Tổng cục TDTT lên tiếng vụ VĐV bỏ trốn ở Australia

Tổng cục TDTT lên tiếng vụ VĐV bỏ trốn ở Australia
TP - Sự việc diễn ra vào ngày 10-3 vừa qua, khi đội tuyển rowing VN kết thúc chuyến tập huấn một tháng chuẩn bị cho Olympic London 2012 tại Australia.

> Hai tuyển thủ Rowing Việt Nam bỏ trốn ở Australia

Hai VĐV Nguyễn Phương Đông (Hải Phòng) và Lương Đức Toàn (Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi đội ngay trước khi lên đường về nước, bỏ lại toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu và đồ đạc cá nhân.

“Sau khi nhận được thông báo của BHL đội tuyển đua thuyền, chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Australia, đồng thời báo cáo vụ việc lên Bộ VH-TT&DL cũng như các cơ quan có liên quan-ông Thắng cho biết-Trước mắt chúng tôi mới liên hệ với gia đình hai VĐV để họ có thể thuyết phục con em trong nhà suy nghĩ lại”.

Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, visa của cả hai VĐV Nguyễn Phương Đông và Lương Đức Toàn còn thời hạn đến tháng 5. Chính vì thế tạm thời cơ quan chức năng của Australia có thể sẽ không thực hiện biện pháp nào.

“Sau khi visa hết hạn, chắc chắn nếu phát hiện được hai VĐV, cơ quan chức năng của Australia sẽ trục xuất trở lại VN” - ông Thắng nói.

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về tình trạng VĐV bỏ trốn khi tập huấn ở nước ngoài, ông Thắng cho biết rất không vui.

“Đây là câu chuyện rất đáng buồn. Có thể vì lý do mưu sinh, số ít VĐV đã không ý thức được trách nhiệm với quốc gia khi đang là tuyển thủ”.

“Thực tế sau các vụ việc trước kia, chúng tôi cũng đã có lưu ý tới lãnh đạo các đội tuyển mỗi khi ra nước ngoài tập huấn. Toàn bộ giấy tờ, hộ chiếu… của VĐV đều do HLV hoặc lãnh đạo đội nắm giữ.

Nhưng không thể đề phòng họ 24/24 giờ được. Ở các nước cộng đồng người Việt đông thì nguy cơ VĐV bỏ trốn ở lại càng cao”- ông Thắng cho biết.

Nguyễn Phương Đông và Lê Đức Toàn là hai VĐV đã đoạt HCB và HCĐ tại SEA Games 26 diễn ra tại Indonesia cuối năm 2011 vừa qua. Đức Toàn là VĐV Hải Dương nhưng hiện thi đấu cho Hà Nội.

Việc mất hai VĐV trên đang ảnh hưởng nặng đến quá trình chuẩn bị cho vòng loại Olympic London 2012 của đội tuyển rowing VN. Năm 2008, thể thao VN từng xôn xao với việc ba VĐV đội tuyển vật bỏ trốn khỏi đội ở lại Hàn Quốc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG