Thật nghiệt ngã với Liverpool

Liverpool chơi hay nhưng vẫn bại tê tái
Liverpool chơi hay nhưng vẫn bại tê tái
TP - Liverpool chơi hay, có nhiều cơ hội và xứng đáng thắng hơn nhưng cuối cùng phải nhận thất bại tê tái trước Arsenal- đội bóng sở hữu một Van Persie quá đặc biệt.

> Liverpool – Arsenal: Phấn đấu tốp 4

Liverpool chơi hay nhưng vẫn bại tê tái
Liverpool chơi hay nhưng vẫn bại tê tái.
 

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Liverpool thi đấu tưng bừng như thế. Danh hiệu Carling Cup vừa giành được khi đánh bại Cardiff cách đây hơn tuần mà HLV Kenny Daglish cùng đội trưởng Gerrard (chấn thương không ra sân) mang ra khoe khán giả Anfield dường như là chất xúc tác khiến các cầu thủ The Kop chơi một thứ bóng đá thực sự cảm xúc.

Họ dồn ép Arsenal, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư trên BXH, đến nghẹt thở trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng rồi ngày kỉ niệm lần thứ 100 Kenny Daglish dẫn dắt Liverpool lại có kết cục buồn khi số phận không cho kẻ hay hơn là người chiến thắng mà ngược lại.

“Lữ đoàn Đỏ” nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm tạo ra rất nhiều cơ hội. Luis Suarez, cầu thủ lắm tật nhiều tài của Liverpool đã có một pha ngã rất đẹp ở phút 17 trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Dirk Kuyt, người hùng của The Kop ở trận chung kết Carling Cup cách đây hơn một tuần đã không thể chiến thắng Szcsesny dù có tới hai lần dứt điểm.

Nhưng các CĐV ngồi chật kín trên sân Anfield không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng của đội nhà. Chỉ năm phút sau quả penalty bị bỏ lỡ, Luis Suarez mở bóng cho Henderson băng xuống căng ngang khó chịu khiến cho Koscienly của Arsenal trong nỗ lực lao về cứu bóng đã lóng ngóng sút tung lưới lưới nhà.

Arsenal không cầm nhiều bóng và gần như không có tình huống nguy hiểm vào về phía khung thành Reina trong hơn 30 phút đầu. Nhưng trong tình huống tấn công đầu tiên ở phút 31 họ đã có bàn thắng. Sagna mở bóng chuẩn xác bên hành lang phải cho Van Persie tận dụng đánh đầu tung lưới Reina cân bằng tỉ số 1-1.

Đây là pha lập công thứ 30 của tiền đạo người Hà Lan cho Arsenal trên mọi mặt trận, và là pha thứ 24 của anh tại Premier League. Những con số thống kê ấy cho thấy không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi anh là “Siêu Persie” và Arsenal là đội bóng một người.

Bàn thua càng kích thích tinh thần thi đấu đang lên rất cao của Liverpool. Tuy nhiên, những chân sút của họ lại tỏ ra quá thiếu may mắn trước một thủ thành Szcsesny bên phía Arsenal chơi như lên đồng.

Hiệp đấu thứ hai vẫn hoàn toàn thuộc về Liverpool trong khi Arsenal gặp nhiều tổn thất về nhân sự. Arteta phải rời sân bằng cáng và đến thẳng bệnh viện, còn cầu thủ vào thay anh là Abou Diaby cũng nhanh chóng dính chấn thương. “Lữ đoàn đỏ” miệt mài tấn công nhưng hàng thủ của Arsenal dưới sự canh giữ của người gác đền Szcsesny vẫn trụ vững.

Trận đấu được bù giờ tới 8 phút và ở phút 90+2, Van Persie tiếp tục chứng tỏ tại sao người ta phải ngợi ca anh vào thời điểm này với pha bắt volley tung lưới Reina từ đường chuyền của Alex Song. Bàn thắng giống như gáo nước lạnh dội vào bầu nhiệt huyết của các cầu thủ Liverpool và buộc họ phải nhận thất bại cay đắng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG