AVG chấp thuận đàm phán với VPF

Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ (ngồi) khẳng định sẵn sàng chia sẻ miễn phí bản quyền phát sóng cho các nhà đài. Ảnh: VSI
Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ (ngồi) khẳng định sẵn sàng chia sẻ miễn phí bản quyền phát sóng cho các nhà đài. Ảnh: VSI
TP - Điều kiện AVG, đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình các giải đấu của VFF, đặt ra là chỉ đồng ý để VPF tham gia đàm phán sau khi AVG và VFF đã nhất trí với nhau qua bằng văn bản về việc VPF tiếp nhận một số quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng, theo các điều kiện cụ thể.

> Quyết vấn đề bản quyền truyền hình trong tuần này

> “Không phải lỗi của chúng tôi nếu có đài nào không phát sóng” (*)

Trước đó, VPF đã có công văn do TGĐ Phạm Ngọc Viễn ký, đề nghị Ban lãnh đạo đôi bên làm việc với nhau vào ngày 27-12 vừa qua. Tuy nhiên, phía AVG cho biết, chủ tịch Phạm Nhật Vũ trong thời gian trên bận công tác tại TPHCM. Thêm nữa, do trong ngày 28-12 (tức hôm qua) AVG có cuộc làm việc với VFF nên chỉ làm việc với VPF sau thời gian trên.

Theo tinh thần công văn AVG gửi VFF ngày hôm qua, AVG khẳng định chưa làm việc với VPF cho đến khi thống nhất với VFF các điều kiện tiên quyết, nguyên tắc. AVG đồng thời cũng yêu cầu VFF tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của AVG liên quan đến hợp đồng đã ký kết giữa đôi bên.

AVG khẳng định “Việc ký và thực hiện hợp đồng là giữa VFF với AVG, vì vậy nếu có bất kỳ sự thay đổi nào (nếu có nhu cầu từ phía VFF) cần phải được thống nhất trước với AVG và đảm bảo tính kế thừa, toàn vẹn của hợp đồng đã ký.

Việc VFF có bất kỳ quyết định đơn phương nào liên quan tới vấn đề bản quyền truyền hình trước khi có sự chấp thuận của AVG sẽ gây tổn hại nghiêm trọng tới uy tín và quyền lợi hợp pháp của các bên”.

Liên quan tới đề xuất của VFF về việc chuyển giao việc thực hiện hợp đồng cho VPF, AVG khẳng định “chỉ xem xét việc thay đổi liên quan tới hợp đồng và đàm phán với VFF về việc này khi và chỉ khi VFF cam kết và đảm bảo VFF vẫn là đơn vị nắm quyền sở hữu bản quyền truyền hình như đã được quy định trong Điều lệ VFF và trong hợp đồng đã ký giữa VFF với AVG, đồng thời VFF vẫn là đơn vị đồng chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan trong hợp đồng”.

Và, “VPF phải có văn bản cam kết tôn trọng và thực hiện nghiêm túc theo các nội dung của hợp đồng đã ký bởi VFF và AVG, đặc biệt là phần nhận lại để cùng thực hiện các quyền và nghĩa vụ sau khi chuyển giao (nếu có việc chuyển giao). Việc này cần thực hiện trước khi VPF tham gia vào hợp đồng với tư cách là đối tác cùng chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng với VFF”.

Trao đổi với Tiền Phong, chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã xác nhận các thông tin. Được biết, AVG đồng thời yêu cầu VFF công khai các thông tin có liên quan trong quá trình làm việc giữa các bên.

Chiều qua, Ông Phạm Ngọc Viễn với tư cách Phó chủ tịch VFF đã cùng TTK Trần Quốc Tuấn và Trưởng phòng tài trợ, tiếp thị Nguyễn Minh Châu có cuộc làm việc với AVG. Nội dung, theo ông Viễn, là thông báo với AVG về việc chuyển giao hợp đồng ký với AVG cho VPF.

Được biết, trong một công văn mới gửi AVG, VPF đã đề nghị thương thảo với AVG một số vấn đề về hợp đồng, cụ thể ở 2 điểm: 1.VPF muốn tách riêng hợp đồng của các giải đấu do VFF tổ chức và hợp đồng của các giải đấu do VPF tổ chức và 2. Thời hạn hợp đồng là ba năm. Giá trị hợp đồng truyền hình tối thiếu 10 tỷ đồng/năm.

Trả lời Tiền Phong, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, VPF cần tuân thủ nguyên tắc kế thừa đối với các hợp đồng VFF đã ký.

Theo ông Dũng, “bản quyền truyền hình các giải đấu vẫn thuộc sở hữu của VFF. VFF chỉ chuyển giao cho VFP quyền khai thác, sử dụng, và nếu cần thiết có thể đàm phán với các đối tác như AVG, nhưng phải trên tinh thần tôn trọng quyền của AVG. VPF không có quyền xé bỏ hợp đồng cũ”.

Đối với các vấn đề khác như giá trị, thời hạn hợp đồng…Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho rằng, “cái nào đồng thuận làm trước, chưa đồng thuận thì sẽ bàn bạc thêm”.

Ngày 28-12, AVG đã có công văn gửi Đài truyền hình VN (VTV), đài truyền hình kỹ thuật số VTC, các Đài Phát thanh-Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước với nội dung, AVG sẵn sàng chia sẻ miễn phí bản quyền phát sóng và đề nghị các đài “tiếp sóng nguyên vẹn cả hai trận đấu” là trận khai mạc giải hạng Nhất giữa Trẻ SHB Đà Nẵng-ĐT.LA trên sân Chi Lăng (ngày 31-12-2011) và trận khai mạc Ngoại hạng giữa SLNA-Thanh Hóa trên sân Vinh (ngày 1-1-2012). AVG sẽ không thu các loại chi phí liên quan như: Phí bản quyền (30-40 triệu đồng), chi phí sản xuất (90-110 triệu đồng), chi phí dẫn truyền (20-30 triệu đồng). Trả lời Tiền Phong, Giám đốc Kênh Thể thao VTC3 Vũ Quang Huy cho biết, chưa nhận được công văn trên. Tuy nhiên, theo Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, công văn được ký và gửi trong chiều qua nên có thể tối qua hoặc sáng nay sẽ đến các đài.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.