AVB đặt cược vào Terry

AVB đặt cược vào Terry
TP - HLV Andre Villas-Boas đã sẵn sàng đặt cược vào phong độ của đội trưởng John Terry trong cuộc đối đầu với Napoli tại Naples, trận đấu không chỉ mang tính quyết định với Chelsea ở đấu trường châu Âu mà cả với số phận của ông ở Chelsea.

> HLV Villas-Boas phải giải trình với ông chủ

Sau những trận đấu đáng thất vọng liên tiếp ở cả Premier League lẫn FA Cup, thêm một thất bại nữa trước Napoli tại Champions League có thể là dấu hiệu kết thúc triều đại ngắn ngủi của HLV trẻ người Bồ Đào Nha tại sân Stamford Bridge.

Vì thế, HLV Andre Villas-Boas đang chuẩn bị đánh liều với chấn thương của người chiến binh đội trưởng ở trận lượt đi vòng nock-out đêm nay trong cuộc chiến giữ vững chiếc ghế của mình.

Hồi đầu tuần trước, đội trưởng John Terry đã trở lại tập luyện sau ba tuần vắng mặt vì chấn thương đầu gối, song vẫn không thể ra sân ở trận hòa 1-1 với Birmingham tại FA Cup cuối tuần qua.

Thậm chí cầu thủ này còn được đánh giá ít khả năng ra sân cho trận đấu sống còn tại sân Stadio San Paolo, song dưới sức ép nặng nề HLV Villas Boas sẽ tạo mọi điều kiện để trung vệ trụ cột này thể hiện được phong độ của mình.

Mục tiêu của hàng thủ Chelsea ở trận làm khách tại Naples là ngăn chặn Edinson Cavani, một trong những chân sút đáng sợ nhất tại châu Âu hiện nay, ở càng xa khung thành thủ môn Petr Cech càng tốt nếu muốn đặt chỗ ở vòng tứ kết. Và rõ ràng một Terry sung sức sẽ là nhân tố chủ chốt trong việc ngăn chặn chân sút người Uruguay này.

“Chúng tôi sẽ kiểm tra tình trạng của anh ấy vào giờ chót để trao cho anh ấy mọi cơ hội. Đó là sự tôn trọng trước tầm quan trọng của anh ấy với đội bóng”, HLV của Chelsea khẳng định.

Nhiệm vụ của Chelsea lúc này là khá nặng nề bởi họ là đội bóng duy nhất của nước Anh còn nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League sau khi bộ đôi thành Manchester bị đá văng từ vòng bảng và phải xuống chơi ở giải hạng hai Europa League còn Arsenal coi như hết hy vọng đi tiếp sau thảm bại 0-4 trước AC Milan tuần trước.

Cũng trong đêm nay, đội bóng giữ kỷ lục chín lần vô địch châu Âu, Real Madrid, sẽ tới làm khách trên sân của CSKA Moscow trong điều kiện đang có được phong độ đáng nể ở La Liga với 18 trận thắng trong 19 trận gần đây, cũng như đã kéo giãn khoảng cách với đại kình địch Barcelona lên tới 10 điểm.

Một chiến thắng được dự đoán sẽ thuộc về thầy trò HLV Jose Mourinho dù Real phải đối mặt với nhiều thách thức từ thời tiết giá lạnh bất thường ở nước Nga.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG