Djokovic - Chiến thắng trên đôi chân rớm máu

Novak Djokovic nâng cao chiếc cúp vô địch sau trận đấu dài nhất lịch sử Grand Slam Ảnh: Getty Images
Novak Djokovic nâng cao chiếc cúp vô địch sau trận đấu dài nhất lịch sử Grand Slam Ảnh: Getty Images
TP - Một ngày sau chức vô địch Australia Open 2012, Novak Djokovic vẫn chưa hết ngất ngây với chiến thắng kỳ diệu và bật mí anh đã phải chiến đấu không chỉ với Nadal mà cả những ngón chân rớm máu trong suốt trận đấu.

> Djokovic đăng quang sau đại chiến marathon

Trước trận gặp Nadal, Djokovic đã phải trải qua 4h50 phút vô cùng vất vả và kịch tính để đánh bại Andy Murray với tỷ số 3-2 ở bán kết. Đáng nói hơn, Djokovic đã vượt qua Murray bằng những cú đánh thiếu uy lực bởi một chấn thương không nhỏ ở bàn chân trong set thứ hai.

Một ngày sau trận bán kết ấy, Djokovic bước vào trận chiến khác còn khốc liệt hơn, đó là trận chung kết Grand Slam có thời gian thi đấu dài nhất trong lịch sử với 5h53 phút gặp Rafael Nadal. Rốt cuộc, vinh quang lại một lần nữa gọi tên Djokovic khi anh đánh bại Nadal với tỷ số 3-2(5/7, 6/4, 6/2, 6/7, 7/5)

Và thời khắc Djokovic giương cao chiếc cúp vô địch, thì tên tuổi của anh cũng đã được khắc ghi vào lịch sử quần vợt, khi anh trở thành tay vợt thứ năm trong lịch sử giành ba chức vô địch Grand Slam liên tiếp sau hai chức vô địch Wimbledon và US Open vào năm ngoái.

Ngoài ra Djokovic cũng đã giành chiến thắng trong cả bảy lần gặp nhau gần đây nhất với Rafael Nadal.

Hạnh phúc với chiến thắng, Djokovic tâm sự: “Khi bạn trải qua được chấn thương từ đôi ngón chân cái đang chảy máu như thế, với cảm giác mọi thứ đều chống lại bạn, nhưng bạn biết rằng, bạn sẽ vượt qua được và dần thấy thoải mái hơn.

“Đôi chân của bạn vẫn phải vận động, phải tiến lên cho dù nó vẫn đang chảy máu, để quyết tâm, để cố gắng hết sức lấy thêm 1 điểm, chỉ 1 điểm nữa thôi, 1 trận đấu nữa thôi là tới đích”.

Tất nhiên, giành chiến thắng trong một trận cầu lịch sử với chấn thương không nhỏ quả là một điều kì diệu,và với Djokovic thì đó là một điều vĩ đại: “Đây là một trong những chiến thắng vĩ đại nhất trong sự nghiệp của tôi vì chúng tôi đã chơi một trận đấu lâu nhất, dài nhất, tới gần 6 tiếng đồng hồ và chỉ điều đó thôi đã làm tôi bật khóc. Tôi tự hào là một phần của lịch sử”.

Riêng với người bại trận vĩ đại Rafael Nadal, mặc dù lại thêm một lần phải ngậm ngùi nhìn Djokovic giương cao chiếc cúp vô địch, nhưng đây lại là thất bại vinh dự nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha.

Nadal chia sẻ: “Tôi luôn cho rằng chấp nhận thất bại luôn là 1 điều không tồi. Và đôi khi bạn phải thấy thoải mái với điều đó. Tất nhiên tôi không vui khi để thua 1 trận chung kết thế này. Nhưng đây là một trong những thất bại hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG