Ông Phạm Nhật Vũ: ‘Chúng tôi bị cuốn vào cuộc chơi’

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG cho hay AVG không dùng vấn đề bản quyền truyền hình để tự PR
Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG cho hay AVG không dùng vấn đề bản quyền truyền hình để tự PR
TPO -Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 20-2, ông Phạm Nhật Vũ-Chủ tịch HĐQT AVG-cho hay, AVG không chủ động mà bị cuốn vào cuộc chiến bản quyền truyền hình với VPF, cũng như không dùng câu chuyện đó tự quảng bá cho mình.

> VPF gửi đơn khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ 

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG cho hay AVG không dùng vấn đề bản quyền truyền hình để tự PR
Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG cho hay, AVG không dùng vấn đề bản quyền truyền hình để tự PR.

Trước câu hỏi của các phóng viên rằng AVG có sử dụng câu chuyện bản quyền truyền hình như một cách PR cho mình, ông Phạm Nhật Vũ - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Viễn thông An Viên, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQG AVG, cho hay: “Chúng tôi bị cuốn vào cuộc chơi mà chưa có sự chuẩn bị nào, ngoài sự chuẩn bị trước đây về văn bản, luật pháp với tinh thần thượng tôn pháp luật. Đây là câu chuyện không nằm trong tính toán của AVG và tôi khẳng định AVG không mượn chuyện bản quyền truyền hình để tự PR cho mình”.

Bình luận về việc VPF đòi xem xét lại bản hợp đồng mà AVG kí với VFF, mới đây được thanh tra bộ VHTT&DL xác nhận là đúng, ông Vũ cho hay: “Đây là chuyện không hề lạ. Từ trước tới giờ, VPF luôn có những hành động rất cụ thể để không tuân thủ bản hợp đồng giữa AVG và VFF. Giờ đây, tôi cũng không hiểu họ còn muốn gì khi mọi việc đã được thanh tra, kết luận rõ ràng. Đây là việc của họ chứ không phải AVG”.

Ông Vũ cũng khẳng định: AVG chưa được cấp phép là một đơn vị báo chí, truyền hình nhưng “chúng tôi có quyền truyền dẫn phát sóng và sản xuất chương trình”. Sau đó, AVG sẽ liên kết với những đơn vị có thẩm quyền, như Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình Bình Dương, An Ninh TV để kiểm duyệt và phát sóng.

Gần đây, có những thông tin cho rằng, VPF tìm kiếm được một đối tác sẵn sàng bỏ ra 70 tỷ/năm để mua bản quyền truyền hình bóng đá. Ông Vũ tỏ ra không tin tưởng vào con số này nhưng tuyên bố: “AVG sẵn sàng hợp tác với bất kỳ đối tác nào (kể cả VPF) nếu họ có những kế hoạch, mục tiêu và hành động thực sự vì bóng đá Việt Nam, vì thể thao Việt Nam”.

Liên quan đến các phóng viên lo ngại việc tác nghiệp của mình bị hạn chế vì VFF đã bán toàn bộ thương quyền truyền thông cho AVG, ông Vũ khẳng định: Các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình có quyền tác nghiệp theo đúng Luật báo chí tại những sự kiện thể thao thuộc các liên đoàn thể thao mà AVG hợp tác. Hơn thế, AVG “đề nghị tất cả các đài truyền hình hãy tích cực hơn nữa, tăng cường hơn nữa thời lượng phát chương trình thể thao vì người xem truyền hình”.

Cũng trong buổi họp báo, ông Phạm Nhật Vũ khẳng định: toàn bộ lợi nhuận thu được từ kinh doanh bản quyền truyền hình thể thao được trích cho các Liên đoàn thể thao, Quỹ hỗ trợ VĐV thể thao Việt nam và những hoạt động thể thao thành tích cao, cũng như hoạt động quần chúng.

Ông Vũ cũng cam kết đồng hành lâu dài với thể thao Việt Nam và nhờ toàn thể người hâm mộ, cũng như giới truyền thông đứng ra giám sát lời hứa này.

VPF không dự họp

Trả lời phóng viên, ông Phạm Nhật Vũ cho biết, có gửi lời mời dự họp tới đại diện HĐQT của VPF là các ông Võ Quốc Thắng, Nguyễn Đức Kiên và Phạm Ngọc Viễn với mục đích có cuộc đối chất "ba mặt một lời" về những vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình. Tuy nhiên, tới phút chót, ông Viễn có gọi điện cho ông Vũ báo bận đột xuất nên không thể tham dự.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.