Việt dã trẻ, khoẻ, đẹp!

Việt dã trẻ, khoẻ, đẹp!
TP - Tuổi đời đã hơn nửa thế kỷ nhưng Việt dã giải báo Tiền Phong vẫn tràn đầy sức trẻ.

Tre chưa kịp già măng đã mọc chắc và khoẻ. Bên cạnh lớp đàn chị như Trương Thanh Hằng vẫn dẻo dai trên đường chạy và ung dung cán đích có lớp đàn em tuổi mới 13, 14 chạy băng băng làm nức lòng khán giả.

Việt dã Tiền phong là một minh chứng cho sức bật của tuổi trẻ, là một thương hiệu của thể thao Việt Nam.

Và cũng là một hình ảnh rất đẹp khi được diễn ra ở thành phố di sản, trong không khí tưng bừng kỷ niệm thành lập Đoàn 26-3, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc, ngày Huế giải phóng, và trong không khí rộn ràng chuẩn bị cho hai sự kiện văn hoá lớn: Khai hội Festival Huế 2012 diễn ra đồng thời với lễ công bố Năm Du lịch Quốc gia 2012, mà Việt dã giải báo Tiền phong là hoạt động mở đầu cho chuỗi 10 sự kiện lớn của cả khu vực bắc Trung Bộ.

Đây là lần thứ ba Thừa Thiên Huế đăng cai tổ chức Việt dã toàn quốc. Lần trước, vào đúng ngày 26-3-2006, Việt dã toàn quốc giải báo Tiền phong lần thứ 47 đã tưng bừng diễn ra ở Quảng trường Ngọ Môn với đường đua “chẳng nơi nào có được”.

Đường chạy vòng quanh Hoàng thành, và mở rộng về phía trước kinh thành theo lộ trình ra cửa Thể Nhơn, chạy dọc bờ bắc sông Hương, qua Phu Văn Lâu, vào cửa Quảng Đức. Tất cả các cự ly thi đấu đều đổ về đích ở trước Ngọ Môn.

Việt dã lần thứ 53-2012 đường chạy càng tuyệt với hơn: Chạy dọc hai bờ sông Hương - theo hai con đường đẹp nhất: đường Lê Lợi, đường Trần Hưng Đạo, liên thông qua cầu Phú Xuân và cầu Trường Tiền, chiếc cầu như một chứng nhân lịch sử của Huế.

Lễ khai mạc và trao giải tại Công viên Thương Bạc. Từ nhà tổ chức, các VĐV, nhà tài trợ, và tất thảy khán giả đều rất tâm đắc, hứng khởi với đường đua vừa tuyệt đẹp vừa hoành tráng.

Dù rất vất vả vì phân luồng giao thông, vì phải huy động tối đa các phương tiện kỹ thuật của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế, nhưng bù lại chương trình truyền hình trực tiếp giải Việt dã đã được thực hiện hết sức mỹ mãn.

Chương trình khai mạc diễn ra khi dòng Hương Giang và kinh thành Huế đang lãng đãng sương mù. Tiết trời se lạnh dường như đã làm cho vận động viên hưng phấn hơn, chạy khoẻ hơn, thành tích nổi trội hơn thường ngày.

Càng về cuối trời càng đẹp, khi nắng hửng vàng cũng là lúc chặng đường đua cuối cùng vừa kết thúc.

Huế bừng sáng lên trong không khí tưng bừng, rực rỡ cờ phướn, băng rôn, biểu ngữ chào đón những sự kiện trọng đại.

Việt dã lần thứ 53 đã thành công tốt đẹp bởi thiên thời, địa lợi, nhân hoà; để lại những hình ảnh trẻ, khoẻ, đẹp và giàu hàm lượng văn hóa.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".