Inter đánh bại Milan trong trận derby

Inter đánh bại Milan trong trận derby
TPO - Pha lập công duy nhất của Diego Milito giúp Inter hạ Milan trong trận derby Milano với tỷ số 1-0.
Inter (áo xanh) đã vượt qua Milan trong trận derby căng thẳng
Inter (áo xanh) đã vượt qua Milan trong trận derby căng thẳng.

Milan được đánh giá cao hơn khi đang đứng ở vị trí số 1 trên BXH tại Serie A trong khi Inter cũng mới trở lại sau chuỗi trận khá lao đao. Nhưng đội bóng cũ của Mourinho đã chơi một trận rất hay đúng với phong cách ‘người đặc biệt’: phòng ngự chắc, tận dụng cơ hội để kết liễu đối phương.

Inter đã gửi một lời cảnh báo mạnh mẽ đến Milan khi Thiago Motta đánh đầu tung lưới Abbiati ngay ở phút thứ 4 nhưng đó là một bàn thắng không được công nhận do tuyển thủ Italia rơi vào thế việt vị.

Milan có hàng loạt cơ hội với tỉ lệ cầm bóng vượt trội. Nhưng họ không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng cùng thành phố và sự xuất sắc của thủ môn Julio Cesar. Pato và Ibrahimovic là những tiền đạo đá chính của Milan ở trận này và họ đã bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn.

Tình huống đáng tiếc nhất với Milan là ở phút 44 khi Pato đột phá bên cánh phải rồi chuyền cho Bommel từ tuyến sau băng lên dứt điểm nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang. Dường như đây là một điềm báo không lành cho đội bóng đỏ đen khi ở đầu hiệp hai họ phải nhận bàn thua.

Phút 53, từ một pha phản công, Milito khéo léo đi qua Abate rồi dứt điểm tung lưới Abbiatti. Có bàn thắng dẫn trước, Inter chủ động chơi chậm để gia tăng sự an toàn cho hàng phòng ngự. Trong khi đó, Milan dâng cao đội hình nhưng họ vẫn gặp quá nhiều bế tắc giống như trong hiệp một và không sao xuyên thủng mành lưới Julio Cesar.

Thất bại ở trận derby Milano thứ 275 trong lịch sử, Milan đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus trong khi đó Inter cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của một ứng viên vô địch.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
Con đường hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn
TPO - Triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại" giới thiệu khoảng 100 tài liệu, hình ảnh có nội dung cô đọng, ấn tượng nhất về sự ra đời của “tuyến lửa” Trường Sơn - nơi luôn rung chuyển, bị cày xới và hứng chịu gần 4 triệu tấn bom đạn, chất độc hóa học của kẻ thù.