‘Kết luận của thanh tra chưa khách quan’

‘Kết luận của thanh tra chưa khách quan’
TPO - Ngay sau khi thanh tra bộ VHTT&DL kết luận về bản quyền truyền hình giữa VFF và AVG, bầu Kiên khẳng định sẽ kiến nghị vì kết luận chưa đảm bảo tính khách quan.

> Thanh tra kết luận bản quyền truyền hình VFF - An Viên đúng luật

Trong buổi gặp gỡ báo chí ngay sau khi kết luận thanh tra về bản quyền truyền hình giữa VFF và An Viên được công bố, bầu Kiên khẳng định: ‘VPF không hài lòng và cho rằng kết luận của thanh tra Bộ cần phải xem xét lại.’

VPF không chống đối cơ quan quản lý

Trước câu hỏi của PV liệu có phải VPF đang tìm cách chống đối lại các cơ quan quản lý, bầu Kiên bày tỏ: chúng tôi tuyệt đối tuân thủ các chỉ đạo của cơ quan quản lý Nhà nước, nhưng chúng tôi sẽ kiến nghị bởi chưa cảm thấy thỏa đáng. VPF không tổ chức họp báo mà chỉ gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin vì mấy ngày qua nhận được rất nhiều điện thoại từ các nhà báo để hỏi về bản quyền truyền hình.

Ông Kiên viện dẫn luật dân sự, luật thể thao và chính điều lệ của VFF để khẳng định VFF không phải chủ sở hữu duy nhất của các giải đấu mà các CLB tham gia giải đấu cũng có quyền đồng sở hữu về bản quyền truyền hình. Như vậy, việc VFF tự ý kí hợp đồng truyền hình với An Viên mà không thông qua các CLB là không đúng.

Bầu Kiên, đại diện cho thường trực hội đồng quản trị VPF, cũng cho rằng việc VFF tự ý bán bản quyền của ĐTQG các lứa tuổi là không phù hợp vì theo ông, VFF chỉ có quyền quản lý chứ không được sử hữu các ĐTQG.

Liên quan đến bản hợp đồng kí năm 2010 có thời hạn 20 năm, ông Kiên phát biểu: Những bản hợp đồng cũng như các kế hoạch trong việc kinh doanh liên quan tới bóng đá của VFF cần phải công khai, minh bạch. Việc VFF khi kí hợp đồng bản quyền TH đã không công khai với VTV là Đài TH Quốc gia và đã đồng hành nhiều năm liền với giải bóng đá VĐQG, cũng không tổ chức đấu thầu với VTV, VTC, không thông báo cụ về kế hoạch kí hợp đồng có thời hạn lên tới 20 năm là không phù hợp và không đúng qui định”.

Ông Kiên cũng cho hay ngay tối 16/2, Thường trực HĐQT VPF sẽ có kiến nghị về kết luận thanh tra của Bộ VH-TT&DL, ngày mai (17/2) sau khi bầu Đức cùng có mặt ở Hà Nội, Thường trực HĐQT sẽ họp lấy ý kiến và có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo. Ông Kiên khẳng định: “chúng tôi sẽ theo đuổi vấn đề bản quyền truyền hình tới khi nào bóng đá Việt Nam được hưởng những quyền lợi tối ưu nhất”.

Không viện dẫn nhiều điều luật với những lý luận đanh thép như bầu Kiên, bầu Thắng, Chủ tịch hội đồng quản trị VPF lại tỏ ra lo lắng ở một khía cạnh khác: “Nếu như kí một hợp đồng bản quyền truyền hình như thế này, mỗi năm mỗi đội bóng chỉ nhận được vài trăm triệu tiền từ bản quyền truyền hình, và số tiền này chẳng giải quyết vấn đề gì. Nếu hợp đồng này không được xem xét sẽ ảnh hưởng kìm hãm sự phát triển của bóng đá Việt Nam”

Ông Viễn…né

Khi được hỏi quan điểm của mình về vấn đề bản quyền truyền hình giữa VFF và An Viên, ông Phạm Ngọc Viễn, tổng giám đốc VPF cũng đồng thời là phó chủ tịch VFF cho hay ông được hội đồng quản trị phân công điều hành giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2012 chứ không theo dõi vấn đề bản quyền truyền hình nên từ chối không phát biểu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.