VFF có bắt bí VPF?

VFF có bắt bí VPF?
TP - “Câu hỏi này tôi xin không trả lời mà để dư luận tự tìm hiểu, đánh giá. Cá nhân tôi cho rằng thay tên giải đấu không làm thay đổi bản chất giải đấu”, Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên khẳng định.

> Tranh cãi quanh tên gọi Super League

Ông Kiên cũng nói thêm khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc VPF có cảm thấy bị VFF bắt bí hay không trong việc yêu cầu đổi tên Super League: “ VPF sẵn sàng tuân theo ý kiến chỉ đạo của Tổng cục TDTT và VFF, nhưng tôi muốn Thường trực VFF làm rõ, việc gọi tên giải đấu như thế có làm xấu, làm thiệt hại cho bóng đá VN hay không?”

Trước đó, viện dẫn các văn bản có chữ ký của lãnh đạo VFF và đại diện 28 CLB như Quy chế BĐCN và Điều lệ giải, cả Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên đều khẳng định, việc gọi tên giải VĐQG là Giải bóng đá Ngoại hạng VN đều đã được VFF và các CLB thông qua.

“Trong các văn bản trình VPF trình lãnh đạo cấp trên đều không có chữ tiếng Anh. Chỉ đạo của Tổng cục TDTT cũng chỉ yêu cầu thêm chữ “V” để phân biệt giải của VN chứ không đòi bỏ chữ “Super League”.

Tuy nhiên tuân theo chỉ đạo của Tổng cục TDTT và VFF, Thường trực HĐQT công ty đã giao cho TGĐ Phạm Ngọc Viễn thêm chữ “V”, thành V Super League”-ông Kiên nói.

Theo Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, yêu cầu đổi tên giải đấu thành V.League như trước đây của VFF đặt ra khiến VPF gặp khó khăn.

“Trong một thời gian ngắn như vậy, từ nay đến lúc đó chỉ còn ba ngày mà yêu cầu VPF làm như vậy là vô cùng khó-ông Thắng nói-VPF tôn trọng chỉ đạo của Tổng cục TDTT và VFF, nhưng chúng tôi sẽ phải báo cáo lại”.

Ông Kiên cho biết thêm, trong các văn bản gửi Bộ VH-TT&DL cũng như Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội cấp phép, tên giải đều được ghi là Giải bóng đá Ngoại hạng VN. “Chúng tôi không tranh cãi chuyện cái tên, nhưng đây là vấn đề nguyên tắc làm việc”-ông Kiên nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của phóng viên, VPF có cảm thấy bị VFF “bắt bí” hay không, ông Kiên trả lời: “Câu hỏi này tôi xin để dư luận tự tìm hiểu, đánh giá. Nhiều chủ tịch CLB hỏi tôi, tại sao lại phải đổi tên như vậy? Chúng tôi là một công ty đang là thành viên của VFF.

Tôi nói “đang là” vì còn đang làm thủ tục để tới đây được Đại hội VFF thông qua. Nhưng nhiều thủ tục, hồ sơ công việc có liên quan, VPF đều chưa nhận được. Chúng tôi nghĩ rằng, trong điều kiện nào, áp lực nào hay khó khăn nào, VPF đều cố gắng làm. Nhưng chúng tôi cũng rất mong nhận được sự hỗ trợ của VFF cũng như Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL.

Cho đến nay, chúng tôi mới nhận được văn bản duy nhất là Nghị quyết của VFF về việc giao quyền tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu cho VPF. Các văn bản khác, hợp đồng chuyển giao…chúng tôi không biết nó ở đâu”-ông Kiên nói.

Xác nhận các thông tin do Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng và ông Kiên phát biểu, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định, VFF cũng rất mong VPF tập trung vào nhiệm vụ quan trọng nhất là nâng cao chất lượng các giải đấu.

Theo Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên, VPF sẽ đề nghị được làm việc với Tổng cục TDTT và VFF để bàn phương án giải quyết các vấn đề còn tồn tại, thể hiện qua 4 vòng đấu vừa qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.