Đã có kết quả thanh tra hợp đồng

Đã có kết luận thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG Ảnh: VSI
Đã có kết luận thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG Ảnh: VSI
TP - Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL, Trưởng đoàn thanh tra hợp đồng chuyển nhượng thương quyền truyền hình các giải bóng đá VĐQG của LĐBĐVN (VFF) với Công ty nghe nhìn toàn cầu AVG, Vũ Xuân Thành, cho biết quá trình thanh tra đã hoàn tất.

> Thanh tra hợp đồng bản quyền truyền hình: Không chịu sức ép

Trả lời Tiền Phong chiều qua 3-2, ông Thành cho biết: “Kết luận đã có. Tuy nhiên, đoàn thanh tra cần hoàn tất một số thủ tục và chờ ý kiến của các bộ khác trước khi công bố”. Ông Thành tái khẳng định, Thanh tra Bộ VH-TT&DL sẽ tổ chức họp báo để kết luận được thông báo rộng rãi tới các bên cũng như dư luận cả nước. Một thành viên khác của đoàn thanh tra cho biết, do vấn đề khá tế nhị nên quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như làm các thủ tục khác liên quan của đoàn thanh ta đều hết sức cẩn trọng.

Giám đốc truyền thông AVG Vũ Mạnh Cường cho biết, AVG chưa nhận được thông báo nào về kết luận của thanh tra Bộ VH-TT&DL. Tương tự, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cũng khẳng định, VPF đang chờ kết quả thanh tra trước khi có ý kiến: “Tạm thời trước khi có kết quả chính thức, VPF sẽ không đưa ra bình luận gì”.

Trả lời Tiền Phong trước đó, Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF đã cử Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên làm việc với thanh tra Bộ VH-TT&DL để cung cấp các thông tin cần thiết.

Cũng liên quan tới VPF, ngày 2-2 Tổng cục TDTT đã có văn bản gửi VFF, chỉ đạo một số vấn đề liên quan giải VĐQG như đổi tên Super League, chấn chỉnh công tác trọng tài, tình hình bạo lực sân cỏ Chia sẻ với Tiền Phong,

Ông Võ Quốc Thắng cho biết: “Quan điểm của VPF là chúng tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến đóng góp với tinh thần xây dựng của dư luận, gồm cả người hâm mộ, cầu thủ, HLV…Vấn đề thực ra cũng đơn giản. Một sản phẩm khi mình làm ra, rất cần sự đóng góp, ý kiến phản hồi của nhiều người để nâng cao chất lượng. VPF không bao giờ phản ứng tiêu cực trước ý kiến xây dựng của dư luận.

“Việc điều chỉnh tên giải đấu như ý kiến vừa qua, cá nhân tôi cho rằng cũng hợp lý. Nhưng để đúng trình tự, tới đây tôi sẽ xin ý kiến của HĐQT công ty trước khi ra quyết định”.

Đối với công tác trọng tài, cũng như tình trạng bạo lực sân cỏ trong thời gian qua, ông Thắng cho biết: “Ban trọng tài không thuộc VPF. Chúng tôi chỉ thuê và trách nhiệm phân công là do Ban trọng tài. Nếu thấy trọng tài nào không đảm bảo yêu cầu chuyên môn, đạo đức, VPF sẽ không thuê nữa.

Tuy nhiên, tôi cũng hy vọng dư luận sẽ có cái nhìn, đánh giá chia sẻ hơn với các trọng tài bởi việc trọng tài sai sót thực ra không chỉ có ở VN.

“Tôi không có ý bao biện cho sai sót của trọng tài, nhưng ở các giải đấu lớn như La Liga, Ngoại hạng Anh…chuyện trọng tài mắc lỗi vẫn xảy ra. Vấn đề chỉ nghiêm trọng nếu sai sót của trọng tài không phải do chuyên môn mà từ vấn đề tư tưởng.

Còn chuyện cầu thủ đá thô bạo trên sân đã có trọng tài xử lý. Tùy trường hợp và mức độ, Ban kỷ luật sẽ áp dụng thêm án phạt “nguội”. Mặc dù vậy, tới đây chắc chắn VPF cũng sẽ có các biện pháp để chấn chỉnh, không để tình trạng trên kéo dài”.

Tới ngày 14-2, VPF mới chính thức ra đời được hai tháng. Tuy nhiên, gần nửa tháng đã rơi vào Tết Âm lịch. Theo ông Thắng, VPF rất cần có thời gian để hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các bộ phận chuyên môn, phòng ban.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...