Ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF

Ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF
Trưa nay 28-2, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định bầu ông Ngô Lê Bằng giữ chức Tổng thư ký VFF thay cho ông Trần Quốc Tuấn đã từ chức từ tháng 1-2012.

Trái với dự kiến ban đầu, cuộc họp của BCH VFF đã diễn ra sớm (dự kiến là vào lúc 16 giờ 30 chiều nay). Và buổi họp cũng đã nảy sinh một số yếu tố bất ngờ so với dự kiến ban đầu. Đó là việc các ứng cử viên khác trong cuộc bầu chọn chức danh Tổng thư ký VFF như ông Dương Nghiệp Khôi, Phạm Ngọc Viễn và Phan Anh Tú đồng loạt xin rút lui với lý do đang có chân trong BCH khóa VI.

Trả lời phỏng vấn chúng tôi, ông Ngô Lê Bằng, người từng làm trợ lý ngôn ngữ cho các HLV ngoại của tuyển Việt Nam, cho biết: "Với kinh nghiệm và mối quan hệ của mình, tôi tự tin sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ này".

Khi được hỏi về tính cách khá điềm đạm của mình có phù hợp khi đảm đương nhiệm vụ mới hay không, tân Tổng thư ký VFF nói tiếp: "Đây là giai đoạn nền bóng đá Việt Nam đang đối mặt với nhiều thay đổi, khó khăn. Vì thế tôi tự nghĩ bản thân cũng sẽ thay đổi để phù hợp với công việc được giao. Tôi tin về công tác đối ngoại (ông Bằng giỏi ngoại ngữ - PV), những mối quan hệ với AFC hay AFF của tôi cũng rất tốt và nó sẽ không phải là trở ngại lớn".

Bên cạnh đó, tại buổi họp, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cũng thông báo cuộc họp bầu HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ được dời lại vào một ngày khác.

"Công việc tìm kiếm cho vị trí này rất quan trọng và phức tạp. Chúng tôi cần phải có thêm thời gian để cân nhắc. Tuy nhiên, tiêu chí là HLV nội vẫn không thay đổi", ông Hiển cho biết.

Ngoài ra, phía VFF cũng tiết lộ, mức lương mà HLV trưởng tuyển Việt Nam - chắc chắn là HLV nội, sẽ ở mức cao nhất từ trước đến nay: khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Mức lương của trợ lý HLV cũng thuộc vào loại "kỷ lục": 70-80 triệu/tháng.

VÀI NÉT VỀ ÔNG NGÔ LÊ BẰNG

- Sinh năm: 1955, tại Hà Nội

- Từ năm 1972 - 1977: Khoác áo đội bóng Bộ tư lệnh Thủ Đô (sau này là Quân khu thủ đô)

- Từ 1977 - 1982: Học Đại học TDTT Liên Xô cũ, chuyên ngành HLV thể lực

- Từ 1982 - 1985: Trở lại khoác áo Quân khu thủ đô. Sau đó làm HLV phó, rồi HLV trưởng

- Từ năm 1986 - 1990: Giảng viên trường Cao đẳng sĩ quan Vynhempich (TP.HCM)

- Từ năm 1991 - 2000: Phiên dịch cho Tổng lãnh sự quán Nga tại TP.HCM

- Mùa giải 2000 - 2001: Trợ lý ngôn ngữ tại CLB Đà Nẵng

- Từ 2002 - 2005: Giảng viên Trường Đại học TDTT Trung Ương II, phụ trách các lớp trẻ phía Nam của VFF, HLV phó các đội tuyển U.18 và U.20 quốc gia

- Năm 2005: HLV phó CLB Bình Dương

- Năm 2006: Trợ lý ngôn ngữ đội tuyển quốc gia Việt Nam

Theo Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.