, theo khẳng định của ông Hiển thì: “Một khi có cơ chế rõ ràng, được giao quyền lực cao nhất, trả lương xứng đáng... chắc chắn không một HLV nội nào từ chối đảm nhận công việc ở đội tuyển”.

Theo Viết
MỚI - NÓNG