Những người khốn khổ

SLNA (vàng) sẽ có một chuyến làm khách khó nhọc tại Bình Dương Ảnh: VSI
SLNA (vàng) sẽ có một chuyến làm khách khó nhọc tại Bình Dương Ảnh: VSI
TP - Mặc cho cuộc tranh cãi về tên giải đấu đang diễn ra nóng bỏng, hầu hết các đội bóng, trong đó nhiều đội được coi là đại gia, chỉ tập trung vào vấn đề chuyên môn với mong muốn giành kết quả khả quan sau sự khởi đầu chậm chạp.

> 'Đặc sản' của bóng đá Việt Nam là...kungfu

Trên sân Pleiku, HAGL và CLB Hà Nội phải gặp nhau trong tình trạng không ai muốn. Đầu tư mạnh mẽ, nhận được nhiều kỳ vọng nhưng lại khởi đầu đáng thất vọng. Cuộc chiến giữa họ lẽ ra rất đáng được chờ đợi, nhưng trong tình cảnh chưa có được phong độ tốt, người ta chỉ xem HAGL hay CLB Hà Nội thoát nạn mà thôi.

Cuộc chiến của những người cùng khổ còn có một trận đấu khác giữa K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang. Đây là 2 CLB cùng nghèo về phong độ, nên K.KH hay K.KG đều muốn chạm tay vào chiến thắng để nuôi dưỡng mục tiêu khiêm tốn trụ hạng.

Màn trình diễn của K.KH và K.KG được xem như bức tranh thu nhỏ, phản ánh khát vọng cũng như nỗ lực trụ hạng của những đội bóng yếu.

Nhưng mọi ánh mắt sẽ hướng về Gò Đậu, nơi diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 5 Super League 2012 giữa đội chủ nhà Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An.

Cả B.BD và SLNA điều có được 6 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên và lần lượt xếp vị trí thứ 5, 6 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như HLV Đặng Trần Chỉnh đã chọn ra được bộ khung ưng ý của mình khi ông không còn thay đổi đội hình xuất phát quá nhiều như những trận đấu trước.

Khả năng săn bàn của B.BD vẫn được đặt vào bộ 3 ngoại binh Philani, Fortune, Brian nhưng đáng chú ý nhất vẫn là gà son Tăng Tuấn. Cựu cầu thủ HAGL đã cho thấy duyên ghi bàn của mình và khi anh ghi bàn B.BD đều ca khúc khải hoàn.

B.BD vẫn là đối thủ đáng sợ với bất cứ đội bóng nào. Hơn nữa kể từ đầu mùa, sân Gò Đậu đã trở thành bùa hộ mệnh của B.BD khi họ đang bất bại với 2 chiến thắng. Những yếu tố kể trên được xem như là khó khăn dành cho SLNA.

Bản thân đội bóng xứ Nghệ đã cảm nhận được sức ép ấy. Vì thế, sau trận đấu với SHB.ĐN ở vòng 4, thầy trò HLV Hữu Thắng không trở về Vinh mà vội vã di chuyển vào trung tâm Thành Long và ém quân ở đây. Họ muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận quyết chiến với B.BD.

Trên sân Thống Nhất, còn 1 cặp đấu khác cũng đinh không kém: thiếu gia Sài Gòn FC tiếp SHB Đà Nẵng. Thậm chí, đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức ở nhiều góc độ. Cả hai không chỉ bằng điểm nhau (cùng 8 điểm), chia sẻ ngôi đầu bảng và sở hữu lực lượng rất mạnh.

Họ còn có điểm chung khi được dẫn dắt bởi HLV trẻ và có xu hướng thiên về tấn công. Hàng công của cả hai cũng đang sở hữu thành tích ấn tượng: Sài Gòn FC 9 lần sút tung lưới đối phương trong khi SHB Đà Nẵng có 8 lần.

Ngoài ra, Hà Nội T&T tiếp Thanh Hóa được đánh giá là thuận lợi cho chủ nhà. XM The Vissai Ninh Bình tiếp Vicem Hải Phòng là phép thử thứ hai cho đội quân của tân HLV Lê Thụy Hải, còn TĐCS Đồng Tháp tiếp Navibank Sài Gòn là cuộc chiến nội bộ của nhiều cầu thủ Đồng Tháp và HLV Phạm Công Lộc phải chống lại đội bóng quê nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG